Mexico đối mặt nguy cơ bị loại khỏi World Cup 2022

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/09/2019 09:28 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Mexico (FMF) vừa tuyên bố sẽ thực hiện một cuộc tổng tấn công để trừng trị những lời lẽ đồng tính thường được nghe từ CĐV trong các trận đấu của tuyển quốc gia khiến họ có thể bị cấm tham dự vòng loại World Cup 2022 .

Theo AFP, người hâm mộ bóng đá Mexico được biết đến với tiếng hô “Puto!”, một sự xúc phạm đồng tính mỗi khi đội đối phương thực hiện cú sút cầu môn, một hành vi đã trở nên quen thuộc nhiều lần dẫn đến việc FIFA phạt FMF. “Nếu chúng tôi không giải quyết vấn đề này trước khi vòng loại World Cup 2022 bắt đầu, nó sẽ gây nguy hiểm cho cơ hội tham gia của chúng tôi trong giải đấu”, Chủ tịch FMF Yon de Luisa nói trong một cuộc họp báo hôm 20.9.

Mexico sẽ mạnh tay trừng phạt hành vi CĐV xúc phạm đối thủ ở giải trong nước

AFP

Enrique Bonilla, người đứng đầu giải đấu hàng đầu của Mexico (Liga MX), nói: “Chúng tôi đang cố gắng xóa bỏ mọi sự phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử khỏi bóng đá trong nước”. Theo đó, FMF tuyên bố các biện pháp khắc nghiệt cho các trận đấu giải đấu và sẽ không khoan nhượng đối với những hành vi như trên của người hâm mộ trước World Cup 2022 ở Qatar.
Bắt đầu từ tuần tới, trong 3 vòng đấu tiếp theo, các trọng tài sẽ dừng trận đấu nếu có một tiếng hô đồng tính hoặc phân biệt đối xử. Ở các vòng tiếp theo, trong trường hợp có sự cố thứ hai lặp lại, các trọng tài sẽ có quyền cho phép các đội trở lại phòng thay đồ; và nếu những lời lăng mạ tiếp tục lần thứ ba, CLB địa phương sẽ bị phạt. “Chúng tôi đã vi phạm nhiều lần. Chúng tôi đã bị FIFA phạt 14 lần và hiện đang phải đối mặt với các hình phạt nghiêm khắc hơn, phạt số tiền lớn hơn, mất điểm, xuống hạng và thậm chí là cấm”, ông De Luisa nói.

Mexico từng bị FIFA phạt đến 14 lần về hành vi phân biệt đối xử của CĐV

AFP

FIFA lần đầu tiên trừng phạt Mexico vì những lời lẽ đồng tính vào năm 2015, phạt FMF hơn 15.000 USD sau trận đấu vòng loại World Cup với Ecuador ở Mexico City. Kể từ đó, FIFA đã ban hành thêm 13 khoản tiền phạt, trong đó có một khoản tiền hơn 10.000 USD sau trận mở màn của Mexico với Đức tại VCK World Cup năm ngoái.
Vòng loại World Cup 2022 khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF) sẽ khởi tranh từ tháng 9 năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.