Nhận định Burnley vs Liverpool (2g15 ngày 20.5): Quyền tự quyết của thầy trò Klopp

Kim Chao
Kim Chao
19/05/2021 09:23 GMT+7

Nhận định bóng đá Burnley gặp Liverpool lúc 2 giờ 15 sáng mai 20.5 (theo giờ VN), soi kèo Ngoại hạng Anh 24/7, dự đoán tỷ số, tỷ lệ cược các trận đấu luôn được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Cuộc đua giành vị trí trong top 4 đang nóng lên ở 2 vòng cuối cùng của Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay, nhất là sau khi Leicester City bại trận 1-2 trên sân Chelsea vào rạng sáng nay 19.5. Liverpool đang nuôi hy vọng và rất kỳ vọng trở lại nhóm dự cúp Champions League khi hành  quân đến sân Turf Moor của Burnley.
Đội chủ nhà đã phải chịu đựng quá nhiều những lo lắng trong mùa giải này. Burnley đứng trước viễn cảnh rớt hạng trong một khoảng thời gian trước khi tìm được đường sống chỉ mới đây thôi, như cách họ vẫn thường làm dưới thời HLV Sean Dyche. Phải nói rằng, Burnley ra nông nổi này do không còn chơi phòng ngự chặt chẽ như trước đây, điều này khiến các đối thủ thường xuyên lấy điểm của họ, ít nhất là 26 lần trong mùa này.
Box bóng đá
Burnley 02:15 Liverpool
 
Liverpool cũng có một chặng đường tương tự. Từng được xem là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch, Liverpool lại chơi bóng sa sút để ngày càng xa ngôi đầu bảng rồi rơi vào vòng xoáy giành vé dự Champions League trong tuyệt vọng bởi một kỷ lục tồi tệ trên sân nhà. Tuy nhiên, HLV Jurgen Klopp và các học trò đã bừng tỉnh trở lại cuối mùa giải, họ bất bại ở Ngoại hạng Anh kể từ tháng 3, với kết quả gần nhất là chiến thắng 2-1 trước West Bromwich.
Trận đấu lượt đi diễn ra tại Anfield vào tháng 1.2021 chứng kiến Burnley giành chiến thắng sốc 1-0, tạo ra một chuỗi 6 trận thua khủng khiếp tại Anfield cho Liverpool.

Tỷ lệ châu Á

Cho dù thất bại ở lượt đi nhưng Liverpool vẫn ở một đẳng cấp rất khác so với Burnley. Đội bóng của HLV Klopp chỉ kém may mắn trong khâu dứt điểm của mình mà phong độ sa sút của Sadio Mane là một ví dụ điển hình. Nhưng các nhà ĐKVĐ vẫn đang rất may mắn khi mọi thứ dường như tạo hết điều kiện cho họ trở lại top 4. Từ cú đánh đầu ở phút bù giờ của thủ môn Allison  trong trận thắng West Brom cho đến thất bại của Leicester City trước Chelsea vào rạng sáng nay, tất cả đều ủng hộ Liverpool và giờ họ chỉ cần giành 2 chiến thắng còn lại của mùa giải là tự quyết định số phận của mình.

Tỷ lệ châu Âu

Đội hình dự kiến

Điểm đáng chú ý đối với ông Sean Dyche trong việc chuẩn bị cho trận đấu với Liverpool là tình hình thể lực của thủ môn Nick Pope. Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV của Burnley đã mô tả tình hình bi đát của tuyển thủ Anh nên có khả năng Pope sẽ chỉ trở lại vào cuối tuần này nhằm giữ phong độ cho EURO sắp tới.
Ngoài ra, đội chủ nhà tiếp tục thiếu vắng sự phục vụ của Kevin Long (gót chân), Phil Bardsley (thoát vị đĩa đệm), Dale Stephens (mắt cá), Robbie Brady (gót chân).
Đội hình ra sân dự kiến (4-4-2): Peacock-Farrell; Lowton, Tarkowski, Mee, Taylor; Brownhill, Cork, Westwood, McNeil; Gỗ, Barnes

Mane (bên trái) chơi ngày càng sa sút trong màu áo Liverpool

Ảnh: Reuters

HLV Klopp thì vốn đã quen với sự mất mát của những cầu thủ trụ cột, "liệu cơm gắp mắm" đã trở thành thói quen của đội chủ sân Anfield. Nhưng chuyến đi này của họ có vài tin tốt khi chấn thương của Jota không tồi tệ như lo ngại ban đầu, khả năng tiền đạo người Bồ Đào Nha trở lại sân cỏ sớm là điều dễ xảy ra.
Trong khi đó, James Milner và Oxlade-Chamberlain đã nghỉ ngơi và đủ thể lực để trở lại, mặc dù không chắc chắn cả hai sẽ đá chính ở trận này. Vì thế, tuyến giữa của Liverpool vẫn có thể là Wijnaldum, Fabinho và Thiago Alcantara với Curtis Jones là phương án dự phòng.
Trên hàng công, Sadio Mane, Firmino và Mohamed Salah tất nhiên sẽ đá chính. Trong khi đó, ở hàng thủ, Rhys Williams và Nathaniel Phillips nên đá cặp ở trung tâm, với Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson là hai hậu vệ cánh. Cuối cùng, thủ môn Alisson Becker, người đã ghi bàn thắng vàng trong trận đấu với West Brom ở vòng đấu trước đang phong anh hùng ở Anfield chắc chắn sẽ bảo vệ khung thành cho các nhà ĐKVĐ.
Đội hình dự kiến (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Phillips, Rhys Williams, Robertson; Thiago, Fabinho, Wijnaldum; Salah, Firmino, Mane
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.