Điểm tin bóng đá sáng 9.6.2013

09/06/2013 07:49 GMT+7

(TNO) “Tàu ngầm vàng” Villarreal trở lại La Liga; Danh thủ Fabrizio Ravanelli được bổ nhiệm dẫn dắt CLB AC Ajaccio; Phil Neville giã từ sân cỏ; Manchester City (Man City) sẵn sàng chi đậm để chêu mộ tài năng trẻ Stephan El Shaarawy của AC Milan; Ronaldinho sắp trở lại châu Âu... Đó là những nội dung trong bản Điểm tin bóng đá sáng 9.6.2013.

(TNO) “Tàu ngầm vàng” Villarreal trở lại La Liga; Danh thủ Fabrizio Ravanelli được bổ nhiệm dẫn dắt CLB AC Ajaccio; Phil Neville giã từ sân cỏ; Manchester City (Man City) sẵn sàng chi đậm để chêu mộ tài năng trẻ Stephan El Shaarawy của AC Milan; Ronaldinho sắp trở lại châu Âu... Đó là những nội dung trong bản Điểm tin bóng đá sáng 9.6.2013.

>> HLV Pellegrini thừa nhận đã đồng ý dẫn dắt Man City
>> HLV Allegri tiếp tục ở lại với AC Milan
>> Kết thúc La Liga 2012-2013: Barcelona đạt mốc 100 điểm


Villarreal giành quyền trở lại La Liga - Ảnh: AFP

* “Tàu ngầm vàng” Villarreal đã chính thức thăng hạng La Liga sau chiến thắng 1-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Almeria ở vòng đấu cuối cùng Segunda Division, để kết thúc ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng sau đội vô địch Elche. Villarreal từng trở thành thách thức của Barcelona và Real Madrid tại La Liga và “làm mưa làm gió” ở đấu trường Champions League, trước khi rớt hạng vào mùa giải 2011 - 2012 do khủng hoảng tài chính.

* Cựu danh thủ tuyển Ý và CLB Juventus Fabrizio Ravanelli vừa được bổ nhiệm làm HLV của CLB AC Ajaccio thay thế cho Albert Emon, theo tờ L’Equipe. Ngoài việc từng tỏa sáng trong màu áo Juventus từ năm 1992 - 1996 và đăng quang Champions League, cựu tiền đạo Ravanelli rất nổi tiếng với mái tóc bạc mỗi khi ra sân.

* Nguồn tin từ tờ Gazzetta dello Sport cho hay CLB Man City vừa lên kế hoạch chi ra 40 triệu euro để thuyết phục AC Milan nhả tài năng trẻ Stephan El Shaarawy trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Tiền đạo 20 tuổi của tuyển Ý từng là chân sút hàng đầu của đội chủ sân San Siro ở đầu mùa giải vừa qua nhưng sau đó lu mờ trước sự tỏa sáng của Mario Balotteli, người gia nhập AC Milan hồi tháng 1 từ Man City.

* Đội bóng nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ Besiktas vừa tiết lộ đang đàm phán với CLB Atletico Mineiro (Brazil) để chiêu mộ danh thủ Ronaldinho, theo Goal.com. Tiền đạo 33 tuổi này từng là một siêu sao khi từng tỏa sáng trong màu áo Barcelona, nhưng rời châu Âu vào năm 2010 để gia nhập CLB Flamengo.

* Sân vận động trứ danh của Brazil là Maracana vừa hoàn thành việc lắp đặt công nghệ xác định bàn thắng, phục vụ cho Confederations Cup năm nay, nhằm chuẩn bị sử dụng ở World Cup 2014, theo AFP.


Phil Neville muốn trở thành một HLV - Ảnh: AFP

* Hậu vệ của CLB Everton là Phil Neville, em trai của cựu danh thủ Gary Neville, đã quyết định giã từ sự nghiệp ở tuổi 36, để hướng đến sự nghiệp huấn luyện, theo Reuters. Phil trưởng thành và từng chơi cho Manchester United, sau đó chuyển đến Everton vào năm 2005 với giá 3,5 triệu bảng và trở thành trụ cột của đội bóng này. Anh cũng từng 59 lần khoác áo tuyển Anh.

* Chân sút “ngựa chứng" Mario Balotelli đã lên tiếng xin lỗi về hành động thái quá của mình dẫn đến bị phạt thẻ đỏ khiến Ý phải vất vả cầm hòa Cộng hòa Czech 0-0 ở lượt trận vòng loại World Cup 2014 thuộc bảng B khu vực châu Âu, theo Goal.com. Ở trận này, tiền đạo của AC Milan đã giận dữ phản ứng trọng tài và nhận 2 thẻ vàng trong vòng 4 phút, trước khi bị đuổi khỏi sân ở phút 72. Trên đường đi vào đường hầm, Balotelli còn thể hiện tính khí “điên rồ” của mình khi đấm, đá vào các bức tường.

* Tiền vệ kiến thiết Yoann Gourcuff tuyên bố không loại trừ khả năng sẽ chia tay Lyon ở mùa hè này và điểm đến có thể là Arsenal, theo AFP. Tuyển thủ Pháp hiện đang trong tầm ngắm của HLV Arsene Wenger, trong khi Arsenal cũng có thể xúc tiến việc mượn tiền vệ này dài hạn nếu như Lyon không đồng ý bán. 

* Bayern Munich vừa đồng ý tổ chức đá trận giao hữu với một đội bóng địa phương nhằm gây quỹ hỗ trợ cho các nạn nhân lũ lụt gần đây xảy ra tại xứ Bavaria, theo AFP.

* Bộ Thể thao Cameroon đã chính thức ký hợp đồng thời hạn 2 năm đối với HLV người Đức Volker Finke để dẫn dắt đội tuyển quốc gia, theo Reuters.

* CLB Celta Vigo vừa bổ nhiệm HLV Luis Enrique dẫn dắt đội bóng với bản hợp đồng 2 năm, thay thế cho Abel Resino, theo Reuters. Cựu danh thủ của Barcelona từng dẫn dắt đội B của đội bóng xứ Catalan, trước khi mở đầu sự nghiệp huấn luyện đầy thất vọng ở AS Roma.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.