Thể thao Việt Nam giải tỏa cơn khát “vàng”

24/08/2018 17:47 GMT+7

Chiếc huy chương vàng do đội tuyển đua thuyền Rowing nữ có được đã giải tỏa cơn khát “vàng” của thể thao Việt Nam bên cạnh tin vui về bàn thắng của Công Phượng trước Olympic Bahrain đã làm vỡ òa cảm xúc của người hâm mộ.

Bắt đầu gặt hái thành tích cao
Sau những thành tích đáng khích lệ, chiếc huy chương vàng (HCV) do 4 nữ vận động viên (VĐV) đua thuyền Rowing xuất sắc chinh phục thành công đã bắt đầu cho thấy vị thế của Thể thao Việt Nam (TTVN) trên đấu trường châu lục. Đây cũng là chiếc HCV đầu tiên của đoàn TTVN tại ASIAD 2018 tính đến ngày 24/8. Thành tích quý giá này đã giải tỏa áp lực “vàng” cho đoàn TTVN và cải thiện thứ hạng đoàn Việt Nam trên bảng xếp hạng ASIAD 2018 khi từ vị trí 20 nhảy vọt lên vị trí thứ 13 trong ngày 23/8.
Kỳ tích mà 4 cô gái vàng Rowing Việt Nam đã xác lập trước các đối thủ mạnh như Iran, Hàn Quốc, Thái Lan… như tiếp thêm sức mạnh để đến tối cùng ngày đội tuyển Olympic Việt Nam đã có một chiến thắng quan trọng trước Olympic Bahrain. Bàn thắng duy nhất của trận đấu mang dấu ấn của Công Phượng đã tạo nên lịch sử khi lần đầu tiên đội tuyển bóng đá nam Olympic Việt Nam tiến vào vòng tứ kết sân chơi cấp châu lục này.
Bên cạnh đó, trước trận đối đầu với tuyển bóng đá nữ Đài Loan, tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng đã cho thấy quyết tâm cao độ để góp mặt ở trận bán kết, lập nên lịch sử. Với những thành tích đáng kể, TTVN đang tạo nên một cơn địa chấn nhẹ tại sân chơi châu Á để từ đó các VĐV được tiếp lửa và thi đấu quật cường hơn trong những ngày sắp tới, hứa hẹn bội thu huy chương cho nước nhà.
Khích lệ tinh thần đoàn TTVN
Trước tinh thần thi đấu quả cảm và lăn xả của các VĐV, hàng loạt doanh nghiệp trong nước cũng cho thấy ý chí đồng hành và khích lệ cho đoàn TTVN. Việc Việt Nam có được bản quyền phát sóng toàn bộ các nội dung thi đấu ở ASIAD 2018, người hâm mộ như được giải tỏa cơn khát xem trực tiếp và cổ vũ các VĐV. Để đạt được điều đó, các doanh nghiệp cũng đã rất đồng hành cùng đoàn TTVN khi cố gắng mua bằng được bản quyền ASIAD 2018 phục vụ người hâm mộ cả nước.
Bên cạnh đó, những doanh nghiệp khác lại đồng hành bằng những cách khác nhau. Trước đó, trong một ngày thi đấu khá xuất sắc, VĐV Thạch Kim Tuấn cũng đã mang về cho đoàn TTVN chiếc huy chương bạc đầu tiên ở kỳ đại hội thể thao lần này. Thành tích này cũng rất đáng tự hào bởi đây là đấu trường châu lục. Để kịp thời động viên tinh thần cho VĐV thi đấu xuất sắc, đại diện của Herbalife đã có mặt và trao thưởng “nóng” cho VĐV Thạch Kim Tuấn. Đây cũng là 1 trong 10 VĐV đầu tiên giành được huy chương ở kỳ ASIAD 2018 này được Herbalife trao giải thưởng, nhằm tiếp lửa cho các VĐV đoàn TTVN. Ngoài ra, như đã cam kết, Herbalife Việt Nam cũng sẽ thưởng nóng đội rowing nữ với chiếc huy chương vàng quý giá vừa qua.
Ông Nguyễn Thành Đạt (Giám đốc Truyền thông Herbalife Việt Nam) trao thưởng cho VĐV Thạch Kim Tuấn
Ông Nguyễn Thành Đạt (Giám đốc Truyền thông Herbalife Việt Nam) trao thưởng cho VĐV Thạch Kim Tuấn
Bên cạnh việc thưởng nóng, Herbalife còn có những tư vấn dinh dưỡng và hỗ trợ sản phẩm dinh dưỡng đầy đủ hơn, hợp lý hơn để giúp các VĐV có được tình trạng thể lực sung mãn nhất, tinh thần tốt nhất khi thi đấu. “Với cam kết mạnh mẽ của Herbalife trong việc tài trợ các sản phẩm dinh dưỡng và huấn luyện dinh dưỡng bởi các chuyên gia của Herbalife, tôi tin rằng các VĐV Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy những thành tích ấn tượng và gặt hái những thành công đáng tự hào tại ASIAD 2018”, ông Trần Văn Mạnh, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam cho hay.
Trong những ngày tới khi các VĐV Việt Nam xuất sắc tiến sâu vào giải, cường độ thi đấu cao hơn và mức độ cạnh tranh sẽ càng khốc liệt hơn, sự hỗ trợ và tiếp sức từ các doanh nghiệp như Herbalife là một động lực lớn để các VĐV bản lĩnh, tự tin “giành” vàng cho thể thao nước nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.