Những cuộc khẩu chiến giữa Bayern Munich và Dortmund

23/05/2013 11:10 GMT+7

(TNO) Vào cuối tuần này, Bayern Munich và Dortmund sẽ bước vào trận chung kết Champions League. Tuy nhiên, cuộc khẩu chiến giữa họ đã diễn ra từ rất lâu rồi.

(TNO) Vào cuối tuần này, Bayern Munich và Dortmund sẽ bước vào trận chung kết Champions League. Tuy nhiên, cuộc khẩu chiến giữa họ đã diễn ra từ rất lâu rồi.

>> Dortmund thưởng "bèo" chức vô địch Champions League
>> Dortmund dùng “sát thủ mặt trẻ thơ” để dọa Bayern Munich
>> 500.000 CĐV Dortmund đăng ký vé chung kết Champions League

Những cuộc khẩu chiến giữa Bayern Munich và Dortmund
Dortmund giành chức vô địch Champions League năm 1997 - Ảnh: Dortmund.de

Bayern Munich là đội bóng thành công nhất tại Đức khi có 23 chức vô địch Bundesliga. Trong khi Dortmund luôn muốn lật đổ sự thống trị của "Hùm xám". Cách đây 16 năm, Dortmund đã tiến hành một cuộc cách mạng khi mang về rất nhiều ngôi sao để rồi 2 lần liên tiếp vô địch Bundesliga (mùa 1994-1995 và 1995-1996).

Tiếp đó, đội bóng này đã có thêm một danh hiệu quan trọng trong phòng truyền thống, đó là chiếc cúp Champions League khi đánh bại Juventus trong trận chung kết vào năm 1997.

Chiến lược dùng tiền mua thành công của Dortmund chỉ duy trì được đến năm 2003 thì họ bắt đầu không kham nổi tiền lương của cầu thủ. Khi đó, tờ Bild cho biết Dortmund đã phải vay 2 triệu euro từ Bayern Munich để trả lương.

Khoái chí trước sự sa cơ của đối thủ, giám đốc điều hành Bayern khi đó là Michael Meier đã nói rằng: "Dortmund trông có vẻ tốt hơn Bayern Munich vào năm 2001. Tuy nhiên, chỉ 2 năm sau, điều đó không còn tồn tại".

Những cuộc khẩu chiến giữa Bayern Munich và Dortmund-2
Chủ tịch Bayern Munich Hoeness rất hay châm chọc Dortmund - Ảnh: AFP

Chủ tịch Bayern Munich Uli Hoeness là người rất thường xuyên có những lời châm chọc dành cho Dortmund. Hồi tháng 12.2012, ông Hoeness phát biểu: "Dortmund mang hơi hướng của một đội bóng địa phương trong khi Bayern Munich là một CLB quốc tế"

Đáp trả lại, giám đốc điều hành Dortmund Hans-Joachim Watzke nói: "Tôi yêu cầu mọi người cần phải tôn trọng một đội bóng vừa 2 lần liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga".

Hồi tháng 2 vừa qua, trước trận Bayern Munich đánh bại Dortmund với tỷ số 1-0 tại tứ kết Cúp Quốc gia Đức, HLV Jurgen Klopp đã nhận xét về đội bóng xứ Bavaria: "Bayern giống như ngành công nghiệp của Trung Quốc. Họ quan sát những gì người khác làm, bắt chước và từ đó kiếm được nhiều tiền hơn".

Những cuộc khẩu chiến giữa Bayern Munich và Dortmund-3
HLV Klopp cũng thường xuyên chỉ trích Bayern Munich - Ảnh: AFP

Cũng liên quan đến Trung Quốc, ông Hoeness so sánh giữa Bayern Munich và Dortmund: "Nếu bạn yêu cầu một người Trung Quốc ở Bắc Kinh đọc tên một đội bóng Đức thì câu trả lời luôn là Bayern Munich chứ không phải là Dortmund".

HLV Klopp tỏ ra không mấy quan tâm đến điều này: "Tôi không biết người Trung Quốc có nghe tên Dortmund hay chưa. Tuy nhiên, điều này không quang trọng".

Cách đây chưa lâu, tiền vệ Mario Gotze đã trở thành chủ đề để Bayern Munich và Dortmund công kích nhau sau khi anh quyết định chuyển sang Bayern Munich vào cuối mùa.

"Bayern Munich luôn sử dụng những cách thức giống nhau để có được thành công. Một trong những cách đó là làm suy yếu đối thủ", giám đốc điều hành Dortmund Watzke nói.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.