Cầu thủ nam đánh trọng tài nữ

05/03/2011 23:57 GMT+7

Hành vi đáng lên án trên xảy ra vào ngày 3.3 tại sân Tao Đàn trong trận đấu giữa CLB Hưng Thịnh Phú (HTP) với đội Năng khiếu nghiệp vụ U.17 TP.HCM trong khuôn khổ giải hạng A TP.HCM.

Hành vi đáng lên án trên xảy ra vào ngày 3.3 tại sân Tao Đàn trong trận đấu giữa CLB Hưng Thịnh Phú (HTP) với đội Năng khiếu nghiệp vụ U.17 TP.HCM trong khuôn khổ giải hạng A TP.HCM.

Trọng tài FIFA Mai Hoàng Trang đã bị các cầu thủ HTP hành hung tập thể. Ở phút 41 sau khi trọng tài Hoàng Trang rút thẻ vàng thứ 2 với cầu thủ Vũ Văn Quyền (16-HTP) sau hành vi chuồi bóng từ phía sau. Lập tức, Văn Quyền cùng 5-6 cầu thủ khác vây lại và có những lời lẽ thô tục nhắm vào vị trọng tài nữ này. Lúc đó Phan Trần Quý (6-HTP) đã xô ngã trọng tài Hoàng Trang và ngay lập tức Văn Quyền lao vào và đánh rất mạnh vào gáy của cô trong lúc những đồng đội khác tiếp tục kích động khiến BTC phải rất vất vả mới giải vây được.

Ngay sau sự cố, ông Nguyễn Hữu Bài, Chủ tịch HĐTT TP.HCM đồng thời là ủy viên BTC giải đã có kiến nghị lên BTC giải cấm thi đấu đến hết giải với 2 cầu thủ trên. Đồng thời, ông Bài cùng HĐTT TP.HCM đề nghị BTC giải báo cáo LĐBĐ TP.HCM cấm thi đấu vĩnh viễn với Vũ Văn Quyền về hành vi hành hung trọng tài và treo giò 2 năm với Phan Trần Quý.

Đây là một hành vi rất đáng lên án của các cầu thủ HTP khi tham gia lăng mạ, tấn công trọng tài Hoàng Trang. Hiện trọng tài Trang cho biết cô bị tụ máu phía sau ót và cảm thấy nhức cổ do bị bóp mạnh vào cổ. Vụ đánh trọng tài này rất cần xử nặng không chỉ với cầu thủ đã tham gia mà cả lãnh đạo, HLV đội bóng HTP cũng phải có hình thức xử lý thích đáng, cần thiết loại cả đội ra khỏi giải.

Ngày 7.3, Ban tổ chức giải sẽ nhóm họp nhằm đưa ra án kỷ luật đối với các đối tượng liên quan đến hành vi lăng mạ, tấn công trọng tài Hoàng Trang.   

 Quỳnh Anh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.