Ronaldo lập kỷ lục, Deportivo xuống hạng

22/05/2011 05:22 GMT+7

(TNO) Cristiano Ronaldo đã khép lại một mùa giải đáng nhớ bằng một kỷ lục ghi bàn mới trong sự nghiệp của mình. Trong khi đó trận thua 0-2 trước Valencia đã đặt dấu chấm hết cho 20 năm "vẫy vùng" của Deportivo tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha.

(TNO) Cristiano Ronaldo đã khép lại một mùa giải đáng nhớ bằng một kỷ lục ghi bàn mới trong sự nghiệp của mình. Trong khi đó trận thua 0-2 trước Valencia đã đặt dấu chấm hết cho 20 năm "vẫy vùng" của Deportivo tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha.

 Xem video clip trận Real Madrid - Almeria (8-1)
 Xem video clip trận Malaga - Barcelona (1-3)
 Xem video clip trận Deportivo - Valencia (0-2)

Kỷ lục mới

Chiến thắng đậm đà 8-1 của Real Madrid trước Almeria không còn nhiều ý nghĩa với 2 đội, song với cá nhân Ronaldo thì lại khác. Với cú đúp lập được trong trận đấu này siêu sao người Bồ Đào Nha đã chính thức xác lập kỷ lục ghi bàn mới tại La Liga: 40 bàn/mùa giải (41 bàn - theo cách tính của tờ Marca), đồng thời đạt danh hiệu Vua phá lưới (Pichichi) mùa này.


Cristiano Ronaldo - kỷ lục gia mới tại La Liga - Ảnh: AFP

Số bàn thắng tại giải vô địch quốc gia cũng đã nâng tổng số lần lập công của Ronaldo mùa này lên con số 53 (54) bàn/54 trận. Một hiệu suất ghi bàn hiếm có, nhất là ở một giải đấu đỉnh cao như La Liga. Với thành tích này Ronaldo cũng phá luôn kỷ lục ghi bàn cũ tại M.U (42 bàn tại mùa giải 2007-08), đồng thời chắc chắn sẽ giành luôn Chiếc giày vàng châu Âu 2011.

Đáng tiếc phong độ ghi bàn khủng khiếp của CR7 mùa này chỉ có thể giúp Real giành vị trí á quân tại La Liga, lọt vào đến bán kết Champions League và danh hiệu duy nhất - Vô địch cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Deportivo chính thức xuống hạng sau 20 năm

Trận hòa ấn tượng trước Barcelona ở vòng trước đã hoàn toàn vô nghĩa khi Deportivo bại trận trước Valencia trong trận đấu mà mình nắm quyền tự quyết. Trận thua này đã chấm dứt chuyến phiêu lưu kéo dài 20 năm của đội bóng vùng Galicia.

Dù được đá trên sân nhà trước một Valencia thiếu động lực thi đấu do đã yên vị ở vị trí thứ 3 nhưng Deportivo vẫn không thể giành được dù chỉ 1 điểm danh dự. Hàng công tồi tệ của họ tiếp tục thể hiện phong độ nghèo kéo dài trong suốt mùa giải qua (Deportivo là đội có hiệu suất ghi bàn thấp nhất La Liga mùa này). 


HLV Lotina (giữa) an ủi các học trò sau trận thua trước Valencia (khiến Deportivo chính thức xuống hạng) - Ảnh: AFP

Giờ đây thầy trò HLV Lotina chỉ có thể tự trách mình khi đã để mất quá nhiều điểm trong 5 trận gần nhất (2 trận thua còn lại 1 thắng, 1 hòa). Ngay cả khi nắm quyền tự quyết trong tay bởi chỉ cần thắng là chắc chắn trụ hạng nhưng họ cũng không làm được.

* Trận thua của Deportivo cũng giúp Getafe, Mallorca các đội bóng có nguy cơ xuống hạng khác thở phào nhẹ nhõm.

Zaragoza xuất sắc trụ hạng khi giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Levante trong trận đấu quyết định.

Các vị trí tham dự Europa League mùa tới cũng được xác định khi cả Athletic Bilbao và Atletico Madrid đều giữ vững vị trí của mình bằng những chiến thắng. Vị trí tranh play-off còn lại thuộc về Sevilla nhờ thành tích tại cúp Nhà vua Tây Ban Nha (do cả 2 đội vào chung kết Real Madrid và Barcelona đều tham dự Champions League mùa sau).

Kết quả các trận đấu

Malaga 1 - 3 Barcelona

Hercules 0 - 0 Sporting Gijon

Real Madrid 8 - 1 Almeria

Deportivo La Coruna 0 - 2 Valencia

Espanyol 2 - 3 Sevilla

Levante 1 - 2 Zaragoza

Mallorca 3 - 4 Atletico Madrid

Osasuna 1 - 0 Villarreal

Racing Santander 1 - 2 Athletic Bilbao

Real Sociedad 1 - 1 Getafe

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.