HLV Solskjaer là sự lựa chọn sai lầm của M.U?

Giang Lao
Giang Lao
21/04/2019 10:43 GMT+7

Cựu cầu thủ Anh, Jermaine Jenas vừa nhận định trong các bài viết trên trang BBC Sport và The Mail on Sunday rằng, CLB Manchester United (M.U) đã quá sai lầm khi chọn Ole Gunnar Solskjaer làm HLV dài hạn, và hoàn toàn chỉ là dựa vào cảm tính.

Giữa tuần này, “Quỷ đỏ” đã bị Barcelona hạ knock-out ở tứ kết Champions League (thua đậm hai lượt 0-4), tính ra M.U đã thua 5/7 trận gần đây trên mọi mặt trận.
Cũng theo Jenas: “M.U chọn Solskjaer hoàn toàn chỉ dựa vào cảm tính, vì nghĩ đơn thuần rằng có thể tái lập lại thành tích như dưới thời của cựu HLV Alex Ferguson. Nhưng triều đại của HLV Alex Ferguson là độc nhất, không thể có lần thứ 2. Đến giờ thì thực tế đã xảy ra khiến CLB này lâm vào cảnh chẳng biết làm sao để sửa lại cho đúng”.
Tối nay (21.4, lúc 19 giờ 30), nếu M.U lại thua tiếp Everton trên sân khách Goodison Park thì đồng nghĩa sẽ không còn nhiều cơ hội tranh tốp 4 Ngoại hạng Anh để hy vọng trở lại đấu trường Champions League mùa tới.
Nếu như vậy, Jenas cho rằng: “Mùa bóng sau sẽ cực kỳ ảm đạm cho Solskjaer. Dứt khoát phải có được vị trí dự Champions League thì tương lai của Solskjaer mới bảo đảm. Tuy nhiên, điều này sẽ rất khó vì sắp tới M.U còn đấu trận derby Manchester với Man City nữa. Man City rõ ràng sẽ dồn tất cả sức lực để thắng trận đấu này nhằm hướng tới ngôi vô địch. Thời điểm này, M.U dưới cơ Man City là chắc chắn”.

tin liên quan

M.U trở lại nỗi lo Ngoại hạng Anh
Không có điều kỳ diệu nào tại Nou Camp khi Manchester United (M.U) thua hoàn toàn Barcelona trong một đêm rực sáng của siêu sao Lionel Messi, và bị “đá văng” ở tứ kết Champions League (chung cuộc thua 0-4).
Jenas cũng phân tích thêm vì sao M.U dưới thời của Solskjaer đã được cảnh báo sẽ rất chông chênh bất chấp khởi đầu thắng 10/11 trận liên tiếp trong thời gian tạm quyền, vì đó chỉ là nhờ hiệu ứng mới tạo nên sự thành công tạm thời. Hơn nữa khi Solskjaer thay HLV Mourinho đúng vào thời điểm M.U có lịch đấu thuận lợi với nhiều đối thủ dưới tầm.
Đây là hình ảnh quen thuộc của M.U trong các trận gần đây, khi họ thua nhiều hơn thắng Reuters
Sau đó, gần như M.U không có sự biến tấu nào trong lối chơi để xoay trở cục diện, họ đã thua 2 lần trước Wolverhampton dưới cơ cùng kịch bản và cùng tỷ số 1-2 (tại tứ kết FA Cup và vòng 32 Ngoại hạng Anh), thua toàn diện trước Barcelona (0-1 và 0-3 sau hai lượt tứ kết Champions League), cũng như thua cả đối thủ tranh trực tiếp vị trí tốp 4 giải Ngoại hạng Anh là Arsenal 0-2. Trong khi, 2 trận thắng của M.U trong 7 trận gần đây là trước Watford và West Ham (cùng 2-1) đều rất may mắn.
Có thể thấy, những gì tốt đẹp nhất của Solskjaer tạo dấu ấn ở M.U chỉ là ở trận hạ đẹp PSG 3-1 tại lượt về vòng 16 đội Champions League, để ngược dòng ngoạn mục vào tứ kết nhờ luật bàn thắng sân khách (hoà 3-3 chung cuộc). Nhưng đây thực tế là một trận PSG tự thua nhiều hơn là M.U thắng bằng năng lực thực sự của mình.

tin liên quan

HLV Solskjaer bắt đầu ra tay “siết” các sao M.U
Không thể dễ dãi như giai đoạn đầu vừa đến cầm quân CLB Manchester United (M.U), khi chuỗi trận thua 5 chỉ trong 7 trận trở lại đây cùng việc bị loại ở tứ kết Champions League buộc HLV Ole Gunnar Solskjaer phải ra tay “siết” các sao “Quỷ đỏ”.
Giờ đây, trước áp lực từ mọi phía, rõ ràng đã đến lúc HLV Solskjaer phải chứng tỏ thực tài của mình để vực dậy M.U, nhưng trước hết là phải kiểm soát nội tình CLB khi gần đây nhiều ngôi sao như Pogba, Rashford hay Martial… sa sút khó hiểu, còn trung phong Lukaku và tiền đạo Alexis Sanchez cũng chẳng thấy thêm nỗ lực nào để cải thiện phong độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.