Chủ nhà World Cup 2022 loại Iraq ra khỏi Asian Cup

23/01/2019 07:05 GMT+7

Bàn thắng duy nhất của hậu vệ Bassam Al-Rawi là đủ để Qatar đánh bại Iraq với tỷ số 1-0 và giành quyền vào chơi tứ kết Asian Cup 2019.

Là chủ nhà của World Cup 2022, Qatar đang bắt đầu chuẩn bị cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh và Asian Cup 2019 là giải đấu mà họ muốn cho thấy trình độ của mình. Đội bóng này đã vượt qua vòng bảng một cách thuyết phục khi toàn thắng trong cả 3 trận, ghi 10 bàn và chưa để thủng lưới lần nào.
Trong cuộc đối đầu với Iraq, Qatar tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng khi đánh bại đối thủ này và tiếp tục giữ sạch lưới.
Qatar khởi đầu trận đấu rất mạnh mẽ khi ngay ở phút thứ 3, họ đã có cơ hội rất rõ ràng để mở tỷ số. Trong một tình huống đá phạt, Abdelkarim Hassan dứt điểm trong tư thế không bị ai kèm nhưng cú sút của anh lại đưa bóng trúng xà ngang.
Ở những phút cuối hiệp 1, Hassan một lần nữa khiến khung thành Iraq rung chuyển khi pha tạt bóng của anh khẽ chạm hậu vệ Iraq trước khi đi trúng cột dọc.
Hassan (3) có 2 tình huống đưa bóng trúng xà ngang và cột dọc AFP
Thế trận lấn lướt của Qatar được chuyển hóa thành bàn thắng ở phút 62 và người ghi bàn là Bassam Al-Rawi. Cầu thủ 21 tuổi này có bàn thắng thứ 2 tại Asian Cup 2019 và lần này tiếp tục là một pha đá phạt đẹp mắt.
Điều đáng nói là Bassam Al-Rawi lại là một cầu thủ gốc Iraq. Cha của anh, Hisham Al-Rawi từng là một cầu thủ của tuyển Iraq trong quá khứ.
Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Iraq đẩy cao đội hình tấn công nhưng hàng thủ Qatar đã chơi tập trung và bảo vệ thành công tỷ số 1-0 cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc.
Với chiến thắng này, Qatar giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2019 và hứa hẹn sẽ là đối thủ khó chơi cho Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.