Argentina vào tứ kết

12/07/2011 09:50 GMT+7

(TNO) Cuối cùng đội chủ nhà giải Copa America 2011 - Argentina cũng đã vượt qua vòng bảng bằng một chiến thắng hoành tráng, với sự tỏa sáng của Messi và Aguero.

Bộ ba "hủy diệt" của Argentina: Messi (phải), Aguero và Di Maria - Ảnh: Reuters

(TNO) Cuối cùng đội chủ nhà giải Copa America 2011 - Argentina cũng đã vượt qua vòng bảng bằng một chiến thắng hoành tráng, với sự tỏa sáng của Messi và Aguero.

>> Xem video clip
>>
Colombia vào tứ kết
>> Brazil suýt gục ngã

Trong trận đấu cuối cùng của bảng A diễn ra vào rạng sáng nay, 12.7, mặc dù cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi không trực tiếp ghi bàn nhưng anh đã có đóng góp vào 3 bàn thắng của đội nhà.

Cũng giống như tuyển Brazil - đương kim vô địch giải, trước trận đấu với Costa Rica, thầy trò Batista đã nhận được rất nhiều lời chỉ trích, trong đó có cả những yêu cầu ông Batista cần phải thay đổi. Cụ thể, những nhân tố được chờ đợi như Cambiasso, Tevez, Lavezzi... trong hai trận ra quân toàn hòa phải được giải quyết một cách dứt khoát.

Theo đó, rạng sáng nay, tuyển Argentina đã ra quân với đội hình có đến bốn sự thay thế (so với hai trận trước). Gago thế chỗ Cambiasso ở khu vực giữa sân; Di Maria, Aguero và Higuain lấp vào khoảng trống mà Banega, Tevez và Lavezzi để lại.

Rõ ràng những thay đổi đó đã giúp tuyển Argentina có những chuyển biến hết sức tích cực và cầu thủ chơi tỏa sáng không ai khác chính là Messi. Anh như được giải phóng hoàn toàn, mặc dù không ghi bàn thắng nào nhưng cuối trận Messi vẫn được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Phát biểu với Reuters sau trận đấu, HLV Sergio Batista đã hết lời khen ngợi cậu học trò cưng Messi: "Cậu ấy đã chơi một trận đấu tuyệt vời. Vài ngày trước, mọi người đã nói rất nhiều đến sự thất vọng và không khí căng thẳng giữa các cá nhân trong đội bóng. Messi hiểu rõ điều đó và cậu ấy biết cần phải vượt qua tình cảnh khó khăn như thế nào".

Cầu thủ chơi khá hay bên cạnh Messi chính là Aguero - tác giả của cú đúp, một trong số đó có đường chuyền dọn cỗ từ Messi.

 
Sergio Aguero đã đóng góp hai bàn trong chiến thắng 3-0 của Argentina - Ảnh: Reuters

Trước sức ép khủng khiếp của đội chủ nhà, hầu như các cầu thủ (đa phần trẻ) của Costa Rica đã bị động hoàn toàn, suốt trận chỉ biết chống đỡ. Bởi vậy không bất ngờ khi thông số kỹ thuật chỉ ra rằng thời gian kiểm soát bóng của Argentina đã hơn gấp đôi bên phía Costa Rica: với 73% so với 27%.

"Đáng lý tỷ số trận đấu phải là 4-0 hoặc 6-0. Chúng tôi đã chơi một trận đấu hay nhất giải...", Angel Di Maria - tác giả của bàn ấn định tỷ số 3-0 cho Argentina, nhấn mạnh với Reuters sau trận.

Tiền vệ đang thi đấu cho CLB Real Madrid hoàn toàn có lý. Bởi, ở phút 27, trọng tài đã không cho Argentina được hưởng một quả phạt đền mặc dù Messi bị phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm.

 
Di Maria cho rằng Argentina xứng đáng thắng với tỷ số đậm hơn - Ảnh: AFP

Giành chiến thắng 3-0, Argentina vào tứ kết với tư cách là đội đứng thứ 2 của bảng A, sau Colombia.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.