CĐV Malaysia ‘nghẹn lời’ màn ăn mừng cú sút 11m của chân sút nhập tịch

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/06/2021 14:05 GMT+7

Cách tiền đạo nhập tịch của đội tuyển Malaysia, Guilherme de Paula ăn mừng bàn gỡ hòa trên chấm 11m trong trận thua 1-2 dưới tay tuyển Việt Nam ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đã khiến dân mạng nước này ‘nghẹn lời’.

De Paula đã vui mừng tột độ khi ghi bàn thắng gỡ hoà 1-1 trên chấm 11m cho tuyển Malaysia ở phút 73 sau khi anh bị Đoàn Văn Hậu phạm lỗi trong vòng cấm địa. De Paula, người trước đó đã bị chỉ trích nặng nề sau màn trình diễn mờ nhạt của tuyển Malaysia thua đậm 0-4 trước UAE, đã ăn mừng bàn gỡ hòa bằng cách chạy hết tốc lực đến băng ghế chỉ đạo để ôm HLV trưởng Tan Cheng Hoe. Sau cảnh ôm Cheng Hoe, De Paula còn ném chai nước đang cầm trên tay như để trút giận, theo tờ Berita Harian.

Dân mạng Malaysia mỉa mai màn ăn mừng gỡ hoà của De Paula

CHỤP MÀN HÌNH

Một số người hâm mộ có thể hiểu được De Paula đã ăn mừng phấn khích khi đáp trả sự chê bai của dư luận. Tuy nhiên, các bình luận của cư dân mạng trên Facebook của tờ Berita Harian chủ yếu châm biếm cách De Paula ăn mừng bàn thắng của anh, khi họ mô tả như thể “tuyển Malaysia đã giành chiến thắng 4-0”. Hầu hết đều bị thu hút bởi bình luận từ một cư dân mạng có tên là Kari đã mỉa mai khi nói rằng anh có thể nhìn thấy De Paula chạy ăn mừng bàn thắng. "Ăn mừng giống như bạn đã thắng 4-0. Tôi muốn thấy anh ấy chạy băng băng khắp sân chỉ để ăn mừng bàn thắng trên chấm phạt đền. Cảm xúc đó chưa phải là lúc để thể hiện vì mọi người muốn có thêm bàn thắng nữa", Kari viết.

Màn ăn mừng của De Paula (giữa) được cư dân mạng Malaysia ví như đội tuyển đã thắng 4-0

NGỌC LINH

Một cư dân mạng khác có tên Luqman Hakim (tên của tiền đạo trẻ tuyển Malaysia) cũng để lại bình luận: "De Paula trong trận đấu này, anh ấy đã tiết kiệm năng lượng để ăn mừng bàn thắng, chạy để ăn mừng bàn thắng nhanh hơn là đuổi theo trái bóng...”. Trong số các bình luận khác từ Khairul Owns rằng: "De Paula đã làm rất tốt vì có thể giữ cho lũ trẻ chạy suốt trận đấu (De Paula là cầu thủ lớn tuổi nhất tuyển Malaysia, 34 tuổi)”.
Ở trận đấu trên, đội tuyển Việt Nam có bàn mở tỷ số nhờ pha đá phạt góc kết thúc bằng cú đánh đầu của Tiến Linh ở phút 26, trước khi De Paula gỡ hòa. Hy vọng có bàn thắng thứ hai của tuyển Malaysia bị dập tắt khi Việt Nam được hưởng quả đá phạt đền ở phút 80 để Quế Ngọc Hải lập công trên chấm 11m giúp Việt Nam tiếp tục đứng đầu bảng G. Thất bại khiến tuyển Malaysia một lần nữa không thể gây bất ngờ cho đội xếp thứ 92 thế giới trong 6 lần đối đầu gần nhất kể từ năm 2014, với 5 thua, 1 hoà.

Tuyển Việt Nam đã có một chiến thắng xứng đàng

NGỌC LINH

Với chiến thắng trước Malaysia, đội tuyển Việt Nam tiếp tục giữ ngôi đầu với 17 điểm, hơn UAE 2 điểm, còn Thái Lan, Malaysia (cùng 9 điểm) và Malaysia lần lượt xếp sau. Tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu tranh ngôi nhất nhì bảng với UAE ở lượt cuối vào ngày 15.6. Trong khi đó, tuyển Malaysia đụng độ Thái Lan để có hy vọng tranh 1 suất ở vòng loại thứ 3 VCK Asian Cup 2023.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.