HLV tuyển Đức mở cửa cho bộ ba bị ‘đày ải’ chuẩn bị Euro năm nay

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/03/2021 08:41 GMT+7

HLV tuyển Đức Joachim Loew đã bất ngờ mở cửa cho ‘bộ ba’ kỳ cựu gồm tiền đạo Thomas Mueller, cặp trung vệ Jerome Boateng và Mats Hummels tham dự VCK Euro diễn ra mùa hè này.

"Nếu bạn bắt đầu một quá trình chuyển đổi, bạn không nên đảo ngược nó và quay lại theo hướng ngược lại. Nhưng đại dịch đã cướp đi chúng tôi gần một năm, vì vậy chúng tôi có thể nghĩ đến việc có thể tạm dừng quá trình chuyển đổi nếu nó thực sự cần thiết", HLV Loew nói với đài truyền hình ARD khi gợi ý việc “bộ ba” nói trên có thể trở lại tuyển Đức tham dự VCK Euro mùa hè này. HLV Loew nói thêm: “Nếu tôi nghĩ rằng chúng tôi cần thêm một phần trăm hoặc một ai đó mang lại một chút năng lượng thì điều có thể xảy ra với Mueller, Hummels hoặc Boateng (đều ngoài 30 tuổi)”.

HLV Loew (giữa) đang chịu nhiều áp lực trong việc trẻ hóa tuyển Đức

AFP

Đây là lần đầu tiên Loew có dấu hiệu nhượng bộ sau quyết định gây tranh cãi khi loại 3 ngôi sao giàu kinh nghiệm trở lại đội tuyển vào năm 2019. Mặc dù chịu áp lực phải trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ vào thời điểm đó, nhưng những lời chỉ trích dành cho Loew đã tăng lên trong 2 năm qua kể từ khi Đức gặp khó khăn và 3 cầu thủ bị “đày ải” lại có phong độ tốt nhất.
Đội bóng của HLV Loew đã có những kết quả sa sút gần đây, đặc biệt là thất bại muối mặt 6-0 trước Tây Ban Nha vào tháng 11 năm ngoái vốn đẩy chiến lược gia này xuống “đáy” sau khi đưa Đức lên ngôi World Cup 2014.
Với việc quá trình tái thiết không diễn ra như kế hoạch, ông Loew cho rằng những cầu thủ như Mueller, Boateng (đều của Bayern Munich) và Hummels (CLB Dortmund) có thể là những giải pháp hữu ích trong ngắn hạn cho Euro 2020 (sự kiện vẫn giữ tên cũ dù đã bị hoãn lại 1 năm do đại dịch Covid-19. “Họ sẽ nhanh chóng hòa nhập vì họ đã biết chính xác mọi thứ hoạt động như thế nào với đội tuyển quốc gia”, HLV Loew kết luận.

Trung vệ Boateng (trái) là nhận tố quan trọng trong thành công của Bayern Munich mùa trước

AFP

Đức khởi động chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu vào tháng tới với các trận đấu với Iceland, Romania và Bắc Macedonia. Tại VCK Euro 2020, đội quân của HLV Loew nằm cùng bảng F với đương kim vô địch Bồ Đào Nha, Pháp và Hungary. Họ dự kiến gặp Pháp trong trận mở màn vào ngày 15.6 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.