HLV Pellegrini tuyên bố rời Malaga, chuẩn bị đến Man City

23/05/2013 07:42 GMT+7

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Manuel Pellegrini nhiều khả năng sẽ trở thành người dẫn dắt Mancheter City (Man City) vào đầu tháng 6 tới sau khi tuyên bố chấm dứt công việc ở Malaga vào cuối mùa giải.

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Manuel Pellegrini nhiều khả năng sẽ trở thành người dẫn dắt Mancheter City (Man City) vào đầu tháng 6 tới sau khi tuyên bố chấm dứt công việc ở Malaga vào cuối mùa giải.

>> Man City du đấu ở Mỹ, ký hợp đồng với Nike
>> Áo đấu Man City đại hạ giá sau khi HLV Mancini bị sa thải
>> HLV Mancini bị Man City sa thải

HLV Pellegrini tuyên bố rời Malaga, chuẩn bị đến Man City
HLV Pellegrini chỉ còn dẫn dắt Malaga 2 trận - Ảnh: AFP

Sau khi ban lãnh đạo Man City quyết định sa thải HLV Roberto Mancini cách đây 10 ngày, đã có rất nhiều thông tin cho rằng Pellegrini sẽ là người ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Etihad. Đến hôm qua (22.5, giờ địa phương), cựu HLV của Villarreal và Real Madrid đã tuyên bố sẽ rời khỏi Malaga vào cuối mùa giải này.

"Tôi đang ở trong những khoảng khắc cuối cùng tại Malaga. Vào chủ nhật này, tôi sẽ có trận đấu cuối cùng tại sân La Rosaleda. Đó chắc chắn sẽ là một thời điểm khó quên. Đội bóng đã giành quyền dự cúp châu Âu mùa tới và nhiệm vụ của tôi đã hoàn thành.

Tôi và đội bóng đã đạt được những thỏa thuận. Mọi người có quyền đi theo con đường mà mình mong muốn. Tôi không phải là người chạy theo tiền bạc. Tôi sẽ chỉ đến những nơi có những kế hoạch tham vọng rõ ràng", Telegraph dẫn tuyên bố của HLV Pellegrini.

Như vậy, HLV Pellegrini sẽ còn 2 trận đấu nữa trong vai trò là HLV của Malaga. Vào chủ nhật này, ông sẽ dẫn dắt Malaga tiếp đón Deportivo. Tiếp đó sẽ là chuyến làm khách đến sân Nou Camp của Barcelona vào ngày 1.6.

Theo Telegraph, vào đầu tuần tới, ban lãnh đạo Man City sẽ chính thức công bố việc bổ nhiệm HLV Pellegrini. Nhà cầm quân người Chile được cho là đã đồng ý với mức lương 3,4 triệu bảng/năm và sẽ bắt đầu làm việc kể từ ngày 3.6.


Zabaleta (trước) đánh giá cao khả năng của HLV Pellegrini - Ảnh: AFP

Dù chưa chính thức trở thành HLV của Man City nhưng HLV Pellegrini đã được Pablo Zabaleta, người từng biết đến ông khi còn thi đấu cho San Lorenzo ở Argentina, đánh giá cao.

"Khi còn ở San Lorenzo, tôi đã biết Pellegrini là một HLV tài ba. Ông ấy đã làm tốt công việc ở Villarreal, Real Madrid và Malaga. Hãy chờ xem Pellegrini sẽ làm việc như thế nào nếu đến Man City.

Pellegrini là người chú trọng đến các cầu thủ trẻ. Thứ bóng đá của ông ấy cũng rất tuyệt. Pellegrini luôn có được thành công với các đội bóng mà ông ấy dẫn dắt", Zabaleta nhận xét.

Theo Telegraph, công việc đầu tiên mà HLV Pellegrini phải giải quyết chính là phải giữ chân các trụ cột của Man City như Carlos Tevez, Gareth Bary và Joleon Lescott. Cả 3 cầu thủ này đều chỉ còn 1 năm trong hợp đồng.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.