HLV U.19 Đồng Tháp “chấn thương” vì ăn mừng chiến thắng trước TT-Huế

07/03/2018 18:45 GMT+7

Chiến thắng trước đội chủ nhà Thừa Thiên-Huế (TT-Huế), giúp Đồng Tháp sáng cửa lọt vào vòng bán kết hơn so với chính đối thủ và TP.HCM, giải tỏa rất nhiều áp lực cho đội bóng miền Tây.

Trước khi vòng vòng chung kết (VCK) diễn ra, Đồng Tháp đã tạo được tiếng vang tại vòng loại U.19 với thành tích ấn tượng.
Đến HLV Graechen Guillaume còn e dè nói: “Các đội bóng trẻ tại giải tôi không biết nhiều thông tin nhưng tôi biết tại bảng A có đội Đồng Tháp rất mạnh, họ có hiệu số bàng thắng bại cao nhất vòng loại”.
Thực lực của đội bóng miền tây đến với giải đấu năm nay có phần nhỉnh hơn so với TP.HCM và TT-Huế bởi các cầu thủ trẻ Đồng Tháp đa số là lứa cầu thủ vô địch U.17 quốc gia năm 2016 sau đó được tập luyện với nhau thường xuyên trong 2 năm qua.
Vào trận đấu khai mạc với chủ nhà TT-Huế, các học trò của HLV Bùi Văn Đông rất tự tin cầm bóng.
Họ tấn công theo thương hiệu của bóng đá Đồng Tháp là mở bóng vào khoảng trống giữa các hậu vệ cho các cầu thủ nhanh nhẹn băng xuống, thể hình của đội bóng miền Tây không lớn nhưng sức bền và tốc độ rất tốt.
Một trong những pha bóng điển hình cho lối đá của Đồng Tháp đã mang lại chiến thắng 2-0 cho thầy trò HLV Bùi Văn Đông.
Nhìn cách toàn đội và ban huấn luyện ăn mừng sau chiến thắng trước đội chủ nhà thấy được áp lực của Đồng Tháp là rất lớn.
Đánh bại TT-Huế 2-0, Đồng Tháp đang là đội nhiều cơ hội tranh ngôi nhì bảng A nhất Lê Toàn
HLV Bùi Văn Đông chia sẻ: “Dĩ nhiên rơi vào bảng đấu có đội Hà Nội rất mạnh cùng đội chủ nhà TT-Huế, chúng tôi xác định từ đầu là chỉ có giành kết quả tốt ở trận này thì mới có hy vọng lọt vào vòng sau”.
Sau trận đấu với niềm vui chiến thắng của các họ trò ông Đông thở phào: “Hôm nay thế là tạm thời ngủ ngon. Tôi vui đến nỗi ăn mừng quá khích, nhảy lên bị tái phát cái chấn thương ở bắp chân rồi.
Nói chung bóng đá thì chưa biết được điều gì, nhưng cứ tạm vui đã rồi cố gắng từng trận sau. Dù sao cũng đã có lợi thế rồi.”
Chủ nhà TT-Huế gặp khó khăn, nhưng ông Đoàn Phùng vẫn tự tin đảo ngược tình thế Lê Toàn
Ông Đông nhấn mạnh mặc dù thắng nhưng ở các giải trẻ không loại trừ khả năng TT-Huế và TP.HCM có thể thắng được Hà Nội. Lúc đó thì chưa biết điều gì xảy ra.
Ở bên kia sân, sau thất bại ở trận khai mạc, ông Đoàn Phùng trưởng đoàn bóng đá Huế vẫn lạc quan: “Các em trẻ đá hết mình là vui rồi, không quan trọng thắng thua.
Có thể trận đầu lại đá trước nhiều khán giả nên các em bị tâm lý, tôi tin trận sau sẽ khác, TT-Huế vẫn còn sáng cửa lọt vào vòng trong”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.