Thái Lan giữ ghế cho HLV tuyển U.19 sau thành tích kém cỏi ở giải Việt Nam

25/08/2019 20:03 GMT+7

Trước làn sóng chỉ trích về màn trình diễn thất vọng của tuyển U.18 tại Giải vô địch U.18 Đông Nam Á 2019 do Việt Nam (VN) đăng cai, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompunmuang vừa tuyên bố rằng sẽ không sa thải HLV Issara Sritaro.

Tại giải đấu này (vừa kết thúc tuần trước), U.18 Thái Lan (cũng là tuyển U.19) đã khiến người hâm mộ nước nhà nổi giận khi đứng ở vị trí áp chót bảng B với 5 điểm sau 1 trận thắng, 2 hòa và 2 thua. Tuy nhiên, điều khiến dư luận Thái Lan thất vọng nhất khi chứng kiến U.18 Thái Lan thua chấn động trước đối thủ yếu hơn là Campuchia với tỷ số 3-4 ở lượt trận thứ ba. Thất bại này chính là tác nhân khiến đoàn quân của HLV Sritaro sau đó bị loại sớm ở vòng bảng.
Sau giải đấu trên, việc không thể giúp U.18 chủ nhà VN (đứng thứ 3 bảng B với 7 điểm) vào đến bán kết sau trận thua Campuchia 1-2 ở lượt cuối bảng B đã khiến HLV Hoàng Anh Tuấn phải từ chức. Trong khi đó, Sritaro cũng đối mặt với nguy cơ bị sa thải trước sự chỉ trích quá lớn từ người hâm mộ nước nhà khi tuyển U.18 Thái Lan đã và đang được đầu tư lớn hướng đến mục tiêu đoạt vé dự World Cup 2026. Người hâm mộ Thái Lan yêu cầu phải có người đứng ra chịu trách nhiệm cho thành tích ở giải đấu nói trên.

Tuyển U.18 Thái Lan trở về nước mà không ai đón, ngoài đại diện FAT và người thân

FAT

Sau khi trở về nước, HLV Sritaro cũng đã gửi lời xin lỗi đến CĐV Thái Lan và cho biết sẽ chấp hành mọi quyết định của FAT. Tuy nhiên, trong một tuyên bố với báo giới Thái Lan, người đứng đầu FAT cho biết sẽ không có thay đổi ở vị trí HLV tuyển U.19 quốc gia vì sa thải không phải là cách hay nhất để giải quyết, đồng thời nói rằng “sẽ tiếp tục đặt niềm tin ở Sritaro".

HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm được gì cho bóng đá trẻ Việt Nam?

“Người đánh giá HLV Sritaro là Carles Romagosa - giám đốc kỹ thuật của FAT. Carles báo cáo tôi là hài lòng với công việc của HLV Sritaro mặc dù kết quả không tốt ở Giải U.18 Đông Nam Á. Sau khi theo dõi các trận đấu tại giải này, dù nhận thất bại trước Campuchia và Úc, ông ấy báo cáo với tôi rằng các cầu thủ của chúng tôi hiện tốt hơn mọi đội tuyển quốc gia Thái Lan. Nhưng tinh thần đồng đội của đội không đủ tốt. Tôi hỏi liệu có cách nào để cải thiện không. Ông ấy (Carles Romagosa) nói rằng nếu HLV Issara có thể làm theo kế hoạch mà ông sẽ đưa ra từ bây giờ, nó sẽ tạo ra tiềm năng tốt hơn cho đội tuyển”, Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang nói.
HLV Hoàng Anh Tuấn đáp trả cực gắt khi bị hỏi về việc từ chức
Người đứng đầu FAT còn được hỏi về khả năng thay đổi HLV tuyển U.19. Ông này nói rằng thay đổi HLV thường xuyên sẽ không tốt. Theo ông Somyot, trách nhiệm công việc là một bản án, nhưng đôi khi phải cho thêm thời gian do đội còn nhiều điểm yếu chưa khắc phục được.

Tuyển U.18 Thái Lan (áo trắng) được đầu tư để hướng đến đoạt vé dự World Cup 2026

FAT

Chủ tịch FAT nhấn mạnh thêm: “Carles (Romagosa) có nhiều kinh nghiệm với cả cấp CLB và tuyển quốc gia cũng như các học viện đào tạo trẻ khác nhau. Ông ấy yêu cầu chúng tôi phải đưa ra quyết định về kế hoạch lâu dài, trong đó phải được xem xét ở mỗi giải đấu tùy theo hướng của liên đoàn. Tôi cũng đã nói chuyện với Carles và ông ấy nói rằng đã lên kế hoạch bổ nhiệm thêm trợ lý HLV khi làm việc với đội”.
Đối với tuyển U.19 Thái Lan vẫn sẽ tranh tài ở những giải đấu quan trọng diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 2 - 10.11. Theo đó, U.19 Thái Lan sẽ dự vòng loại Giải vô địch U.19 bóng đá châu Á tại Phnom Penh (Campuchia).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.