VCK EURO 2020: Á quân thế giới chốt đội hình chinh phục châu Âu, Modric vẫn 'đầu tàu'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/05/2021 22:14 GMT+7

HLV Zlatko Dalic đã công bố danh sách 26 cầu thủ tuyển Croatia dự VCK EURO năm nay với hầu hết các cựu binh giành ngôi á quân tại World Cup 2018 và một số nhân tố trẻ hơn được dẫn dắt bởi 'già gân' Luka Modric.

"Kết quả gần đây của chúng tôi không phải là tốt nhất, nhưng tôi là một người lạc quan. Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là vượt qua vòng bảng", HLV Dalic nói với các phóng viên khi công bố danh sách 26 tuyển thủ dự VCK EURO năm nay (diễn ra từ ngày 11.6 - 11.7). Tuyển Croatia nằm ở bảng D tại giải đấu này và sẽ mở màn với cuộc đối đầu với chủ nhà Anh tại London vào ngày 13.6.
HLV Dalic mô tả rằng trận đấu mở màn là khó khăn nhất ở vòng bảng vì Anh "có chất lượng tốt và chúng tôi chơi ở Wembley". Hơn nữa, “Tam sư” chắc chắn sẽ đặt quyết tâm cao để “báo thù” cho thất bại trước Croatia ở bán kết World Cup 2018.

Modric vẫn được xem là "đầu tàu" trong đội hình tuyển Croatia

AFP

Sau trận gặp Anh, Croatia sẽ đến Glasgow, nơi họ sẽ đối đầu với CH Czech vào ngày 18.6 và chủ nhà Scotland 4 ngày sau đó. "Chúng tôi có những đối thủ khó chơi, nhưng tôi tin vào toàn đội. Chúng tôi đang ở trạng thái tốt nhất khi tình hình trở nên khó khăn", Dalic đánh giá 2 đối thủ còn lại của D.
Ở VCK EURO lần này, HLV Dalic vẫn đặt niềm tin rất lớn vào tiền vệ đội trưởng 35 tuổi Modric, một trong số những cầu thủ đã có hành trình tuyệt vời cùng tuyển Croatia tại World Cup ở Nga năm 2018, nơi họ thua Pháp 2-4 ở chung kết. Ngoài ra, nhóm cầu thủ giàu kinh nghiệm ở Nga như các hậu vệ Domagoj Vida, Dejan Lovren và Sime Vrsaljko, những tiền vệ Mateo Kovacic, Marcelo Brozovic và Milan Badelj cũng như Ivan Perisic, Andrej Kramaric và Ante Rebic của hàng công vẫn nằm trong kế hoạch của ông Dalic.

HLV Dalic vẫn đặt niềm tin vào các cựu binh

AFP

Trước những kỳ vọng không nhỏ tại VCK EURO với đội hình với nhiều ngôi sao đã thành danh, ông Dalic tỏ ra thận trọng nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ Sportske Novosti: "Kỳ vọng đặt vào chúng tôi rất cao nhưng phải nhìn tình hình thực tế. Chúng tôi vẫn nằm trong số 10 đội tuyển mạnh nhất châu Âu, nhưng có rất nhiều ứng cử viên cho ngôi vương đang ở phía trước".
Ngoài những cựu binh, các cầu thủ trẻ như trung vệ Nikola Vlasic, tiền đạo Josip Brekalo và thủ môn Dominik Livakovic được hy vọng sẽ mang đến một nguồn năng lượng mới cho tuyển Croatia. Bất ngờ lớn nhất có lẽ là việc HLV Dalic điền tên hậu vệ 19 tuổi của CLB Dinamo Zagreb, Josko Gvardiol. Chiến lược gia này cùng đưa ra một danh sách dự phòng gồm 8 cầu thủ và vẫn có thể thay đổi trước thời hạn chốt danh sách cuối cùng vào ngày 1.6.

Danh sách 26 tuyển thủ Croatia

Thủ môn: Lovre Kalinic (Hajduk Split), Dominik Livakovic (Dinamo Zagreb), Simon Sluga (Luton Town)

Hậu vệ: Domagoj Vida (Besiktas), Dejan Lovren (Zenit Saint Petersburg), Sime Vrsaljko (Atletico Madrid), Borna Barisic (Rangers), Duje Caleta-Car (Marseille), Josip Juranovic (Legia Warsaw), Domagoj Bradaric (Lille), Mile Skoric (Osijek), Josko Gvardiol (Dinamo Zagreb)

Tiền vệ: Luka Modric (Real Madrid), Mateo Kovacic (Chelsea), Marcelo Brozovic (Inter Milan), Milan Badelj (Genoa), Mario Pasalic (Atalanta), Nikola Vlasic (CSKA Moscow), Luka Ivanusec (Dinamo Zagreb)

Tiền đạo: Ivan Perisic (Inter Milan), Andrej Kramaric (Hoffenheim), Ante Rebic (Milan), Josip Brekalo (Wolfsburg), Bruno Petkovic (Dinamo Zagreb), Mislav Orsic (Dinamo Zagreb) ), Ante Budimir (Osasuna)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.