HLV Roberto Martinez: Rooney xứng đáng nhận thẻ đỏ

27/02/2011 08:36 GMT+7

(TNO) Loạt trận vòng 28 Premier League đêm qua 26.2 không có bất ngờ lớn nhưng không vì thế mà nó diễn ra suôn sẻ...

Rooney (áo đỏ) đã đóng góp một bàn trong chiến thắng 4-0 của M.U trước Wigan - Ảnh: Reuters

(TNO) Loạt trận vòng 28 Premier League đêm qua 26.2 không có bất ngờ lớn nhưng không vì thế mà nó diễn ra suôn sẻ...

Cả thảy có 5 trận đấu diễn ra và có đến 17 bàn thắng được ghi (trung bình 3,4 bàn/trận). Những đội được đánh giá mạnh hơn và dự đoán sẽ có chiến thắng như M.U, Aston Villa, Everton, Wolverhampton đều đã giành thắng lợi một cách thuyết phục.

Tuy nhiên, đáng buồn là bên cạnh những kết quả tích cực vừa kể trên là vấn nạn bạo lực cũng đang song hành. Năm cặp đấu diễn ra hôm thứ Bảy, có đến 7 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ được các trọng tài rút ra dành cho những lỗi chơi bóng thô bạo...

Như trong trận thắng 4-0 của "Quỷ đỏ" M.U, chỉ có duy nhất một thẻ vàng được trọng tài Mark Clattenburg - dành cho tiền đạo đã ghi cú đúp ở trận này là Javier Hernandez. Nhưng điều này đã không làm ông Roberto Martinez - HLV của Wigan - cảm thấy hài lòng.

Sir Alex ca ngợi "Chicharito"

"Chúng tôi đã có bàn thắng sớm trên sân khách. Và đó là pha kết thúc tuyệt vời đến từ Chicharito. Những gì cậu ấy làm được là rất tốt và đã mang lại lợi thế lớn cho M.U. Cậu ấy đã làm rất tốt trước khung thành đối phương. Mỗi khi Hernandez có cơ hội chúng tôi rất mong đợi bởi tỷ lệ thành bàn của cậu ấy là rất cao. Và hôm nay, tôi hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của Chicharito". Theo Sky Sports News

 

"Rooney luôn may mắn bởi đôi khi các trọng tài “dường như” không nhìn rõ những lỗi cậu ấy gây ra", ông Martinez bức xúc sau cú thúc cùi chỏ vào người McCarthy của Rooney được trọng tài... bỏ sót. Ông nói: "Trong pha tranh chấp này, trọng tài đã nhìn thấy rất rõ, và đó phải là một thẻ đỏ. Đó là một thời điểm quan trọng của trận đấu, nếu M.U phải chơi với 10 người thì chúng tôi có thể đảm bảo cho một chiến thắng. Trọng tài Clattenburg đã ngập ngừng trong tình huống đó và sau cùng không ai phải ra sân. Nếu tôi là cầu thủ phạm lỗi đó, tôi sẽ thấy rất may mắn khi còn có thể chơi tiếp. Tôi không muốn nói ra điều gì, vì tôi nghĩ ông Clattenburg là trọng tài tốt nhất của mùa giải năm nay. Tôi không muốn nói điều gì tồi tệ về trọng tài".

Nỗi bức xúc của người thua cuộc bao giờ cũng lớn. Nhưng dù sao cũng không thể cản được M.U đã tiếp tục giữ vững vị trí số một trên bảng xếp hạng, với khoảng cách được tái lập 4 điểm so với đội xếp sau là Arsenal.

Ngoài vụ "bỏ sót" cho hành động không đẹp mắt của Rooney, "vấn đề" của các trọng tài cũng là đề tài gây tranh cãi trong loạt trận đêm qua.

Trong trận hòa 1-1 của "Chích chòe" Newcastle với Bolton trên sân St. James Park, đáng chú ý hơn cả là pha phạm lỗi thô bạo của hậu vệ Ryan Taylor (với Johan Elmander) khiến đội chủ nhà phải chơi thiếu người ngay từ phút 54.

 
Pha vào bóng nguy hiểm của Ryan Taylor đối với Johan Elmander - Ảnh: AFP

"Ryan (Taylor) là một người rất chân thật. Anh ấy không bao giờ cố ý làm ai đau. Trọng tài đã quá nặng tay với anh ấy...", đội trưởng của Newcastle - Kevin Nolan - bênh vực đồng đội trên website của đội nhà.

 
Trọng tài Swarbrick rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Dudley Campbell - Ảnh: AFP

Một chiếc thẻ đỏ cũng đã khiến Blackpool sụp đổ (thua 0-4) tại sân Molineux của Wolverhampton. "Lẽ tất nhiên lỗi chơi bóng thô bạo thì không nên được tha thứ. Nhưng ở đây, Dudley Campbell chỉ vô tình. Cậu ấy chỉ quá tham bóng. Tôi không tin tổ trọng tài đã làm tốt ở trận này. Campbell đã hứng chịu rất nhiều những pha vào bóng ác ý của chính Stearman (cầu thủ bị Campbell phạm lỗi), nhưng chẳng thấy có sự nhắc nhở nào từ phía ông Swarbrick (trọng tài)", HLV Ian Holloway phát biểu đầy bức xúc với AFP.

Ở trận thắng 4-1 của Aston Villa trước Blackburn, trọng tài cũng một lần rút thẻ đỏ, nhưng đó là khi hậu vệ của đội khách - Ryan Nelsen phải nhận thẻ vàng thứ 2 trong trận - cũng lỗi vào bóng nguy hiểm.

Đêm nay, vòng 28 Premier League sẽ tiếp tục diễn ra với hai cặp đấu giữa West Ham - Liverpool và Manchester City - Fulham. Nhưng đáng chú ý hơn cả sẽ là trận chung kết Carling Cup giữa "ông kẹ" Arsenal gặp Birmingham trên sân vận động Wembley.

Kết quả

Aston Villa - Blackburn: 4-1

Everton - Sunderland: 2-0

Newcastle - Bolton: 1-1

Wigan - M.U: 0-4

Wolverhampton - Blackpool: 4-0

Bảng xếp hạng 

 

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.