HLV Ferguson nổi đóa với trọng tài

03/03/2011 07:39 GMT+7

Nhà cầm quân của M.U Alex Ferguson giận dữ phát biểu sau trận đấu: “Có 2 vấn đề, thứ nhất là trung vệ David Luiz của Chelsea lẽ ra phải bị truất quyền thi đấu sau các pha phạm lỗi rành rành với Rooney. Luiz đã nhận 1 thẻ vàng (phút 61), và sau đó liên tục truy cản trái phép hết Chicharito rồi đến Rooney, thế nhưng ông trọng tài Atkinson chẳng làm gì hết. Kế đến là quả penalty ở phút 77.

Nhà cầm quân của M.U Alex Ferguson giận dữ phát biểu sau trận đấu: “Có 2 vấn đề, thứ nhất là trung vệ David Luiz của Chelsea lẽ ra phải bị truất quyền thi đấu sau các pha phạm lỗi rành rành với Rooney. Luiz đã nhận 1 thẻ vàng (phút 61), và sau đó liên tục truy cản trái phép hết Chicharito rồi đến Rooney, thế nhưng ông trọng tài Atkinson chẳng làm gì hết. Kế đến là quả penalty  ở phút 77.

Tình huống đó là cảm tính hoàn toàn. Chris Smalling đã kiểm soát bóng, và cầu thủ Zhirkov của Chelsea lao vào anh ta rồi té ngã. Thế nhưng, không ngờ trọng tài lại thổi phạt và tặng cho Chelsea một quả 11m. Ở một trận cầu lớn và có tính quyết định như thế này, bạn cần có một trọng tài công bằng và xử lý tình huống hợp lý. Nhưng trận đấu này không có kiểu trọng tài như vậy, thay vào đó là một kiểu trọng tài đưa ra các quyết định khó hiểu và làm thay đổi cục diện trận đấu”.

 
Trọng tài Atkinson bị cầu thủ M.U phản ứng - Ảnh: Reuters

Được biết, trọng tài Atkinson cũng từng bắt chính trận Chelsea - M.U tại sân Stamford Bridge ở mùa bóng trước, và sau trận đấu, HLV Ferguson cũng đã chỉ trích ông này vì cho Chelsea hưởng một quả đá phạt để từ đó John Terry ghi bàn thắng duy nhất mang lại trận thắng 1-0 cho đội chủ nhà. HLV Ferguson bực dọc nói: “Khi nghe tên trọng tài điều khiển trận đấu, tôi đã ngờ ngợ sẽ có chuyện không hay. Quả thật, điều không hay cũng đã đến. Đây không phải lần đầu tiên, mà đã 3 năm liên tiếp ông ta bắt các trận có M.U thi đấu và đều đưa ra những quyết định làm thay đổi cục diện”. 

Cựu trọng tài Graham Poll nhận định trên trang dailymail.co.uk cũng cho rằng đồng nghiệp của mình - trọng tài Atkinson đã mắc sai sót lớn khi không truất quyền thi đấu trung vệ Luiz và thổi quả 11m quá nặng tay khiến M.U phải chịu thất bại trước Chelsea, tạo điều kiện tốt cho Arsenal có cơ hội vươn lên trong cuộc đua vô địch.  

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.