HLV Lê Thụy Hải: ‘Tấn Tài hiểu rõ nhất vì sao ngồi dự bị'

03/02/2015 07:09 GMT+7

* Tương lai HLV Lê Thụy Hải được đảm bảo ở Bình Dương(TNO) HLV Lê Thụy Hải khẳng định những gì ông đang làm là đúng đắn, kể cả việc để Công Vinh và Tấn Tài dự bị dài hạn.

* Tương lai HLV Lê Thụy Hải được đảm bảo ở Bình Dương

(TNO) HLV Lê Thụy Hải khẳng định những gì ông đang làm là đúng đắn, kể cả việc để Công Vinh và Tấn Tài dự bị dài hạn.

>> Nói Tấn Tài vứt đi, HLV Lê Thụy Hải bị 'ném đá
>> HLV Lê Thụy Hải: 'Thánh cũng phải thua
>> HLV Lê Thụy Hải: 'Lứa Công Phượng bây giờ đã là gì đâu


HLV Lê Thụy Hải nổi tiếng với những phát ngôn gây sốc - Ảnh: Khả Hòa

“Tôi rất không hài lòng khi có những người không truyền đạt rõ ràng và minh bạch câu nói của tôi. Không biết là họ vô tình hay như thế nào nhưng việc họ thay đổi ngôn từ và ý nghĩa câu nói khiến tôi rất bực bội.

Tôi nói rằng các tuyển thủ quốc gia khi về lại Becamex Bình Dương đều đá vứt đi, chứ không phải riêng Tấn Tài. Ấy thế mà người ta bảo cứ như thể tôi chỉ đích danh, coi Tấn Tài chẳng ra gì vậy”, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ với Thanh Niên Online.

Ông Hải “lơ” có tiếng là bạo miệng, luôn là tâm điểm của giới truyền thông bởi những phát ngôn gây sốc của mình. Câu nói “Tấn Tài vứt đi” mới nhất của ông không ngoại lệ được dư luận đặc biệt quan tâm, dấy lên không ít phong ba trên các diễn đàn bóng đá.

Đến trận gặp XSKT.Cần Thơ, trong khi Công Vinh được xếp đá chính thì chỗ của Tấn Tài vẫn là băng ghế dự bị. Điều này càng làm rộ thêm những phỏng đoán về mối bất hòa giữa Tấn Tài và HLV Lê Thụy Hải, người đứng danh Giám đốc kỹ thuật tại Becamex Bình Dương.


Công Vinh (28) và Tấn Tài (đánh dấu đỏ) thường xuyên ngồi dự bị kể từ đầu giải - Ảnh: Khả Hòa

Tuy nhiên, ông Hải xem đó là việc bình thường: “Tấn Tài là người hiểu rõ nhất chuyện này. Năm ngoái, khi cậu ta và Phước Tứ về Bình Dương cũng có được tôi sử dụng ngay đâu. Nói cho nhanh, họ làm gì đủ thể lực mà vào sân?

Ngay như Phước Tứ, nếu tôi nhớ không lầm thì phải đến vòng đấu thứ 3 của giai đoạn 2 mùa giải 2014 tôi mới sử dụng dần dần. Cái gì cũng vậy, không nóng vội được. Cầu thủ thì ai mà chả máu vào sân, lúc nào mà chả nói đã sẵn sàng. Nhưng mình làm HLV trưởng thì không như vậy được.

Thử hỏi, nếu tôi tung cầu thủ chưa đảm bảo thể lực và trạng thái vào sân thì tốt hay xấu cho họ? Có khi là giết họ đấy chứ. Chuyện Tấn Tài hay Công Vinh vừa qua cũng vậy. Tôi chưa sử dụng họ nhiều vì đơn giản họ chưa đảm bảo được yêu cầu chuyên môn.

Thêm nữa, việc các cầu thủ đá chính đang đạt phong độ tốt thì tôi sẽ tiếp tục dùng. Không có lý do gì mà tôi gạt cầu thủ đang đá tốt lên ghế dự bị cả. Như vậy là không công bằng cho họ.

Như Tăng Tuấn, cậu ấy đang ghi 4 bàn đấy. Có người hỏi sao ông Hải không sử dụng Tuấn ngay từ đầu? Tuấn đang giỏi và tốt đấy, nhưng xét về vị trí đá chính thì có người còn đang tốt hơn trong vai trò đá chính. Tôi không thay đổi được.

Đến như Công Vinh bây giờ tôi xác định chỉ mới đạt được 80% thể lực thôi. Tôi sẽ cho cậu ấy những cơ hội. Vấn đề là cậu ấy có nắm bắt được hay không mà thôi”.

Chia sẻ với Thanh Niên Online, chủ tịch CLB B.Bình Dương Nguyễn Minh Sơn khẳng định: "Trong bóng đá, thắng thua là chuyện bình thường. B.Bình Dương mới bị thua 1 trận trước Than Quảng Ninh và trận thua đó mang lại nhiều bài học bổ ích cho chúng tôi để hoàn thiện mình.

Tôi khẳng định rằng, B.Bình Dương vẫn tin dùng giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải, không có chuyện anh Hải sẽ bị sa thải. Chúng tôi tin tưởng anh Hải và dù B.Bình Dương có thua tiếp đi chăng nữa thì chúng tôi vẫn sẽ giữ anh ấy ở lại".

Lĩnh Nam

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.