Djokovic muốn mở tiệc ở Paris

30/01/2013 16:53 GMT+7

* Nadal lần đầu rơi ra khỏi top 4(TNO) Sau khi trở thành người đầu tiên đoạt cú hattrick danh hiệu Úc mở rộng, Novak Djokovic đang tràn trề cơ hội để được dự “bữa tiệc” ở Paris với chức vô địch Pháp mở rộng 2013, danh hiệu mà tay vợt số 1 thế giới vẫn còn thiếu trong sự nghiệp đang thành công rực rỡ của mình.

Nadal lần đầu rơi ra khỏi top 4

(TNO) Sau khi trở thành người đầu tiên đoạt cú hattrick danh hiệu Úc mở rộng, Novak Djokovic đang tràn trề cơ hội để được dự “bữa tiệc” ở Paris với chức vô địch Pháp mở rộng 2013, danh hiệu mà tay vợt số 1 thế giới vẫn còn thiếu trong sự nghiệp đang thành công rực rỡ của mình.

>> Djokovic lấy lòng cánh phóng viên
>> Djokovic "lên mây" với cú hattrick Úc mở rộng
>> Djokovic đăng quang Úc mở rộng 2013

Djokovic muốn mở tiệc ở Paris
Djokovic hy vọng sẽ tái diễn hình ảnh này sau giải Pháp mở rộng - Ảnh: AFP

Trước đó, Djokovic có được danh hiệu Grand Slam thứ 6 trong sự nghiệp khi đánh bại Andy Murray ở trận chung kết Úc mở rộng 2013.

Dẫu vậy, “bộ sưu tập” Grand Slam của tay vợt người Serbia vẫn còn thiếu chiếc cúp ở giải đấu sân đất nện là Pháp mở rộng. Cơ hội lên ngôi ở Paris đang rộng mở đối với Djokovic ở mùa giải năm nay khi “ông vua sân đất nện” Rafael Nadal, người đạt kỷ lục giành 7 chức vô địch Pháp mở rộng, sẽ khó có được phong độ cao nhất do vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương.

“Dĩ nhiên tôi luôn muốn lên ngôi ở Pháp mở rộng. Tôi đã đi đến trận chung kết năm ngoái và đã có một trận đấu tuyệt vời với Rafa mặc dù thất bại. Rafa luôn xuất sắc ở mặt sân đất nện và anh ấy rất khó bị đánh bại tại đó. Tuy nhiên nếu tiếp tục chơi tốt, giữ được sức khỏe, tôi sẽ có một cơ hội”, Djokovic thổ lộ với phóng viên AFP.

Thật vậy, trong khi Nadal dự kiến sẽ trở lại ở giải VTR Open ở Vina del Mar (Chile) vào ngày 4.2 sau 8 tháng vắng mặt vì chấn thương, thì một Roger Federer đã qua thời đỉnh cao khó có thể thách thức tham vọng của Djokovic tại Pháp mở rộng 2013 (khởi tranh ngày 26.5).

Vì thế, đối thủ thách thức lớn nhất của Djokovic vẫn sẽ là tay vợt số 3 thế giới Andy Murray. Tuy nhiên, dù có những bước tiến vượt bậc trong gần 1 năm qua sau chức vô địch Mỹ mở rộng và huy chương vàng Olympic 2012, nhưng Murray lại tỏ ra khá mờ nhạt trong trận chung kết Úc mở rộng 2013 với Djokovic vừa qua.

Một mục tiêu khác mà tay vợt số 1 thế giới hướng đến là nếu đăng quang Pháp mở rộng 2013, Djokovic sẽ được sánh ngang với những huyền thoại quần vợt như Boris Becker, Stefan Edberg, Don Budge và Jack Crawford về số lần lên ngôi ở đấu trường Grand Slam (7 lần).

Sau Úc mở rộng 2013, Djokovic sẽ được nghỉ ngơi gần 1 tháng trước khi bay đến UAE tham dự giải Dubai Duty Free Tennis Championships 2013 (thang điểm 500 khởi tranh từ ngày 25.2), sau đó bước vào mùa giải đấu 1.000 điểm căng thẳng là BNP Paribas Open và Sony Open Tennis trong tháng 3.

Nadal lần đầu rơi ra khỏi top 4

Nadal lần đầu rơi ra khỏi top 4
Nadal đăng ảnh đang tập luyện trên tài khoản Facebook

"Vua đất nện" Rafael Nadal đã bị đánh bật ra khỏi top 4 tay vợt hàng đầu thế giới trong bảng xếp hạng mà ATP vừa công bố.

Đây là hậu quả của việc tay vợt Tây Ban Nha không thể thi đấu trong suốt 8 tháng qua vì chấn thương. Người chiếm chỗ của Nadal không phải ai xa lạ mà chính là đồng hương David Ferrer.

Như vậy, đây là lần đầu tiên sau khoảng 7 năm, tay vợt có 11 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp không có mặt trong nhóm "bộ tứ siêu đẳng".

Để chuẩn bị trở lại với quần vợt đỉnh cao, Nadal đã chọn thi đấu ở giải VTR Open ở Vina del Mar (Chile) vào ngày 4.2 tới. Tại giải đấu này, tay vợt 26 tuổi sẽ tranh tài ở cả 2 nội dung đơn và đôi (đứng cặp cùng Juan Monaco).

Nhằm trấn an các fan hâm mộ mình, vào hôm qua (29.1), Nadal đã cho đăng một bức ảnh đang tập luyện lên tài khoản Facebook cùng dòng chú thích: "Đang tập luyện. Vài ngày nữa tôi sẽ có mặt ở Chile".

Sau khi dự giải VTR Open, Nadal sẽ tranh tài ở giải Brazil Open và Abierto Mexicano Telcel (Mexico), cũng trong tháng 2.

Khánh Uyên

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.