VCK EURO 2020: HLV tuyển Thụy Điển chọn con trai huyền thoại Henrik Larsson thay Ibrahimovic

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/05/2021 13:00 GMT+7

HLV tuyển Thụy Điển Janne Andersson đã điền tên con trai của tiền đạo huyền thoại Henrik Larsson là Jordan vào danh sách 26 cầu thủ dự VCK EURO, thay cho lão tướng Zlatan Ibrahimovic bị loại vì chấn thương đầu gối.

Tiền đạo Jordan Larsson (23 tuổi) của CLB Spartak Moscow (Nga) mới chỉ thi đấu quốc tế 5 trận, anh sẽ cùng các đồng đội trẻ Dejan Kulusevski và Alexander Isak có tên trong danh sách 26 cầu thủ tuyển Thụy Điển mà HLV Janne Andersson công bố hôm 18.5. Jordan Larsson chính là còn trai cựu tiền đạo nổi tiếng CLB Barcelona - Henrik Larsson (ghi 37 bàn cho Thụy Điển). Anh đã ghi 15 bàn sau 29 lần ra sân cho Spartak mùa này, trong khi Isak đã ghi 16 bàn tại La Liga cho Real Sociedad.

Việc Ibrahimovic vắng mặt giúp Jordan Larsson có cơ hội

Twitter

“Tôi nghĩ chúng tôi có sự kết hợp tốt trong đội hình. Chúng tôi có một số cầu thủ giàu kinh nghiệm, những người đã tham dự một số giải đấu quốc tế và một loạt các cầu thủ trẻ đang khao khát lần đầu tiên được thể hiện ở đấu trường lớn. Tôi nghĩ rằng sự cân bằng đó là quan trọng”, HLV Andersson nói.
Trước đó, dù đã 39 tuổi nhưng Ibrahimovic vẫn được gọi trở lại tuyển Thụy Điển cho 2 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3, sau khi từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế sau VCK EURO 2016. Tuy nhiên, anh đã gặp phải chấn thương đầu gối trong trận AC Milan đánh bại Juventus 3-0 ở Serie A tuần trước.

HLV Andersson (phải) luyến tiếc khi phải loại Ibrahimovic

AFP

Thụy Điển mở màn VCK EURO với cuộc đối đầu với chủ nhà Tây Ban Nha tại Seville vào ngày 14.6, trước khi gặp 2 đối thủ còn lại của bảng E là Slovakia và Ba Lan tại Saint-Petersburg (Nga).

Danh sách 26 tuyển thủ Thụy Điển

Thủ môn: Robin Olsen (Everton), Karl-Johan Johnsson (FC Copenhagen), Kristoffer Nordfeldt (Genclerbirligi)

Hậu vệ: Ludwig Augustinsson (Werder Bremen), Andreas Granqvist (Helsingborgs), Victor Lindelof (M.U), Filip Helander (Rangers), Emil Krafth (Newcastle), Mikael Lustig (AIK), Pontus Jansson (Brentford), Marcus Danielson (Đại Liên), Martin Olsson (BK Hacken)

Tiền vệ: Jens Cajuste (FC Midtjylland), Gustav Svensson (Quảng Châu), Viktor Claesson (Krasnodar), Albin Ekdal (Sampdoria), Emil Forsberg (RB Leipzig), Sebastian Larsson (AIK), Kristoffer Olsson (Krasnodar), Ken Sema (Watford), Mattias Svanberg (Bologna)

Tiền đạo: Marcus Berg (IFK Goteborg), Dejan Kulusevski (Juventus), Robin Quaison (Mainz), Alexander Isak (Real Sociedad), Jordan Larsson (Spartak Moscow)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.