Euro 2020: Ở đội tuyển Đan Mạch, ai cũng có thể ghi bàn

Thành Quang
Thành Quang
01/07/2021 09:46 GMT+7

Đội tuyển Đan Mạch đang trở thành hiện tượng thú vị của Euro lần này khi thua 2 trận đầu vẫn vào đến tứ kết, thậm chí có thể đi xa hơn. Quan trọng là nhìn vào đội hình của 'những chú lính chì' đều thấy ai cũng có thể ghi bàn.

 
Ở vòng bảng, đội tuyển Đan Mạch đã đi vào lịch sử EURO khi trở thành đội bóng đầu tiên vượt qua được vòng bảng cho dù để thua 2 trận đầu. Thế nhưng câu chuyện cổ tích của ‘Những chú lính chì’ chưa dừng lại ở đó. Sau khi lách qua khe cửa hẹp, đoàn quân của HLV Kasper Hjulmand lại tiếp tục khiến cả châu Âu phải ngả mũ thán phục khi tiếp tục có một chiến thắng 4 sao nữa ở vòng 1/8. Lần này ‘nạn nhân’ của đội tuyển Đan Mạch là đội tuyển Xứ Wales, đội bóng đã từng lọt vào đến bán kết của EURO lần trước. Đây cũng là lần đầu tiên đội tuyển Đan Mạch ghi được tới 4 bàn trong một trận knock-out ở các kỳ EURO.
Với màn trình diễn xuất sắc trước đội tuyển Xứ Wales, đội tuyển Đan Mạch lần đầu tiên ghi được 4 bàn trong 2 trận đấu liên tiếp (thắng 4-1 trước đội tuyển Nga ở lượt trận cuối vòng bảng và thắng 4-0 trước đội tuyển Xứ Wales ở vòng 1/8). Đáng nói hơn là việc 8 bàn thắng mà ‘Những chú lính chì’ ghi được trong 2 trận đấu gần đây đến từ 6 cái tên khác nhau, điều cũng chưa từng có tiền lệ trong lịch sử EURO. Ở trận thắng đội tuyển Nga, 4 cầu thủ lập công cho đội tuyển Đan Mạch là: Damsgaard, Poulsen, Christensen, Maehle. Còn ở chiến thắng trước đội tuyển Xứ Wales, phần lớn những người ‘nổ súng’ là những cái tên mới (Braithwaite, Dolberg - 2 bàn), chỉ có duy nhất Maehle là cái tên cũ.
Điều đó cho thấy sức mạnh đáng sợ của ‘Những chú lính chì’. Dường như ai trong đoàn quân của HLV Kasper Hjulmand cũng có thể ghi bàn, nếu như được trao cơ hội.

Niềm vui của tuyển Đan Mạch

AFP

Bên cạnh đó, đội tuyển Đan Mạch cũng đang cho thấy tính hiệu quả trong các pha dứt điểm. Ở 2 trận đấu đầu tiên tại EURO năm nay (gặp Phần Lan và Bỉ), ‘Những chú lính chì’ sút tới 43 lần mà chỉ ghi được duy nhất 1 bàn (vào lưới đội tuyển Bỉ). Thế nhưng ở 2 trận gần đây, các học trò của HLV Hjulmand chỉ tung ra 32 cú dứt điểm nhưng lại ghi được đến 8 bàn, trung bình cứ 4 cú sút thì ghi được 1 bàn, một tỷ lệ vô cùng đáng nể.
Nếu tiếp tục duy trì được sức mạnh và sự đa dạng trên hàng công như thế này, thầy trò HLV Hjulmand chắc chắn sẽ là một đối thủ vô cùng khó chịu ở vòng tứ kết sắp tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.