Barca thắng đậm, Valencia vất vả giành 3 điểm

23/01/2011 07:57 GMT+7

(TNO) Trận thua trước Betis ở Cúp Nhà vua xem ra không ảnh hưởng gì đến phong độ của Barcelona. Bởi họ vừa có thêm một chiến thắng trước Racing trong trận đấu sớm vòng 20 La Liga diễn ra rạng sáng nay (23.1).

(TNO) Trận thua trước Betis ở Cúp Nhà vua xem ra không ảnh hưởng gì đến phong độ của Barcelona. Bởi họ vừa có thêm một chiến thắng trước Racing trong trận đấu sớm vòng 20 La Liga diễn ra rạng sáng nay (23.1).

Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, các học trò của Pep Guardiola đã dẹp tan mọi nghi ngờ về sức mạnh của họ bằng một chiến thắng thuyết phục. Barca chỉ mất 2 phút để tìm đường vào khung thành đối phương. Người châm ngòi cho bàn mở tỷ số chính là Lionel Messi.


Barca có chiến thắng thứ 14 liên tiếp tại La Liga - Ảnh: Reuters

Một pha đột phá táo bạo từ biên trái, sau đó bật tường 1-2 nhịp nhàng với David Villa rồi kết thúc bằng một cú bấm bóng kỹ thuật qua tay thủ môn đối phương là những gì mà Messi đã thực hiện. Phần việc còn lại quá đơn giản đối với Pedro, bởi cầu thủ này chỉ cần chạm nhẹ vào bóng khi khung thành đã hoàn toàn bỏ trống.

Có được bàn thắng sớm, Barca ung dung triển khai trận đấu theo cách mà mình mong muốn. Messi, Villa liên tục có những pha đột phá cá nhân làm khuấy đảo hàng phòng ngự đội khách. Chính từ một pha đột phá của David Villa, hậu vệ Racing buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm dẫn đến quả penalty cho Barca ở phút thứ 31.

Trên chấm phạt đền 11m, Messi đã đánh lừa thủ thành Tono hoàn toàn, ghi bàn giúp đội chủ sân Nou Camp nhân đôi cách biệt.

Và tỷ số đáng ra đã là 3-0 nếu như Tono không xuất sắc bay người cản phá cú sút phạt kỹ thuật của Messi ở cuối hiệp 1. Ngay sau đó, Racing đã có tình huống đáp trả. Kennedy Bakircioglu tạt bóng như đặt cho Adrian băng vào đánh đầu căng buộc thủ thành Valdes phải trổ hết tài nghệ đấm bóng cứu thua.

Đầu hiệp 2, Racing nỗ lực dồn lên tấn công hòng tìm bàn gỡ song chính điều đó lại khiến họ phải nhận thêm bàn thua thứ 3.


Messi (giữa) tiếp tục là niềm cảm hứng vô tận trên hàng công Barca - Ảnh: AFP

Trong một pha phản công ở phút 56, Pedro không dứt điểm ngay sau tình huống căng ngang của David Villa mà đánh gót chuyền bóng về phía sau cho Iniesta. Và bóng đã nằm gọn trong lưới sau cú ra chân cực nhanh của tiền vệ mang áo số 8. Tuy nhiên, bàn thắng của Iniesta có một phần may mắn trong đó khi bóng đập trúng chân một hậu vệ đổi hướng khiến thủ thành Tono phải bó tay.

Khoảng cách 3 bàn là quá đủ để Barca có thể hài lòng trong khi Racing cũng không còn hy vọng lội ngược dòng. Chính vì vậy những phút còn lại diễn ra không mấy hấp dẫn. Mỗi bên đều có thêm cơ hội nhưng không một chân sút nào tận dụng thành công.

Chung cuộc Barca giành chiến thắng 3-0, qua đó tiếp tục nâng chuỗi trận thắng liên tiếp tại La Liga mùa này lên con số 14. 3 điểm có được trong trận đấu này giúp họ tạm thời nới rộng khoảng cách với Real Madrid lên thành 7 điểm.

* Ở trận còn lại, Valencia phải vất vả lắm mới giành chiến thắng trước một Malaga đang xếp ở nửa cuối bảng xếp hạng. Một cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục với 7 bàn thắng được ghi cùng 2 chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Mặc dù thi đấu hơn người kể từ phút 15, song Valencia lại là đội phải rượt đuổi khi để đối phương dẫn trước 2-1 sau 45 phút hiệp 1. Đến phút 65, khi tỷ số đang là 2-2 thì Malaga tiếp tục bị đuổi người. Mặc dù vậy đội khách vẫn thi đấu ngoan cường khi cân bằng tỷ số 3-3 ở phút 79 nhưng bàn thắng kịp thời của Aritz Aduriz ở phút 90 đã giúp Valencia thở phào nhẹ nhõm với 3 điểm trọn vẹn trong tay.

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.