SEA Games 30: Tuyển nữ Thái Lan được hứa thưởng lớn nếu thắng Việt Nam

08/12/2019 12:12 GMT+7

Sau khi bóng đá nam bị loại ở vòng bảng, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung tiết lộ sẽ “thưởng lớn” nếu tuyển nữ nước nhà đánh bại tuyển nữ Việt Nam để đoạt chức vô địch SEA Games 30 .

Trận chung kết bóng đá nữ SEA Games năm nay giữa Thái Lan và Việt Nam sẽ diễn ra lúc 19 giờ tối nay (8.12) tại sân Rizal Memorial. Trước trận này, tuyển nữ Thái Lan được đánh giá có phần thấp hơn các cô gái Việt Nam dựa theo những cuộc đối đầu gần đây, trong đó họ từng thua thầy trò HLV Mai Đức Chung ở chung kết SEA Games năm 2017 và Giải bóng đá nữ Đông Nam Á năm nay. Mới nhất, ở trận đấu vòng bảng, Thái Lan có được kết quả hòa 1-1 nhờ bàn gỡ hòa ở phút cuối trận.

Chủ tịch FAT, ông Somyot (thứ hai từ phải sang) ra tận sân bay để đón U.22 Thái Lan

FAT

Tình cảnh trên khiến bóng đá Thái Lan đối mặt với nguy cơ trắng tay ở kỳ SEA Games lần này, điều mà người hâm mộ đất nước Chùa Vàng sẽ khó nuốt trôi khi chứng kiến bóng đá nước tiếp tục tục lại so với đối thủ Việt Nam. Vì vậy, dễ hiểu vì sao người đứng đầu FAT lại đặc biệt quan tâm đến trận chung kết vào tối nay.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí địa phương, ông Somyot khẳng định sẽ “tiêm” thêm tiền thưởng cho tuyển Thái Lan nếu họ vượt qua Việt Nam để đoạt chức vô địch SEA Games lần này. Tuy nhiên, Chủ tịch FAT từ chối tiết lộ số tiền thưởng cụ thể nếu đội quân của HLV Naruphol Kaenson đoạt tấm huy chương vàng bóng đá nữ.

Tuyển nữ Thái Lan (áo xanh) đặt quyết rất cao để "báo thù" Việt Nam

ĐỘC LẬP

Bên cạnh đó, ông Somyot thẳng thắn nói rằng một thất bại của tuyển nữ không những mang lại nỗi buồn đối với FAT và bản thân ông, mà còn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần của người hâm mộ bóng đá Thái Lan. “Bóng đá nam hay nữ là điều mà người dân hết sức quan tâm. Tôi đã thường xuyên tìm hiểu về việc đem đến niềm hạnh phúc ở mọi khía cạnh và rất hiểu điều này.
Vì vậy, tôi phải động viên mọi người vì tôi là chủ tịch liên đoàn và sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn. Tuyển bóng đá nữ đã đi vào trận chung kết, tôi muốn tất cả cầu thủ may mắn để mang lại nụ cười chiến thắng, niềm vui cho các fan bóng đá tại Thái Lan”.

Các cô gái tuyển Việt Nam đang tràn trề hy vọng bảo vệ ngôi vô địch ở SEA Games 30

ĐỘC LẬP

Trước đó, người đứng đầu FAT cũng đã đích thân ra sân bay để đón tuyển U.22 Thái Lan dù đoàn quân của HLV Akira Nishino bị loại ngay ở vòng bảng, trong đó một phần nguyên nhân bắt nguồn từ trận hòa 2-2 với U.22 Việt Nam ở lượt trận cuối bảng B. Ông Somyot tuyên bố muốn động viên các cầu thủ thay vì thất vọng để tuyển U.23 hướng đến giải đấu lớn hơn là VCK Giải U.23 châu Á 2020 vào tháng 1 tới mà Thái Lan đăng cai.
Để thể hiện niềm tin của mình, Chủ tịch FAT khẳng định sẽ ký gia hạn hợp đồng với HLV Nishino đến năm 2021 như là một cách tạo động lực cho tuyển U.23 Thái Lan nỗ lực tìm lại sức mạnh tại giải đấu châu lục sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.