Yaya Toure giật Cúp FA về cho Man City

14/05/2011 22:59 GMT+7

(TNO) Qua 90 phút căng thẳng tại Wemley vào tối nay (14.5, giờ VN), Manchester City lên ngôi Cúp FA sau 35 năm chờ đợi danh hiệu, khi đánh bại Stoke City với tỷ số 1-0.

Yaya Toure ghi bàn thắng duy nhất giúp Man City có được danh hiệu đầu tiên sau 35 năm - Ảnh: AFP

(TNO) Qua 90 phút căng thẳng tại Wemley vào tối nay (14.5, giờ VN), Manchester City lên ngôi Cúp FA sau 35 năm chờ đợi danh hiệu, khi đánh bại Stoke City với tỷ số 1-0.

 Xem video clip trận đấu
>> Chào tân vương M.U, đội bóng vĩ đại nhất nước Anh

Đó là kết quả hợp lý cho một lối chơi dũng mãnh nhưng có phần hơi thiếu hiệu quả của thầy trò HLV Mancini. Người hùng ở trận bán kết Yaya Toure một lần nữa lên tiếng giúp Man “xanh” có được danh hiệu duy nhất ở mùa này với chiến thắng tối thiểu 1-0.

Được đánh giá cao hơn, cộng với sự trở lại của Tevez, Man City có quá nhiều cơ hội để chinh phục danh hiệu đầu tiên dưới triều đại “kim tiền” của ông chủ người Ả Rập. Thế nhưng, đó là lợi thế về mặt lý thuyết còn trên sân, Stoke chứng tỏ vì sao mình là đội bóng “ngổ ngáo” nhất mùa này.

HLV Tony Pulis đã khôn ngoan khi bố trí đội hình thấp, chơi phòng ngự khu vực hợp lý để hạn chế sức công phá của Man “xanh” ngay đầu trận. Chính hàng phòng ngự tầng tầng, lớp lớp nói trên khiến Man “xanh” gặp vô vàn khó khăn trong cách tiếp cận khung thành của thủ môn Thomas Sorensen.

Cách tốt nhất mà Man “xanh” chọn chính là những cú bắn phá từ trước khu cấm địa của Stoke. Hết Tevez, đến Yaya Toure, De Jong rồi cả Balotelli đều lần lượt thử tài Sorensen nhưng các cú bắn phá kể trên đều không thể đưa bóng vào lưới.

Sorensen chơi xuất sắc, kèm theo việc các chân sút áo xanh thiếu một chút chính xác ở thời điểm quyết định, đã đưa hiệp một trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi. 


Cả Stoke City (đỏ) và Man City đều chơi rất chặt chẽ trong trận chung kết Cúp FA - Ảnh: AFP

Không thể có được bàn thắng, Man “xanh” suýt chút phải trả giá trong hiệp 2 khi Stoke quyết định đẩy cao đội hình, chơi đôi công và có phần lấn lướt. Sự thay đổi trên khiến hiệp 2 trở nên sôi động hơn rất nhiều với những pha ăn miếng trả miếng của cả hai bên.

Trận này, Stoke không thể phát huy ưu điểm với những cú ném biên từ xa sở trường của Delap do hàng phòng ngự áo xanh chơi rất quyết liệt, cắt bóng dũng mãnh.

Tuy nhiên, Stoke cũng có một cơ hội trông thấy khi Jones thoát xuống đối mặt với thủ thành J.Hart. Tiếc rằng cú dứt điểm của chân sút này lại quá nhẹ và đi trúng người thủ thành của Man “xanh”.

Trận đấu trôi đi trong thế giằng co cho đến khi Man City có được một pha phối hợp đẹp mắt đầu tiên trong vòng cấm của đối phương. Balotelli bật tường cùng Silva để rồi bóng đến ngay tầm băng vào của Yaya Toure. Tương tự như ở trận bán kết, Yaya dũng mãnh tung chân sút tung lưới Stoke City (phút 74) đem về chiếc cúp FA quý giá cho đội bóng áo xanh.


Cú sút đem về chiếc Cúp FA quý giá cho Man City của Yaya (xanh) - Ảnh: Reuters

Một lần nữa, Yaya Toure lại đóng vai người hùng cho Man City khi trước đó ở trận bán kết với M.U chính tiền vệ này cũng ghi được bàn thắng duy nhất của trận đấu. Bàn thắng trên khép lại quãng thời gian 35 năm (kể từ năm 1976) không danh hiệu của Man “xanh”.

Giờ đây khi được đầu tư hàng trăm triệu bảng, thầy trò ông Mancini đã thắng được cúp FA và một suất dự Champions League mùa tới.

Đêm nay, cùng với M.U đăng quang ngôi vô địch nước Anh lần thứ 19, Manchester City đem lại niềm vui trọn vẹn cho người dân thành phố này với chiếc cúp quốc gia Anh. Đây có thể xem là một mùa giải trọn niềm vui của thành Manchester.

Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.