Gonzalo Higuain từ chối Ngoại hạng Anh, gia nhập Inter Miami cùng Lee Nguyễn

Giang Lao
Giang Lao
03/09/2020 16:12 GMT+7

Có đến 3 CLB ở Ngoại hạng Anh là Newcastle, West Ham và Fulham muốn chiêu mộ Gonzalo Higuain sau khi được CLB Juventus cho ra đi. Tuy nhiên chân sút kỳ cựu này lại chọn đến Inter Miami cùng Lee Nguyễn.

Tân HLV của Juventus, ông Andrea Pirlo mới đây nói rõ Gonzalo Higuain không còn nằm trong kế hoạch ở mùa giải sắp tới, nên đề nghị kết thúc hợp đồng sớm để cầu thủ này ra đi tự do tìm CLB mới.
Lập tức, các CLB ở Ngoại hạng Anh như Newcastle, West Ham và Fulham vào cuộc, nhưng theo kênh ESPN, Gonzalo Higuain sau nhiều lần cân nhắc đã chọn đến CLB Inter Miami của cựu danh thủ David Beckham ở giải MLS (Mỹ).
Inter Miami gần đây tiếp xúc muốn chiêu mộ chân sút Luis Suarez từ Barcelona, nhưng ngôi sao người Uruguay muốn ở lại thi đấu tại châu Âu tiếp với điểm đến là Juventus hoặc PSG.
Hiện Gonzalo Higuain đã đạt thoả thuận cá nhân với Inter Miami và ký hợp đồng có thời hạn đến năm 2022. Tuy nhiên, hợp đồng này chưa công bố vì chân sút tuyển Argentina không muốn chia tay đội bóng thành Turin mà không được gì do vẫn còn 1 năm hợp đồng (đến tháng 6.2021).
Cũng vì Juventus muốn thanh lý hợp đồng, nên Gonzalo Higuain đang đòi phải trả đủ tiền lương thời gian còn lại khoảng 7,5 triệu euro anh mới ra đi.

Cầu thủ gốc Việt Lee Nguyễn sắp có đồng đội mới nổi tiếng là Gonzalo Higuain thay vì Luis Suarez

AFP

Tuy nhiên, theo tờ Tuttosport (Ý), phía Juventus chưa đả động gì tới việc sẽ trả 1 năm tiền lương hợp đồng còn lại vì để cầu thủ này ra đi theo diện tự do. Theo đại diện của Gonzalo Higuain, người anh trai Nicolas cũng cho tờ Tuttosport biết: “Đây hoàn toàn là ý định của CLB. Pirlo không đưa Higuain vào kế hoạch mùa giải mới, vì thế chúng tôi sẽ tìm giải pháp cho vấn đề này để đạt thoả thuận và 2 bên chia tay êm đẹp”.
Dự kiến trong tuần này, sau khi phía Gonzalo Higuain giải quyết xong khúc mắc 1 năm tiền lương với Juventus, chân sút này sẽ lên đường sang Mỹ gia nhập Inter Miami, đội bóng thuộc quyền sở hữu của cựu danh thủ David Beckham và cũng đang có cầu thủ gốc Việt, Lee Nguyễn thi đấu từ đầu mùa đến nay.
Có thêm Gonzalo Higuain, CLB Inter Miami sẽ tăng sức mạnh đáng kể ở hàng công sau khi khởi đầu mùa giải đầu tiên trong lịch sử ở MLS khá chệch choạc (mới thắng 1 và hoà 1, còn lại thua 6 trận. Inter Miami gần đây cũng chiêu mộ 1 ngôi sao từ Juventus theo diện miễn phí là tiền vệ Blaise Matuidi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.