Kết quả Ngoại hạng Anh: ‘Bầy cáo’ Leicester hâm nóng đại chiến Liverpool và M.U

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/01/2021 06:26 GMT+7

Leicester tiếp tục duy trì hy vọng tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh sau khi đánh bại vị khách Southampton với tỷ số 2-0 ở vòng 19 diễn ra rạng sáng nay (17.1, giờ VN).

Leicester tiếp tục thành công dưới thời HLV Brendan Rodgers ở Ngoại hạng Anh khi vượt qua Southampton, đội đang có chuỗi 7 trận bất bại. Không tạo nên thế trận quá lấn lướt trên sân nhà King Power, nhưng “Bầy cáo” vẫn giành trọn 3 điểm trước vị khách nhờ tài năng của các cá nhân.

Đội hình ra sân

Leicester (4-2-3-1): Schmeichel, Justin, Fofana, Evans, Castagne, Tielemans, Ndidi, Albrighton, Barnes, Maddison, Vardy

Southampton (4-4-2): McCarthy, Walker-Peters, Stephens, Bednarek, Bertrand, Armstrong, Diallo, Ward-Prowse, Smallbone, Adams, Walcott

Cầu thủ ghi bàn - Leicester: Maddison (37’), Barnes (90+5’)

Một khoảnh khắc tỏa sáng của Maddison đã tạo nên sự khác biệt trước Southampton khi anh bật cao đánh đầu tung lưới từ góc hẹp ở phút 37 từ đường tạt của Tielemans, giúp Leicester vượt lên dẫn trước. Tiền vệ này cũng không quên tuân thủ các giao thức mới của giải Ngoại hạng Anh về ăn mừng bàn thắng khi bắt chước những cái bắt tay và cái ôm ở khoảng cách xa với đồng đội.

Barnes ấn định chiến thắng cho Leicester

AFP

Southampton đã không thể tận dụng một số cơ hội gỡ hòa trong hiệp 2 trong trận đấu mà họ vắng chân sút số 1 Danny Ings, người không thi đấu do xét nghiệm dương tính với Covid-19.
Đội bóng của HLV Hasenhuttl sau đó đã phải trả giá cho điều này khi Harvey Barnes ấn định chiến thắng 2-0 cho Leicester vào phút bù giờ thứ 5 trận đấu trong một pha phản công. Lần này, tiền vệ người Bỉ Tielemans lại là người kiến tạo giúp “Bầy cáo” giành trọn 3 điểm.

Southampton (áo trắng, đỏ) phải trả giá cho việc phung phí cơ hội trong hiệp 2

AFP

Trận thắng này giúp Leicester (35 điểm) tạm vượt lên chiếm vị trí thứ 2 của Liverpool (33 điểm), kém đội đầu bảng M.U 1 điểm. Kết quả trên sân King Power cũng hâm nóng cuộc “đại chiến” giữa chủ nhà Liverpool và M.U ở vòng này diễn ra lúc 23 giờ 30 tối nay.
Trong khi đó, thất bại khiến Southampton bỏ lỡ cơ hội vượt qua Chelsea và Tottenham khi đứng ở vị trí thứ 8. Thách thức sẽ chờ đón Leicester ở vòng đấu tới khi họ đón tiếp Chelsea vào rạng sáng 20.1.

Kết quả Ngoại hạng Anh

Wolverhampton 2 - 3 West Bromwich

Leeds United 0 - 1 Brighton

West Ham 1 - 0 Burnley

Fulham 0 - 1 Chelsea 

Leicester 2 - 0 Southampton

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.