Viettel giữ Hoàng Đức như CLB Hà Nội trân quý Quang Hải

27/09/2021 13:53 GMT+7

Màn trình diễn ấn tượng của Hoàng Đức đã thu hút sự chú ý của rất nhiều CLB trong châu Á, trong đó có đội đương kim vô địch Thái Lan BG Pathum.

Sự trưởng thành vượt bậc của Hoàng Đức nửa năm qua là điều ai cũng thấy rõ, nhất là khi anh được HLV Park Hang-seo và HLV Trương Việt Hoàng tạo điều kiện tối đa để cọ xát ở những môi trường đỉnh cao như vòng loại World Cup 2022 và AFC Champions League.
Vào lúc này, Hoàng Đức là một trong những trụ cột không thể thiếu của tuyển Việt Nam, khi chắc một suất đá cặp cùng đàn anh Nguyễn Tuấn Anh ở trung tâm hàng tiền vệ.
Màn trình diễn ấn tượng của Hoàng Đức đã thu hút sự chú ý của rất nhiều CLB trong châu Á, cụ thể Viettel đã nhận được lời đề nghị chuyển nhượng từ CLB Daejeon Hana Citizen ở K-League 2 và mới nhất là BG Pathum - nhà đương kim vô địch Thai League.

Hoàng Đức đi bóng trước cầu thủ UAE

Ngọc Linh

Có thể hiểu được quyết tâm của BG Pathum vì họ là CLB hơn ai hết hiểu rõ khả năng của Hoàng Đức sau 2 cuộc đối đầu liên tiếp ở AFC Champions League mùa này.
So với K-League 2 quá thiên về thể lực, Thai League với điều kiện cơ sở vật chất tốt và môi trường thiên về kỹ thuật được cho là phù hợp để Hoàng Đức có thể phát huy khả năng sáng tạo và kỹ thuật của mình.
Điều này mở ra khả năng tiền vệ sinh năm 1998 được trao cơ hội để xuất ngoại thi đấu. Nếu thành công, đó sẽ là cú hích và bước tiến lớn của chàng cầu thủ được đánh giá sẽ là một trong những tiền vệ hoàn thiện nhất Việt Nam. 

HLV Park Hang-seo ngày càng xem trọng Hoàng Đức

Minh Tú

Tuy nhiên, trong vai trò CLB chủ quản có truyền thống dễ hiểu khi Viettel rất thận trọng xem xét tất cả các khả năng, nhằm tạo điều kiện tốt nhất để "viên ngọc" của mình có cơ hội phát triển, thay vì vội vã để rồi lụi tàn như những tấm gương khác.
Kết quả đã rõ ràng, khi Viettel đã chính thức từ chối lời đề nghị của BG Pathum để Hoàng Đức có đủ thời gian chín muồi hơn trong môi trường V-League được tin là đủ hữu tích để kích thích anh phát triển hơn nữa.
Một cách nhã nhặn và tích cực, nhà vô địch V-League gần nhất (không tính mùa V-League 2021 đã bị hủy thành tích - PV) đã gửi lời cảm ơn đến nhà vô địch Thái Lan, với lời hẹn sẽ tích cực làm việc với nhau hơn nữa trong những cơ hội sau. 

Hoàng Đức đang hoàn thiện bản thân từ thể lực đến kỹ thuật

Ngọc Linh

Đây được xem là quyết định được suy tính kỹ càng, giống cách CLB Hà Nội vẫn kiên nhẫn từ chối các lời mời từ các CLB tầm cỡ châu lục để Quang Hải có đủ thời gian để phát huy tối đa tiềm năng ở V-League.
Thêm vào đó, những câu chuyện quá tải của những ngôi sao xuất ngoại trước đó như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Hậu... đã chỉ ra bài học quý: cầu thủ Việt muốn xuất ngoại phải bảo đảm hoàn hảo phát triển về thể lực.
Có chút tiếc nuối cho Hoàng Đức khi lỡ mất cơ hội xuất ngoại đầu tiên. Tuy nhiên có thể hiểu được Viettel vẫn đang cố gắng chuẩn bị tốt nhất cho ngôi sao của mình. Dẫu sao, nếu cứ giữ đà phát tiển như hiện tại thì cơ hội sẽ vẫn tiếp tục mở ra cho chàng tiền vệ sáng tạo quê Hải Dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.