Real Madrid nhọc nhằn giữ ngôi đầu La Liga

25/01/2015 05:31 GMT+7

(TNO) Dù phải chơi những phút cuối với chỉ 10 người trên sân sau khi Cristiano Ronaldo bị truất quyền thi đấu nhưng Real Madrid vẫn có được chiến thắng 2-1 trên sân Cordoba nhờ công của tiền vệ Gareth Bale để duy trì khoảng cách với Barcelona và Atletico Madrid.

(TNO) Dù phải chơi những phút cuối với chỉ 10 người trên sân sau khi Cristiano Ronaldo bị truất quyền thi đấu nhưng Real Madrid vẫn có được chiến thắng 2-1 trên sân Cordoba nhờ công của tiền vệ Gareth Bale để duy trì khoảng cách với Barcelona và Atletico Madrid.

>> Real Madrid có năm thứ 10 liên tiếp giàu nhất giới bóng đá
>> Real Madrid bị loại, HLV Ancelotti vẫn bình thản
>> Atletico loại Real Madrid nhờ cú đúp của Torres


Real Madrid bị thủng lưới ngay ở phút thứ 3 - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu ở vòng 20 La Liga vừa qua, Real Madrid với binh hùng tướng mạnh đã gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến làm khách đến sân của Cordoba.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bị thủng lưới ngay ở phút thứ 3 sau khi Sergio Ramos để bóng chạm tay trong vùng cấm địa và trọng tài cho Cordoba được hưởng một quả phạt đền. Nabil Ghilas thực hiện thành công cú sút từ cự ly 11m để đưa đội chủ nhà vượt lên.


Benzema (9) ghi bàn gỡ hòa cho đội bóng Hoàng gia - Ảnh: Reuters

Kể từ đầu năm 2015 đến nay, Real Madrid đã cho thấy sự sa sút phong độ và điều này tiếp tục tái diễn ở trận đấu vừa qua. Đội khách ép sân nhưng không tạo được nhiều cơ hội thật sự. Dù vậy, họ vẫn có được bàn thắng nhờ công của tiền đạo Karim Benzema ở phút 27.

Trong khoảng thời gian còn lại, Real Madrid bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Cordoba. Không thể xuyên thủng hàng thủ của đối phương, Ronaldo đã nổi nóng khi đá vào người hậu vệ Edimar bên phía Cordoba khi trận đấu chỉ còn khoảng 7 phút nữa là kết thúc.


Ronaldo phải nhận thẻ đỏ vì một phút thiếu kìm chế - Ảnh: Reuters

Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2014 đã ngay lập tức phải nhận chiếc thẻ đỏ từ trọng tài. Những tưởng cục diện trận đấu đã được an bài khi khoảng thời gian còn lại là quá ngắn. Tuy nhiên, trong tình huống Bale thực hiện quả đá phạt, bóng đã trúng tay Fede Cartabia trong vùng cấm địa đội chủ nhà.


Bale sút thành công quả phạt đền - Ảnh: Reuters

Cartabia cũng phải rời sân sau khi nhận thẻ vàng thứ 2 và Real Madrid được hưởng phạt đền. Bale đã bình tĩnh thực hiện chính xác quả đá 11m để mang về 3 điểm nhọc nhằn cho đội nhà.

Trong các trận đấu muộn hơn, Barcelona và Atletico Madrid đều có được 3 điểm để tiếp tục cuộc đua tam mã tại La Liga.


Barcelona dễ dàng giành 3 điểm - Ảnh: Reuters

Barcelona là đội giành chiến thắng đậm nhất loạt trận vừa qua khi đè bẹp Elche 6-0. Lionel Messi và Neymar mỗi người lập một cú đúp, cộng thêm các bàn thắng do Gerard Pique và Pedro thực hiện đã giúp đội bóng xứ Catalan tạm quên đi những trận đấu đáng thất vọng trước đây.

Tương tự, Atletico cũng giành chiến thắng 3-1 trước Rayo Vallecano nhờ cú đúp của Antoine Griezmann và pha đá phản lưới của Manucho.

Với các kết quả này, Real Madrid tiếp tục giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga với 48 điểm. Barcelona đứng thứ 2 với 1 điểm ít hơn còn Atletico Madrid theo sau khi có 44 điểm. Dù vậy, Real vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.