Pato và Neymar tỏa sáng, Brazil vào tứ kết

14/07/2011 10:22 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay 14.7, Pato và Neymar, mỗi người lập một cú đúp giúp tuyển Brazil thắng Ecuardo 4-2 để giành vị trí nhất bảng B, giành quyền vào chơi vòng tứ kết Copa America 2011.

Pato (phải) và Neymar cùng tỏa sáng để đưa Brazil vào tứ kết - Ảnh: Reuters

(TNO) Rạng sáng nay 14.7, Pato và Neymar, mỗi người lập một cú đúp giúp tuyển Brazil thắng Ecuardo 4-2 để giành vị trí nhất bảng B, giành quyền vào chơi vòng tứ kết Copa America 2011.

>> Xem video clip
>> Chile, Uruguay và Peru vào tứ kết
>> Argentina vào tứ kết
>> Colombia vào tứ kết
>> Brazil suýt gục ngã

Trước khi vòng cuối của bảng B diễn ra, Brazil xếp vị trí thứ 3 với 2 điểm sau 2 trận hòa. Tình hình của Brazil khá giống với tuyển Argentina và Uruguay - hai ông lớn, được dự đoán sẽ là những đối thủ đáng gờm trong việc tranh chấp ngôi vị vô địch với Brazil.

Bởi vậy, thầy trò Menezes đã vào sân với sự tập trung cao độ. Ngay từ những phút đầu tiên, cầu môn của Ecuador đã liên tục hứng chịu những pha vây hãm của Neymar, Thiaga Silva, Pato...

Phút 28, Pato di chuyển cắt mặt hàng phòng ngự đối phương, đón đường tạt bóng chuẩn xác của Andre Santos, đánh đầu mở tỷ số cho Brazil. Có thể thấy Brazil chơi tấn công rất hay, nhưng còn phòng thủ thì rõ ràng có vấn đề. Phải chăng đó là những gì mà người hâm mộ chờ đợi ở thầy trò ông Menezes, sau khi tạo áp lực để loại bỏ lối chơi đầy thực dụng của người tiền nhiệm Carlos Dunga?

Trong lúc những Neymar, Robinho, Pato chơi ngày càng hưng phấn hơn, thì mành lưới đội nhà lại rung lên ở phút 37. Từ một cú sút xa tưởng chừng vô hại của Felipe Caicedo, thủ môn Julio Cesar đã bị giật mình trong tình huống này, dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 hết sức bất ngờ cho Ecuador.

Tuyển Brazil bước vào hiệp hai không khác so với hiệp một, họ vẫn là đội chơi lấn lướt. Chỉ 5 phút sau tiếng còi khai cuộc hiệp hai vang lên, Brazil đã vượt lên dẫn bàn, bằng một pha phối hợp mẫu mực. Từ pha chuyền nhanh của Andre Santos cho Ganso, các cầu thủ Ecuador đã bị thu hút về phía hai cầu thủ này - cứ tưởng đây sẽ là pha bật tường 1-2. Tuy nhiên, Ganso đã khéo léo tỉa một đường bóng tinh tế cho Neymar từ trên băng xuống, tung ra cú dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn Elizaga.

 
Felipe Caicedo (9) hai lần giúp Ecuador san bằng tỷ số - Ảnh: Reuters

Một lần nữa dẫn bàn và thêm một lần nữa thủ hàng thủ Brazil lại mắc lỗi ấu trĩ. Ở phút 55, từ pha phối hợp ngắn bên cánh phải, Felipe Caicedo đã mạnh dạn dẫn bóng xộc thẳng vào khu vực cấm địa, hàng thủ Brazil đã đứng cả lại (vì sợ phạm lỗi trong vòng cấm?) tạo cơ hội cho tiền đạo 22 tuổi, đang thi đấu cho CLB Levante ở La Liga (Tây Ban Nha) hoàn tất cú đúp cho riêng mình và cũng đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Những tưởng đây sẽ là trận hòa thứ 3 của thầy trò HLV Menezes, bởi sau đó Ecuador đã chủ động chơi chậm lại, hầu như các cầu thủ dồn hết về phần sân nhà.

Song, kịch bản trong hiệp một đã tái lặp và lần này là hai cú đâm chí mạng của hai ngôi sao chơi hay nhất bên phía Brazi: Pato và Neymar. Chỉ hai phút sau khi Caicedo lập cú đúp, Pato đã đáp trả bằng việc nâng tỷ số lên 3-1 - cá nhân anh cũng hoàn thành cú đúp. Lỗi lớn trong pha này thuộc về thủ môn Elizaga, chính anh đã mắc lỗi để "ói" bóng sau cú sút xa của Neymar, tạo cơ hội cho Pato băng vào dứt điểm thành công.

 
Pato và Neymar mỗi người đóng góp một cú đúp cho tuyển Brazil  - Ảnh: Reuters

Pato "gọi", Neymar "trả lời". 10 phút sau bàn thắng của Pato, đến lượt ngôi sao trẻ đang được nhiều đại gia ở châu Âu như Real Madrid, Chelsea, Inter Milan... săn đuổi - Neymar - cũng đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình, bằng pha dứt điểm đầy ngẫu hứng để giúp Brazil ấn định tỷ số chung cuộc 4-2.

Kết quả thắng 4-2 đã giúp Brazil giành ngôi nhất bảng B, sau khi trận đấu còn lại giữa Paraguay và Venezuela kết thúc với tỷ số hòa 3-3.

 
Paraguay và Venezuela cùng cầm chân nhau với tỷ số 3-3 - Ảnh: AFP

Như vậy, ở tứ kết Brazil sẽ gặp lại Paraguay - với thành tích đội thứ 3 có điểm số tốt nhất, còn Venezuela, đứng nhì bảng B, sẽ gặp Chile - đội xếp nhất bảng C.

Một trận chung kết sớm sắp diễn ra, nếu cả Brazil và Argentina đều vượt qua tứ kết. Bởi, như thế tại bán kết họ sẽ đụng độ nhau.

Lịch thi đấu của tứ kết - diễn ra từ ngày 17 và 18.7

Colombia - Peru

Argentina - Uruguay

Brazil - Paraguay

Chile - Venezuela

Sơn Tùng

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.