Tiền vệ nổi tiếng Mascherano tuyên bố giã từ sự nghiệp

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/11/2020 09:51 GMT+7

Cựu tiền vệ nổi tiếng của Liverpool, Barcelona và tuyển Argentina , Javier Mascherano, đã tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá ở tuổi 36.

Mascherano, cầu thủ khoác áo nhiều nhất trong lịch sử của tuyển Argentina (147 lần), đã đưa ra thông báo trong cuộc họp báo tại CLB hiện tại của anh, Estudiantes. Mascherano nói: “Tôi muốn thông báo rằng hôm nay tôi sẽ từ giã sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp. Đó là một quyết định khó khăn. Tôi đã sống hết mình, cống hiến tất cả những gì mình có cho bóng đá, nhưng sau thời gian dài suy nghĩ, tôi thấy rằng quyết định đúng đắn nhất là rời sân đấu mãi mãi. Tôi muốn cảm ơn câu lạc bộ này đã cho tôi cơ hội kết thúc sự nghiệp ở Argentina".

Mascherano (trái) là cầu thủ khoác áo tuyển Argentina nhiều nhất lịch sử

REUTERS

Sau khi chuyển đến West Ham cùng với Carlos Tevez vào năm 2006 với những tranh cãi trong chuyển nhượng, Mascherano gia nhập CLB Liverpool, nơi hợp đồng cho mượn ban đầu của anh sau đó được ký kết mua đứt. Danh thủ người Argentina đã gây ấn tượng mạnh dưới thời HLV Rafael Benitez với phong cách chơi bóng đặc trưng, rắn rỏi và đã có 139 lần ra sân trong 3 năm rất thành công với Liverpool.
Mascherano sau đó đưa ra nguyện vọng chuyển đến Nou Camp, gia nhập Barcelona với mức phí 25 triệu bảng vào năm 2010. Tại đây (từ năm 2010 - 2018), anh đã giành được 2 chức vô địch Champions League và 2 lần đăng quang Club World Cup cùng với Barcelona, bên cạnh 5 lần lên ngôi La Liga và Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Mascherano đã đoạt mọi danh hiệu cao quý cùng Barcelona

REUTERS

Tiền vệ nổi tiếng này cũng đóng một vai trò quan trọng trong chiến dịch World Cup 2014 của Argentina, giúp họ vào chung kết, nhưng chịu thất bại trong hiệp phụ trước Đức. Trong một thống kê mới đây của tờ Marca, Mascherano đứng đầu danh sách cầu thủ "đen đủi nhất" lịch sử bóng đá sau khi thua 11 trận chung kết trong sự nghiệp chuyên nghiệp của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.