Cú knock-out nhanh nhất trong lịch sử quyền Anh không găng

17/11/2020 16:31 GMT+7

Tại sự kiện quyền Anh không găng Bare Knuckle Fighting Championship 14, một trận đấu đã nhanh chóng kết thúc sau khi tiếng chuông bắt đầu chỉ vừa được rung lên.

Đó là một cơn ác mộng vào thứ sáu ngày 13 đối với võ sĩ Donelei Benedetto khi anh bị đối thủ Uly Diaz đánh gục chỉ sau ba giây trong trận đấu quyền Anh không găng tại InterContinental ở Miami. Tay đấm người Cuba Diaz đã thực hiện rất tốt lời tuyên bố từ đầu trận khi anh bắt đầu lao nhanh về phía đối thủ ngay sau khi tiếng chuông bắt đầu trận đấu vang lên.
Chỉ bằng một cú đấm chính xác, đầy uy lực bằng tay phải thì đối thủ của anh đã ngã xuống sàn. Một chiến thắng bằng KO nhanh như chớp của võ sĩ 39 tuổi. Pha KO này cũng giúp Diaz ghi tên mình vào sử sách với chiến thắng nhanh nhất trong lịch sử BKFC chỉ sau 3 giây.

Cú KO được coi là nhanh nhất trong lịch sử quyền Anh không găng

Ảnh: Chụp màn hình

Một tình huống đáng chú ý nữa trong trận đấu này là sau màn KO nhanh, gọn, lẹ của mình, có lẽ do quá phấn khích Diaz đã phát cuồng nhảy ra khỏi sàn đấu để ăn mừng. Nhưng chân của anh đã bị vướng vào dây đài, thế nên thay vì tiếp đất bằng chân thì Diaz đã cắm cả mặt xuống đất.
Rất may là cú té không quá nặng và anh vẫn có thể ngay lập tức đứng dậy để tiếp tục ăn mừng. Diaz đã nâng thành tích thi đấu quyền Anh không găng của mình lên 2-0 với chiến thắng này, trong khi “King Kong” Benedetto, 29 tuổi, đã gục ngã ngay trong trận ra mắt BKFC.

Trận đấu của Uly Diaz gặp Donelei Benedetto tại Bare Knuckle Fighting Championship 14

Ảnh: Chụp màn hình

Quyền Anh không găng (còn được gọi là Boxing tay trần) tồn tại từ năm 1681 tại nước Anh và là loại hình thi đấu võ thuật chính của Anh cho tới năm 1867, năm mà bộ luật Marquess of Queensberry ra đời, bộ luật được xem là nền tảng cho quyền Anh hiện đại với quy định bắt buộc các tay đấm phải mang găng khi thi đấu.
Thế nên quyền Anh không găng đã gần như bị lãng quên cho tới khi liên đoàn Bare Knuckle Fighting Championship (BKFC) được thành lập vào năm 2018, đây là liên đoàn duy nhất hợp pháp hóa các trận đấu không găng kể từ năm 1889.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.