VFF không “nặn” ra thông tin trọng tài nhận hối lộ

15/06/2013 11:44 GMT+7

(TNO) Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - phòng chống tội phạm Bộ Công an (C45) đang lần lượt làm việc với những cá nhân có liên quan đến vụ nghi án nhận hối lộ của Tổ trọng tài sau trận Thanh Hóa gặp Hoàng Anh Gia Lai thuộc vòng 3 V-League 2013.

(TNO) Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - phòng chống tội phạm Bộ Công an (C45) đang lần lượt làm việc với những cá nhân có liên quan đến vụ nghi án nhận hối lộ của Tổ trọng tài sau trận Thanh Hóa gặp Hoàng Anh Gia Lai thuộc vòng 3 V-League 2013.

>> VFF quyết làm rõ nghi án trọng tài
>> Ban trọng tài làm việc với cơ quan công an
>> Sai phạm của Ban trọng tài hết sức nghiêm trọng

Đến lượt ông Dương Vũ Lâm

Nguyên trưởng ban trọng tài (TT) Dương Vũ Lâm vừa được C45 mời làm việc vào ngày 14.6, để làm rõ một số thông tin liên quan đến. Hôm qua (14.6), chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã cho biết như vậy nhưng ông chưa rõ ông Lâm đã báo cáo gì với cơ quan điều tra.

 
Ông Dương Vũ Lâm, nguyên trưởng ban trọng tài - Ảnh: Khả Hòa

Cách đây hai ngày, ông Đoàn Phú Tấn cũng đã làm việc với C45. Đến thời điểm hiện tại, được biết, cả ông Phạm Ngọc Viễn - phó chủ tịch VFF, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và ông Trần Duy Ly - trưởng ban tổ chức V-League đã có hai bản giải trình cho C45.

Trong bản giải trình này, có chi tiết đáng lưu ý là 20 ngày sau trận đấu giữa Thanh Hóa với Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 3 (30.3.2013), hai ông này được ông Đoàn Phú Tấn thông báo có việc nhận hối lộ của TT.

Theo ông Lâm. ông Tấn cũng đã nói lại điều này cho mình biết nhưng trên báo chí, ông Tấn lại phủ nhận. Một thông tin khác vừa được tiết lộ là trong cuộc họp Ban chấp hành VFF vừa qua, ông Lâm lại “thú nhận” là những thông tin về trọng tài, thực chất chỉ nhằm “rung cây dọa khỉ”.

Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, ông Lâm và ông Tấn phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về những phát ngôn của mình và nếu chỉ là những thông tin mang tính bông đùa, không có chứng cứ về việc nhận hối lộ thì người phát ngôn ra những câu đó càng phải bị xử lý.

Lần lượt 4 trọng tài Đinh Hải Dương, Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà, Kiều Việt Hùng cũng sẽ được C45 triệu tập.

VFF không ngại nếu bị ông Tấn kiện

Hai ngày trước đây, trên một tờ báo thể thao, ông Đoàn Phú Tấn đã phản ứng với quyết định đình chỉ nhiệm vụ mà Thường trực VFF dành cho ông và ông Lâm.

 
Ông Đoàn Phú Tấn, nguyên phó trưởng ban trọng tài - Ảnh: Quang Minh

Ông Tấn đã phát biểu: “Thiết nghĩ, khi cơ quan điều tra còn chưa tiếp xúc với hồ sơ sự việc, chưa có yêu cầu đình chỉ hoặc cách ly một ai đó khỏi công việc đang đảm nhiệm, thì việc người đứng đầu tổ chức có vấn đề đang cần điều tra, tự ý quyết định ai đó rời khỏi chức vụ với yêu cầu “phục vụ công tác điều tra” là sự lạm dụng”.

Cũng trên tờ báo này, ông Tấn cho hay: “Tôi đang cân nhắc kiện VFF không xuất phát từ danh lợi, mà là danh dự của tôi. Tôi không thể để VFF nhân danh Thường trực, nhân danh tập thể để chà đạp lên danh dự của cá nhân tôi, trong khi họ mới là tổ chức làm việc sai nguyên tắc. Trước mắt, có thể tôi sẽ khiếu nại lên cơ quan quản lý nhà nước, Tổng cục TDTT và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về cách hành xử thiếu nguyên tắc của lãnh đạo VFF”.

Chúng tôi đã hỏi quan điểm của chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ về việc này, và người đứng đầu VFF nói: “Chúng tôi không ngại gì cả. Không chỉ Thường trực VFF đã thống nhất cao về quyết định này mà khi đưa ra cuộc họp ban chấp hành, các ủy viên cũng đều ủng hộ. Ngay cả anh Dương Vũ Lâm, ban đầu cũng không định giơ tay biểu quyết. Nhưng sau cũng đồng ý”.

“VFF không “nặn” ra thông tin trọng tài nhận hối lộ. Thực hư thế nào, ông Lâm và ông Tấn biết rõ nhất. Nếu sau vòng 3 không báo cáo thì đến vòng 4, 5 phải báo cáo cho Thường trực. Ông Lâm và ông Tấn cũng đã có hướng xử lý nội bộ những trọng tài mà các ông cho rằng đã tiêu cực. Vậy tại sao không báo cáo cụ thể lý do kỷ luật các trọng tài này.

Như tôi đã nói ở trên, nếu quả thật có vụ nhận hối lộ thì đúng là thảm họa cho Bóng đá Việt Nam. Nhưng nếu không có thì họ phải được minh oan”, chủ tịch Hỷ khẳng định.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.