Chuyển nhượng mùa đông: Sôi động tại PSG, Barcelona và Tottenham

Giang Lao
Giang Lao
19/01/2021 15:28 GMT+7

Những phi vụ cấp tập này được nhà báo chuyên gia thông tin chuyển nhượng Fabrizio Romano của kênh Sky Sport (Ý) dự báo sẽ hoàn tất trong tuần này, cùng AC Milan sắp ra mắt 2 tân binh Tomori và Mandzukic.

Trong đó, thương vụ tiền vệ Dele Alli của Tottenham chuyển nhượng đến PSG theo diện cho mượn đến hết mùa hiện chỉ còn đang chờ ông chủ tịch Daniel Levy ra quyết định cuối cùng. Cũng như trong tuần này, PSG sẽ đưa thêm lời đề nghị then chốt với Tottenham nhằm đồng ý nhả Dele Alli đến Paris.
Dele Alli vì không được HLV Mourinho cho thi đấu, thậm chí còn bị loại khỏi danh sách trận gặp Sheffield (Tottenham thắng 3-1 cuối tuần trước), nên giờ quyết liệt đòi ra đi chứ không còn chấp nhận ở lại để cố gắng nữa.

Bất ngờ! Lộ đoạn video HLV Mourinho đòi 'tống cổ' Gareth Bale về Real Madrid

Ngoài ra ở PSG, Dele Alli sẽ tái hợp với HLV cũ ông Mauricio Pochettino rất thích mình, nên càng tìm cách ra đi càng nhanh càng tốt.
Tuy nhiên, việc cho mượn Dele Alli sẽ tùy thuộc Tottenham mượn lại được tiền vệ Eriksen từ Inter Milan, với khúc mắc đang giải quyết là mức lương quá cao (10 triệu euro/năm) của ngôi sao người Đan Mạch. Eriksen từng là cầu thủ của Tottenham nhưng ra đi ở mùa trước đến Inter với mức phí 20 triệu euro, nhưng vì không có vị trí chính thức nên nay muốn quay lại Ngoại hạng Anh.
Với Dele Alli muốn ra đi, còn Eriksen muốn quay về, Tottenham trong tuần này sẽ giải quyết dứt điểm các phi vụ chuyển nhượng ngắn hạn đến hết mùa này, và vẫn giúp HLV Mourinho có đủ lực lượng xoay vòng ở hàng tiền vệ.

Wijnaldum chính thức từ chối gia hạn với Liverpool để đến Barcelona

AFP

Trong khi đó, tờ Daily Mirror cho biết cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng của Liverpool với tiền vệ người Hà Lan, Georginio Wijnaldum đã thất bại. Wijnaldum không muốn gia hạn, và sẽ được ra đi miễn phí vào cuối mùa đến CLB Barcelona ở La Liga tái hợp với cựu HLV tuyển Hà Lan, ông Ronald Koeman.

‘Siêu hậu vệ’ Alaba chuẩn thế nào mà được nhắm thế chỗ Ramos tại Real Madrid?

Việc không giữ được Wijnaldum là cú sốc với HLV Klopp, người luôn tin tưởng tiền vệ người Hà Lan sẽ đồng ý ký gia hạn thay vì hướng tới phi vụ chuyển nhượng sang Barcelona. Và cũng chưa chắc đến cuối mùa này HLV Koeman còn tại vị, do có liên quan tới việc đội bóng xứ Catalan trong tháng 3 tới có chủ tịch mới sẽ ra nhiều quyết định quan trọng.

Mandzukic quay lại Serie A khoác áo AC Milan

AFP

Ở diễn biến khác, nếu không có gì trở ngại thì cuối tuần này CLB AC Milan của Ý chính thức ra mắt 2 bản hợp đồng mới rất đáng chờ đợi là tiền đạo kỳ cựu Mario Mandzukic (chuyển nhượng tự do và ký hợp đồng đến tháng 6.2022), cùng trung vệ Fikayo Tomori mượn từ Chelsea. Hai sự bổ sung này giúp đội bóng áo sọc đỏ đen thành Milan tăng sức mạnh đáng kể để chinh phục ngôi vô địch Serie A mùa này khi đang dẫn đầu hơn đối thủ cùng thành phố là Inter Milan 3 điểm, cũng như bỏ xa đương kim vô địch Juventus tới 10 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.