Andy Murray chuẩn bị cho Wimbledon

07/06/2013 19:32 GMT+7

(TNO) Rút lui khỏi giải Pháp mở rộng do bị chấn thương lưng nhưng Andy Murray đã nhanh chóng trở lại tập luyện để hướng đến Wimbledon, giải Grand Slam thứ 3 trong năm.

(TNO) Rút lui khỏi giải Pháp mở rộng do bị chấn thương lưng nhưng Andy Murray đã nhanh chóng trở lại tập luyện để hướng đến Wimbledon, giải Grand Slam thứ 3 trong năm.

>> Murray rút lui khỏi giải Pháp mở rộng do chấn thương
>> Tsonga bị loại, Murray bỏ cuộc ở vòng 2 Rome Open 2013
>> Giải Wimbledon tiếp trào lưu tăng tiền thưởng

Andy Murray chuẩn bị cho Wimbledon
Murray (phải) tập luyện cùng Tim Henman - Ảnh: Sport Mail

Trong khi các đối thủ đang đổ mồ hôi trên mặt sân đất nện tại Paris thì Murray cũng đã vác vợt ra sân tập luyện từ hai tuần nay. Tay vợt người Scotland tập theo sự chỉ đạo của HLV Ivan Lendl cùng người bạn lâu năm Tim Henman.

Lần gần đây nhất Murray thi đấu là tại giải Rome Open vào tháng trước. Tuy nhiên, tay vợt 26 tuổi đã phải rút lui ở ngay vòng 2 vì chấn thương lưng. Chấn thương này khiến anh không thể dự giải Pháp mở rộng và còn đe dọa khả năng có mặt tại Wimbledon.

Quyết định không dự giải Pháp mở rộng đã khiến Murray không thể nâng cao thành tích 3 lần liên tiếp vào chung kết các giải Grand Slam. Dù vậy, Henman cho rằng Murray đã sáng suốt khi không thi đấu trên mặt sân đất nện.

"Murray đã có một quyết định chính xác. Chấn thương lưng của Murray không quá nghiêm trọng nhưng nó có thể trở nên tệ hơn nếu anh ấy thi đấu liên tục. Nghỉ ngơi một thời gian sẽ giúp cho Murray có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào Wimbledon", Sport Mail dẫn lời Henman.

Murray cho biết anh đã phải chịu đựng những cơn đau lưng trong suốt 18 tháng qua. Tuy nhiên, giờ thì chấn thương đó đã được cải thiện. Murray đã trấn an các fan hâm mộ anh khi viết trên Twitter: "Nếu không có vấn đề gì thì trong vài ngày tới tôi sẽ thi đấu tại giải Aegon Championships".

Aegon Championships là giải đấu khởi động cho Wimbledon, sẽ khởi tranh vào thứ hai tuần sau. Sau đó 2 tuần sẽ là thời điểm Wimbledon mở màn.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.