Báo chí Thái Lan: 'Thất vọng, nhưng các cô gái Việt Nam xứng đáng giành HCV'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/12/2019 22:36 GMT+7

Báo chí Thái Lan dù tỏ ra khá thất vọng nhưng hầu như không quá hụt hẫng khi chứng kiến tuyển nữ quốc gia đã làm hết sức mình trong trận thua tuyển nữ Việt Nam 0-1 ở trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 30 diễn ra tối nay (8.12).

“Thất vọng! Tuyển nữ Thái Lan chỉ có thể giành huy chương bạc sau khi bị Việt Nam đánh bại 1-0 ở trong hiệp phụ sau 90 phút hòa 0-0. Những cô gái của Việt Nam đã bảo vệ thành công chức vô địch và họ đã vượt lên khi có tấm huy chương vàng thứ 6 ở SEA Games”, tờ Siam Sport viết, đồng thời nhận định rằng các cô gái quốc gia không còn tạo được thế trận tốt như trận hòa thầy trò HLV Mai Đức Chung 1-1 ở vòng bảng.

Báo giới Thái Lan một lần nữa thất vọng chứng kiến tuyển nữ thua Việt Nam

CHỤP MÀN HÌNH

Trong khi đó, tờ SMM Sport trong bài tường thuật của mình cho biết, cả hai đội đều cùng có 5 lần vô địch SEA Games và giờ đây Việt Nam đã đạt được kỷ lục mới với 6 lần đăng quang ở đấu trường bóng đá nữ thuộc ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Chứng kiến những gì tuyển nữ quốc gia thể hiện ở trận chung kết, hầu hết các tờ báo Thái Lan đều có chung nhận định các cô gái Việt Nam xứng đáng thắng khi tận dụng tốt cơ hội của mình.
“Các cô gái của chúng ta đã cố gắng để có sự kết nối để tìm bàn thắng nhưng vẫn thiếu những sự chính xác ở các đường chuyền quyết định trong suốt 120 phút”, tờ SMM Sport viết.

Niềm vui sướng của các cô gái tuyển nữ Việt Nam

ĐỘC LẬP

Tuy nhiên, lần thứ hai thất bại trước Việt Nam trong trận chung kết giải khu vực có lẽ là nỗi buồn khó nuốt trôi của người hâm mộ Thái Lan, nhất là khi họ vừa chứng kiến tuyển U.22 bị loại sớm ở vòng bảng bóng đá nam tại SEA Games 30. Trước đó, tuyển nữ Thái Lan đã chịu thất bại với tỷ số tương tự ở trận chung kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á năm nay. Và có lẽ càng thất vọng hơn khi tất cả nguồn lực, tinh thần đều đổ dồn cho tuyển nữ Thái Lan trước trận đấu trên sân Rizal Memorial tối nay.
Trước trận chung kết với Việt Nam, tuyển nữ Thái Lan đã nhận được những cú hích tinh thần rất lớn về cả sự cổ vũ và tiền thưởng. Ngoài việc Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung hứa sẽ thưởng lớn nếu tuyển nữ đánh bại Việt Nam, mà đông đảo CĐV cùng nhiều đơn vị ở Thái Lan tuyên bố sẽ cổ vũ và hứa “chi đậm” để tiếp sức cho mục tiêu đoạt “vàng” để xoa dịu nỗi thất vọng của bóng đá nước nhà.

Tuyển nữ Việt Nam tự hào khi đoạt tấm huy chương vàng SEA Games 30

ĐỘC LẬP

Ngay trước thềm trận đấu trên sân Rizal Memorial, bà Nualphan Lamsam - người từ chức quản lý tuyển nữ Thái Lan sau World Cup năm nay, cũng treo thưởng 500.000 baht nếu các cô gái đến từ xứ sở Chùa vàng đoạt chức vô địch SEA Games 30. Tuy nhiên, tất cả những động thái động viên tinh thần đã không thể giúp đoàn quân của HLV Naruphol Kaenson gỡ gạc cho một mùa SEA Games thất bát của bóng đá Thái Lan, khi họ phải đối đầu với một tuyển nữ Việt Nam chơi hay, bản lĩnh và đầy quả cảm trong suốt 120 phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.