Đình Trọng ngưng tập, tuyển Olympic Việt Nam ‘giật mình’

‘Đình Trọng làm gì bị chấn thương, cậu ấy chỉ chườm đá để dưỡng giò, giảm quá tải thôi”, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm khẳng định trước nghi vấn chấn thương của trung vệ sinh năm 1997.

Chiều nay, 22.8, tuyển Olympic Việt Nam tập trên sân bóng thuộc khu liên hợp thể thao Gelora Bung Karno (Jakarta) trước khi bước vào trận đấu knock-out đầu tiên tại ASIAD 2018 gặp Bahrain.
[VIDEO] Phóng viên Việt Nam tin đội nhà sẽ thắng đậm
Ở nửa sau buổi tập, khi HLV Park Hang-seo tập phần di chuyển cho đội bóng, với phần 1 kèm 1, trung vệ Đình Trọng bất ngờ tách ra, được các bác sĩ tiến đến chăm sóc ở giữa sân.
Từ đó, Đình Trọng được chườm đá vào bắp chân và ngồi nghỉ đến hết buổi. Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm và BHL đã tiến đến hỏi han, nhưng đều khá bình tĩnh khi nghe bác sĩ báo cáo.
Ông Lâm cho biết: “Không có chấn thương gì đâu. Trọng chỉ hơi bị quá tải nhẹ nên được bác sĩ chườm đá bảo vệ và cho nghỉ ngơi. Chuyện sử dụng Trọng hay không sẽ tùy thuộc HLV Park Hang-seo. Cá nhân tôi nghĩ cậu ấy sẽ sẵn sàng cho trận đấu tối mai”.
Đình Trọng là một nhân tố rất quan trọng của Olympic Việt Nam. Anh cùng với Duy Mạnh, trung vệ Bùi Tiến Dũng cùng thủ môn Bùi Tiến Dũng là 4 cái tên chơi đủ 180 phút ở vòng bảng trước Pakistan, Nepal và Nhật Bản.
Ở tuyển Olympic Việt Nam lúc này, hàng thủ là điểm HLV Park Hang-seo yên tâm nhất. Bộ ba trung vệ, cộng với 2 biên năng động của Văn Hậu - Văn Thanh và thủ môn Bùi Tiến Dũng giúp Olympic Việt Nam vẫn trắng lưới sau vòng bảng.
Việc Đình Trọng phải chườm đá, như lời trưởng đoàn Dương Vũ Lâm là bởi anh có dấu hiệu hơi quá tải nhẹ nên được bác sĩ báo cáo và được HLV Park Hang-seo cho nghỉ.
Các cầu thủ Olympic Việt Nam trong buổi tập chiều 22.8, trước thềm trận gặp Bahrain Độc Lập
Nếu Đình Trọng không thể ra sân thi đấu sẽ là một tin rất không vui cho Olympic Việt Nam bởi hệ thống phòng ngự đang hoạt động quá ổn định.
Đến mức sau khi Đỗ Hùng Dũng chấn thương, HLV Park Hang-seo thậm chí còn không nghĩ tới việc kéo Duy Mạnh lên trám chỗ, vì muốn giữ vững cho chân đế phòng ngự quá chắc chắn.
Tuy nhiên, như lời giải thích của trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, có thể hiểu đây là một cách phòng ngừa sớm của tuyển Olympic Việt Nam. Để bảo đảm các chàng trai của chúng ta sẽ xuất trận với tình trạng thể lực, tinh thần tốt nhất.
Vào lúc 19 giờ 30 tối mai, ngày 23.8, tuyển Olympic Việt Nam sẽ bước vào trận knock-out với Bahrain trên sân Patriot Chandrabhaga. 
[VIDEO] Người hâm mộ kỳ vọng Quang Hải, Công Phượng bùng nổ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.