Neuer tranh giải Quả bóng vàng với Messi và Ronaldo

02/12/2014 05:49 GMT+7

(TNO) Manuel Neuer đã trở thành thủ môn đầu tiên kể từ năm 2002 có tên trong danh sách rút gọn gồm 3 ứng viên tranh giải Quả bóng vàng FIFA. Hai ngôi sao còn lại trong cuộc bình chọn năm nay là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

(TNO) Manuel Neuer đã trở thành thủ môn đầu tiên kể từ năm 2002 có tên trong danh sách rút gọn gồm 3 ứng viên tranh giải Quả bóng vàng FIFA. Hai ngôi sao còn lại trong cuộc bình chọn năm nay là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

>> HLV Van Gaal: Ronaldo và Messi không xứng đáng giành Quả bóng vàng
>> Ronaldo đối đầu Messi ở Old Trafford vì Quả bóng vàng
>> Neuer: Ronaldo sẽ giành Quả bóng vàng nhờ... quảng cáo đồ lót

Neuer tranh giải Quả bóng vàng với Messi và Ronaldo
Neuer cùng tuyển Đức vô địch World Cup 2014 - Ảnh: AFP

Vào tối qua (1.12, giờ Thụy Sỹ), FIFA đã công bố danh sách rút gọn 3 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu Quả bóng vàng 2014. Theo đó, Manuel Neuer, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là những ứng viên sẽ cạnh tranh cho giải thưởng cá nhân danh giá nhất của làng bóng đá thế giới trong năm.

Thủ thành Neuer năm nay 28 tuổi, là một trong những trụ cột trong đội hình tuyển Đức giành chức vô địch World Cup 2014 vừa qua. Tại giải đấu trên đất Brazil mùa hè vừa qua, thủ môn thuộc biên chế CLB Bayern Munich đã được trao giải Găng tay vàng dành cho thủ môn xuất sắc nhất giải. Trong mùa giải 2013-2014, Neuer cũng cùng Bayern Munich giành chiếc đĩa bạc ở Bundesliga và vô địch Cúp Quốc gia.

Neuer là thủ môn đầu tiên sau người đồng hương Oliver Kahn có trên trong danh sách 3 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu Quả bóng vàng kể từ năm 2002.

Neuer tranh giải Quả bóng vàng với Messi và Ronaldo-2
Messi vừa phá vỡ kỷ lục ghi bàn tại La Liga - Ảnh: AFP

Trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng vàng năm nay, thủ môn Neuer sẽ phải cạnh tranh với 2 ứng viên nặng ký khác là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Bởi trong 6 năm gần đây, danh hiệu dành cho cầu thủ xuất sắc nhất trong năm luôn thuộc về 1 trong 2 cái tên nói trên.

Messi năm nay 27 tuổi, đã từng có 4 lần liên tiếp là chủ nhân của Quả bóng vàng. Trong năm vừa qua, anh đã cùng tuyển Agentina vào đến trận chung kết World Cup 2014 và sau được được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Trong màu áo Barcelona, Messi đã trải qua một mùa giải không mấy thành công. Tuy nhiên, anh vừa trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử La Liga khi phá vỡ kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Telmo Zarra.

Neuer tranh giải Quả bóng vàng với Messi và Ronaldo-3
Ronaldo đang có phong độ rất cao - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Ronaldo (29 tuổi) là người chiến thắng ở cuộc bình chọn giải Quả bóng vàng năm ngoái. Cầu thủ người Bồ Đào Nha từng đoạt giải vào năm 2008 khi anh còn khoác áo M.U.

Trong năm vừa qua, Ronaldo đã giúp Real Madrid giành chức vô địch Champions League lần thứ 10 trong lịch sử. Ngoài ra, CR7 còn có danh hiệu Cúp Nhà vua và Siêu Cúp châu Âu. Hiện anh đang có phong độ rất tốt khi đã có 50 bàn thắng trong 46 trận cho Real Madrid và tuyển Bồ Đào Nha trong năm 2014.


HLV Loew là ứng viên sáng giá cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm - Ảnh: AFP

Cũng trong tối qua, FIFA đã công bố danh sách rút gọn 3 ứng viên cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm. Theo đó, HLV tuyển Đức Joachim Loew, Carlo Ancelotti (Real Madrid) và Diego Simeone (Atletico Madrid) là những người có tên trong danh sách nói trên.

Danh tính những người chiến thắng các giải Quả bóng vàng và HLV xuất sắc nhất sẽ được công bố trong buổi lễ được tổ chức tại Zurich (Thụy Sỹ) vào ngày 12.1.2015.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.