Barcelona sẽ không còn Tiki-taka dưới thời Koeman?

Giang Lao
Giang Lao
22/08/2020 09:40 GMT+7

Đội bóng xứ Catalan đang thực hiện cuộc cải tổ mạnh mẽ, nhưng vẫn đối mặt một tương lai đầy bấp bênh và triết lý bóng đá Tiki-taka có thể biến mất trong triều đại mới của HLV Ronald Koeman.

Báo chí Tây Ban Nha cho rằng việc Barcelona quay trở lại với ông Ronald Koeman với ước muốn tái thiết sức mạnh CLB với những cầu thủ không phải do lò La Masia đào tạo khiến nhiều người nghi ngờ liệu sắp tới đây Tiki-taka có còn đất sống ở CLB từng là hiện thân rực rỡ của lối chơi quyến rũ này. Hiện tại những cầu thủ tiêu biểu nhất như Messi, Busquets, Pique, Jordi Alba (từ lò La Masia), hay các ngôi sao Rakitic, Suarez, Griezmann, Vidal... đa số đều bước qua tuổi 30. Động lực của các ngôi sao này đến giờ gần như cạn kiệt, đặc biệt sau cuộc khủng hoảng ở mùa bóng vừa qua, được xem là sự kết thúc của một triều đại.

Messi liệu có ra đi khi không tìm thấy sự hoà hợp mới với Koeman?

AFP

Ngày ra mắt, với một người từng được ví là “quý ngài Barcelona”, HLV Ronald Koeman rất hiểu tình thế đội bóng và đưa ra tuyên bố rõ ràng: “Tôi cần những cầu thủ muốn gắn bó với CLB, còn ai không muốn, xin mời ra đi”. Quan điểm này của tân HLV Barca cũng để ngỏ mọi khả năng kể cả Messi, người có sức ảnh hưởng lớn nhất ở phòng thay đồ và lối chơi Tiki-taka của Barcelona trong ít nhất hơn 10 năm trở lại đây, vào diện hoàn toàn có thể ra đi. Koeman còn úp mở sẽ đưa những con người mới hứa hẹn thay thế đó là Donny van de Beek từ Ajax, Lautaro Martinez từ Inter Milan hay Eric Garcia từ Man.City… để phục vụ cho ý định của mình, càng khiến Barca khó thể hiện lại Tiki-taka mùa tới.

Koeman sẽ mang về những nhân tố mới

AFP

Thành công trước đây của Barca gắn liền với Messi và người hâm mộ đội bóng rất muốn anh ở lại và cùng với đó là mời gọi lại Xavi thủ lĩnh dệt nên Tiki-taka. Nhưng một khi Koeman đã hiện diện ở đây dù muốn hay không Barca vẫn phải được làm mới theo triết lý của nhà cầm quân người Hà Lan này. Còn nếu cứ để âm ỉ bất đồng nội bộ thì đội bóng xứ Catalan sẽ càng sa lầy hơn vào cuộc khủng hoảng của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.