Chủ tịch Barcelona: ‘Messi sẽ ký gia hạn, còn UEFA phạt, chúng tôi kiện ra CAS’

Giang Lao
Giang Lao
29/05/2021 10:50 GMT+7

Ông Joan Laporta, chủ tịch Barcelona vừa công bố những thông tin quan trọng của đội bóng xứ Catalan trước mùa giải mới, liên quan chuyện gia hạn hợp đồng với siêu sao Lionel Messi và bị UEFA dọa trừng phạt.

Theo đó, ông Laporta cho biết, mối quan tâm hàng đầu của Barcelona hiện nay là gia hạn với Messi và giữ chân siêu sao xuất sắc nhất lịch sử đội bóng đến suốt đời.
Tuy nhiên, cũng theo ông Laporta xác nhận: “Các cuộc đàm phán với Messi dù đang diễn ra rất tốt đẹp, nhưng vẫn chưa hoàn tất. Chúng tôi chưa ký hợp đồng mới. Nhưng tôi tin chắc Barcelona sẽ giữ chân được cậu ấy, và trong mọi khả năng của mình.
Bản thân Messi rất mong muốn ở lại Barcelona, và muốn thấy động lực cũng như tham vọng của CLB trong mùa tới và tương lai. Chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể để đáp ứng mọi nguyện vọng tốt đẹp này, vì đều là mong muốn của đôi bên.
Trong tuần tới, chúng tôi cũng sẽ ra mắt các bản hợp đồng mới, bắt đầu một chương mới của dự án nâng tầm CLB trở lại các cuộc cạnh tranh các danh hiệu”.
Theo đó, trong tuần tới Barcelona sẽ ra mắt các tân binh “mua 0 đồng” của mình gồm tiền đạo Sergio Aguero, trung vệ Eric Garcia (đều từ Man City) và tiền vệ Georginio Wijnaldum (từ Liverpool). Trong khi tiền đạo Memphis Depay (từ Lyon) còn đang thương lượng, chủ yếu chờ xác định tương lai của HLV Koeman đồng hương người Hà Lan.

Messi được cam kết ở lại Barcelona nhưng hợp đồng chưa hoàn tất

AFP

Liên quan HLV Koeman, chủ tịch Barcelona, Laporta cho biết: “CLB tôn trọng hợp đồng còn 1 năm của nhà cầm quân này, nhưng chúng tôi cũng đồng ý sẽ thảo luận việc tiếp tục hay không một lần nữa vào tuần sau”.
Trong khi đó, báo chí Tây Ban Nha lo ngại Barcelona cùng Real Madrid và Juventus vì vẫn còn ngoan cố giữ ý định tổ chức giải European Super League và đang bị LĐBĐ châu Âu (UEFA) dọa trừng phạt nặng với án kỷ luật cấm dự các cúp châu Âu trong 2 năm và bị phạt tiền.

Barcelona sắp ra mắt các bản hợp đồng mới, và quyết định tương lai của HLV Koeman trong tuần sau

MailOnline

Mặc dù vậy, ông Laporta tuyên bố dứt khoát: “Tôi đã nói chuyện với (chủ tịch UEFA, Aleksander) Ceferin rằng, Barcelona không có ý định xin lỗi vì nghĩ tới việc thành lập một giải đấu khác. Chúng tôi cũng không nộp phạt bất cứ 1 xu nào. Nếu chúng tôi bị xử phạt, chúng tôi sẽ kiện ra CAS (Tòa án trọng tài thể thao), và các Tòa án dân sự châu Âu khác. Chúng tôi tin mình sẽ chiến thắng, và không việc gì phải lo sợ trước bất cứ lời đe dọa nào”.
Theo báo chí Tây Ban Nha, nếu UEFA trừng phạt 3 CLB Barcelona, Real Madrid và Juventus, thì quá trình khiếu kiện sẽ kéo dài trong nhiều tháng thậm chí 1-2 năm ở CAS hoặc tại các Tòa án dân sự ở châu Âu, nên cũng sẽ trì hoãn bản án trước khi có hiệu lực hay không. Do đó, từ mùa tới, các CLB này vẫn sẽ được dự Champions League bất kể ra sao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.