Kết quả Cúp FA, Man City 3-0 Birmingham: 45 phút cho chiêu 'mèo vờn chuột'

Kim Chao
Kim Chao
10/01/2021 23:36 GMT+7

Manchester City đã chơi thứ bóng đá đúng sở trường của mình và họ chỉ cần 45 phút để kết liễu Birmingham tại vòng 3 Cúp FA vừa kết thúc đêm 10.1 (theo giờ VN).

Trước đội bóng đang chơi ở giải Hạng nhất Anh Birmingham, HLV Guardiola vẫn rất tôn trọng đối thủ khi tung đội hình mạnh vào sân ở vòng 3 Cúp FA với đầy đủ những Kevin De Bruyne, Mahrez, Jesus... Chỉ mỗi thủ môn người Mỹ Steffen mới lấy lại từ Dusseldorf là lần đầu tiên ra mắt sân Etihad. Tuy nhiên màn trình diễn của anh làm thót tim người hâm mộ, một phần cũng vì Manchester City thay đổi cách chơi ở hiệp hai.

Cúp FA | Man City 3-0 Birmingham | Chỉ cần 1 hiệp để giải quyết trận đấu

Đội hình xuất phát

Manchester City (4-1-4-1): Steffen (thủ môn), Cancelo - Walker - Dias - Mendy, Rodri, Mahrez - De Bruyne - Silva - Foden, Jesus
Birmingham (4-2-3-1): Prieto (thủ môn),  Friend - San Jose - Salter - Colin, Sunjic - Kieftenbeid, Leko - Sanchez - Toral, Hogan
Khi Bernardo Silva tung cú vô lê chân trái tuyệt đẹp rách lưới Birmingham ở phút thứ 8, người ta đã thấy một Man City "thêu hoa dệt gấm" trên sân cỏ với những pha đan bóng chóng mặt, các cầu thủ di chuyển như con thoi và bóng luôn hướng đến khung thành các vị khách từ nhiều hướng. 

Kevin de Bruyne bị chăm sóc kỹ phải rời sân ở đầu hiệp 2

Ảnh: Reuters

Chỉ 7 phút sau khi ghi bàn đầu tiên, Bernardo Silva đã có cú đúp cho riêng mình. Nhưng thật tình mà nói, pha đẩy bóng cho Kevin De Bruyne băng xuống nhanh như sóc trước khi chuyền ngược cho Silva sút mới là thứ bóng đá mà người hâm mộ mong chờ từ lâu ở đoàn quân của HLV Guardiola.
Đến khi Phil Foden tung cú sú chìm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Prieto ở phút 33, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà Manchester City, người hâm mộ không ngờ rằng đó là bàn thắng cuối cùng của trận đấu này bởi ông Guardiola quyết định cho các cầu thủ chơi bóng chậm lại nhằm tránh chấn thương cũng như giảm độ hưng phấn của Birmingham bởi lúc này,  các vị khách mới là những người chơi bóng hay hơn.

Foden tung cú sút xé lưới Birmingham, ấn định tỷ số 3-0

Ảnh: Reuters

Sang hiệp hai, hàng loạt cầu thủ dự bị của Manchester City được tung vào sân để HLV Guardiola thực hiện chiêu "mèo vờn chuột" khiến hơn 45 phút của hiệp đấu này kém vui hẳn. Nhưng cũng phải nói thêm, các chân sút Man City vẫn có vô số những cơ hội nhờ các pha phản công nhưng Bernardo Silva của hiệp hai đã khác cầu thủ mang áo số 20 lập cú đúp ở hiệp một. Ngay cả Mahrez cũng không có pha căng ngang nào thuận lợi cho các đồng đội tận dụng. Jesus thì chơi bóng phập phù như... phong độ của chính anh. Chỉ có Birmingham là những người chơi thật sự quyết tâm và không ít lần tạo cơ hội ghi bàn. Nhưng đáng tiếc, dù thủ môn Steffen có mắc những sai lầm nhất định trong lần đầu bước ra sân ỏ nước Anh nhưng chừng đó không đủ để các vị khách biến nhiệt huyết thành kết quả.
Mọi toan tính đều nằm trong dự liệu của HLV Guardiola, đội bóng của ông đã vượt qua vòng 3 Cúp FA theo cách của ông nhưng người hâm mộ hẳn sẽ không vui khi lẽ ra các cầu thủ Manchester City có thể ghi thêm bàn thắng bằng lối chơi cống hiến hơn bởi họ không hề gặp đối thủ nào đáng gờm trong ít nhất 5 vòng đấu sắp tới ở ngoại hạng Anh.

Kết quả vòng 3 Cúp FA đêm 10.1

Barnsley 2-0 Tranmere Rovers
Bristol City 2-1 Portsmouth
Chelsea 4-0 Morecambe
Cheltenham Town 2-1 Mansfield Town
Crawley Town 3-0 Leeds United
Manchester City 3-0 Birmingham City
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.