Công nghệ VAR 'tiếp sức' cho Liverpool tiến gần ngôi vô địch Ngoại hạng Anh

Giang Lao
Giang Lao
30/12/2019 08:51 GMT+7

Rạng sáng nay (30.12), công nghệ VAR đã có 2 quyết định “ủng hộ” Liverpool trong trận thắng sít sao 1-0 trước đối thủ khó nhằn Wolverhampton ngay trên sân nhà Anfield. Qua đó, Liverpool đã tái lập cách biệt hơn 13 điểm trước đội hạng nhì Leicester, và 14 điểm trước Man City.

Với cách biệt quá xa và vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay, báo chí Anh tiên đoán Liverpool có đến 95% cơ hội vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này.
Ngay cả Wolverhampton là đội “sát thủ tốp 6” cũng đã thể hiện tất cả khả năng nhằm hy vọng có thể kéo đối thủ này chạy “chậm lại”, nhưng đều vô vọng.
Bên cạnh đó, trong trận đấu trên sân Anfield, 2 quyết định của VAR ở hiệp 1 đã định đoạt luôn kết quả trận đấu. Đó là tình huống ở phút 42 khi Sadio Mane ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool nhưng trọng tài Anthony Taylor từ chối vì cho rằng trước đó Adam Lallana đã để bóng chạm tay.
Tuy nhiên, VAR vào cuộc và phải mất vài phút “cân đo đong đếm”, kết quả xác định bóng chỉ chạm vai Lallana và công nhận bàn thắng cho Liverpool trong sự phản ứng dữ dội từ phía Wolverhampton.

Hai quyết định của VAR (trên và dưới) khi công nhận bàn thắng cho Liverpool và từ chối bàn thắng của Wolverhampton đã quyết định luôn kết quả trận đấu

Chụp màn hình Sky Sports

Đến những phút bù giờ hiệp 1, tiền đạo Pedro Neto chọc thủng lưới Alisson và ban đầu bàn thắng được công nhận. Sau đó, VAR can thiệp và xác định Jonny đã việt vị trước đó hai đường chuyền. Taylor từ chối bàn gỡ hòa của đội khách.
Những quyết định này gây ức chế cho Wolverhampton, bên ngoài sân HLV Nuno Espirito Santo phản ứng và phải nhận thẻ vàng. Còn trên mạng xã hội Twitter, cựu danh thủ Gary Lineker bình luận: “Đây là thời điểm mà giới bóng đá thực sự cảm thấy rất khó khăn (để ủng hộ hay phản đối quyết định của VAR), bởi nó quá nghiệt ngã”. 

HLV và cầu thủ Wolverhampton phản ứng trong vô vọng

AFP

Trong hiệp 2 những nỗ lực của Wolverhampton không thể thay đổi được gì và phải đành nhận trận thua. Như vậy, Liverpool vẫn bất bại với 18 trận thắng và chỉ 1 trận hoà từ đầu mùa.
Sau trận đấu, HLV Nuno Espirito Santo thừa nhận: “Đây là trận đấu quá khó khăn. Liverpool rất mạnh và lấn lướt chúng tôi chỉ nửa đầu hiệp 1, trước khi chúng tôi giành lại thế trận và chơi ngang ngửa với họ. Chỉ có kết quả là không hài lòng chút nào, nhưng chúng tôi cũng đã làm tất cả có thể”. 

Liverpool đã có trận đấu khó khăn, nhưng vượt qua được Wolverhampton đã giúp họ hiện có đến 95% cơ hội vô địch mùa này dù chặng đường mùa giải mới trải qua đầu lượt về

AFP

Còn HLV Jurgen Klopp cũng đánh giá: “Wolverhampton là bài kiểm tra cực khó cho chúng tôi. Họ luôn biết cách khiến chúng tôi phải thay đổi nhịp độ và cách chơi của mình. Dĩ nhiên, kết quả trận đấu đã được VAR quyết định, Wolverhampton có lẽ không hài lòng lắm. Tuy nhiên, cũng cần nhớ là sau khi VAR công nhận bàn thắng, Wolverhampton đã thi đấu rất dữ dội và tạo không ít cơ hội trong hiệp 2. Tôi hài lòng vì Liverpool đã bảo vệ được chiến thắng. Trong cuộc đua đến ngôi vô địch, chúng tôi cần những trận thắng khó khăn như vậy”.
Ở diễn biến khác, trong trận đấu muộn cũng rạng sáng nay Man City tìm lại chiến thắng khi vượt qua Sheffield United 2-0 nhờ hai bàn của Sergio Aguero và Kevin De Bruyne.

Kết quả vòng 20 giải Ngoại hạng Anh:

Arsenal 1 - 2 Chelsea
Liverpool 1 - 0 Wolverhampton Wanderers
Manchester City 2 - 0 Sheffield United
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.