Tây Ban Nha khởi động nhọc nhằn cho Confederations Cup

09/06/2013 07:31 GMT+7

(TNO) Đội đương kim vô địch thế giới và châu Âu Tây Ban Nha đã có màn chạy đà cho Confederations Cup 2013, bằng chiến thắng 2-1 khá vất vả trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Haiti.

(TNO) Đội đương kim vô địch thế giới và châu Âu Tây Ban Nha đã có màn chạy đà cho Confederations Cup 2013, bằng chiến thắng 2-1 khá vất vả trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Haiti.

>> Sao Tây Ban Nha tranh thủ nghỉ mát
>> Torres được gọi trở lại tuyển Tây Ban Nha
>> Anh bị cầm hòa, Tây Ban Nha vượt qua Pháp

Tây Ban Nha khởi động nhọc nhằn cho Confederations Cup-1
Tây Ban Nha (áo đỏ) chỉ thắng sít sao Haiti - Ảnh: Reuters

Để chuẩn bị cho Confederations Cup, tuyển Tây Ban Nha đang có mặt tại Mỹ để tập luyện. Rạng sáng nay (9.6, giờ VN), đội bóng do HLV Vicente Del Bosque đã có trận giao hữu với Haiti tại Florida.

Trước một đối thủ dưới cơ rất nhiều, những tưởng các nhà vô địch thế giới và châu Âu sẽ dễ dàng có một chiến thắng đậm nhằm tăng nhuệ khí trước thềm giải đấu khởi động cho World Cup 2014. Tuy nhiên, dường như việc vừa trải qua một mùa giải căng thẳng đã khiến cho các cầu thủ Tây Ban Nha chưa thể hiện được hết khả năng.

Với dàn sao trong đội hình, đội bóng châu Âu nhanh chóng giành quyền kiểm soát trận đấu. Những pha phối hợp của Tây Ban Nha đã nhanh chóng đem lại kết quả khi họ có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 8.

Khi mà các hậu vệ Haiti đang tập trung sự chú ý vào Fernando Torres và Juan Mata thì bóng được đưa đến chân Santi Cazorla ở một vị trí hết sức trống trải. Tiền vệ đang khoác áo Arsenal đã không bỏ lỡ cơ hội khi dứt điểm chính xác bằng một cú sút chân trái.

Tây Ban Nha khởi động nhọc nhằn cho Confederations Cup-2
Fabregas (trái) là người ghi bàn thắng thứ 2 cho Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters

Hơn 10 phút sau, tỷ số được nhân đôi cho Tây Ban Nha khi một cựu cầu thủ Arsenal lập công. Mata có đường chuyền thuận lợi cho Cesc Fabregas trong vùng cấm địa và anh này dễ dàng đánh đầu hạ thủ môn Frandy Montrevil bên phía Haiti .

Những tưởng hai bàn thắng đó sẽ tiếp tục giúp đội bóng đến từ xứ sở đấu bò tót thêm hưng phấn và tiếp tục dội bom vào lưới đối phương. Thế nhưng, Tây Ban Nha đã không duy trì được sức ép để có thể thực hiện điều đó.

Trong khi đó, ở vào thế không còn gì để mất, các cầu thủ Haiti đã thi đấu rất nỗ lực. Một số pha phản công của họ tỏ ra khá nguy hiểm. Đến phút 75, Donald Guerrier một mình đột phá xuyên hàng thủ Tây Ban Nha, lừa qua cả thủ môn Pepe Reina để ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Haiti.

Tây Ban Nha khởi động nhọc nhằn cho Confederations Cup-3
Niềm vui của các cổ động viên Haiti khi đội nhà choc thủng lưới đội bóng vô địch thế giới và châu Âu - Ảnh: Reuters

Bên cạnh nỗ lực của các cầu thủ Haiti, ở trận đấu vừa qua, Tây Ban Nha cũng không gặp may. Tiền đạo vào thay người Roberto Soldado đã có 2 lần dứt điểm trúng xà ngang và cột dọc khung thành đối phương. Ngoài ra, ở cuối trận, tiền đạo thuộc biên chế Valencia còn bỏ lỡ một cơ hội rất ngon ăn.

Với chiến thắng sít sao này của tuyển Tây Ban Nha, xem ra HLV Del Bosque vẫn còn nhiều việc để làm trước khi bước vào Confederations Cup. Vào ngày 11.6 tới, Tây Ban Nha sẽ có trận giao hữu với CH Ireland rồi sau đó lên đường sang Brazil.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.