Chuyển nhượng mùa đông: Liverpool củng cố hàng thủ vào giờ chót

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/02/2021 10:32 GMT+7

Liverpool cuối cùng đã củng cố hàng thủ với bản hợp đồng với Ozan Kabak của Schalke và Ben Davies (CLB Preston) ngay trước khi cửa sổ chuyển nhượng Ngoại hạng Anh đóng cửa vào 23 giờ ngày 1.2 (theo giờ Anh).

Cũng vào những giờ chót kỳ chuyển nhượng mùa đông, tiền vệ tấn công người Nhật Bản của Liverpool, Takumi Minamino, đến Southampton theo dạng cho mượn đến cuối mùa giải.
Kỳ chuyển nhượng mùa đông được coi là thị trường của người bán và thường là thời điểm cho các biện pháp cắt lỗ nhưng Liverpool buộc phải hành động trước sự khủng hoảng chấn thương hàng thủ. Nhà vô địch Ngoại hạng Anh đang thiếu tất cả các trung vệ chủ chốt Virgil van Dijk, Joe Gomez và Joel Matip do chấn thương.

Ben Davies cũng bất ngờ khi được Liverpool chiêu mộ

AFP

Fabinho, người đã gây ấn tượng ở vị trí trung vệ sau khi được rút về từ vị trí tiền vệ, gần đây đã gia nhập danh sách chấn thương trong khi đội trưởng Jordan Henderson, người cũng thường chơi ở vị trí tiền vệ, đã buộc phải đá ở trung tâm hàng thủ.
Tuyển thủ Nhật Bản Minamino rời Anfield đến Southampton trong một động thái bất ngờ được phép hoàn thành sau khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa vì Southampton đã nộp các thủ tục giấy tờ cần thiết kịp thời. “Tôi rất vui mừng được chào đón Takumi vào đội hình của chúng tôi trong phần còn lại của mùa giải này,” huấn luyện viên của Southampton, Ralph Hasenhuttl cho biết trong tuyên bố của câu lạc bộ được đưa ra hai giờ sau thời hạn 2300 GMT.
"Anh ấy sẽ giúp cung cấp một phương án tấn công tốt khác, và quan trọng là hồ sơ cầu thủ phù hợp với chúng tôi. Điều này sẽ cung cấp cho chúng tôi một số chiều sâu bổ sung trong đội hình của chúng tôi vào một thời điểm quan trọng."
HLV Liverpool, Jurgen Klopp, đã liên tục nói đến việc cần bổ sung một trung vệ được xem là mục tiêu chủ yếu của “Quỷ đỏ”. Chiến lược gia người Đức cuối cùng đã đạt được mong muốn của mình khi đội chủ sân Anfield mang về 2 hậu vệ trong những giờ cuối cùng của kỳ chuyển nhượng.
Kabak gia nhập dưới dạng cho mượn cho đến cuối mùa giải, trong đó Liverpool trả khoản phí ban đầu 1 triệu bảng với tùy chọn mua giá 18 triệu bảng vào cuối mùa giải. Cầu thủ 20 tuổi đến Liverpool sau 2 năm ở Bundesliga, nơi anh chơi cho Stuttgart trước khi gia nhập Schalke vào tháng 7.2019. Hậu vệ này trước đây đã có kinh nghiệm chơi ở Champions League cùng Galatasaray và đã có 7 lần khoác áo đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ.
Davies (25 tuổi) gia nhập Liverpool với mức phí ban đầu được cho là 500.000 bảng, cộng với các khoản bổ sung trong tương lai. HLV Klopp thừa nhận việc ký hợp đồng với một cầu thủ tương đối vô danh từ giải hạng hai Anh là một động thái từ hạn chế tài chính do đại dịch và “thảm họa” chấn thương của Liverpool.

Takumi Minamino của Nhật Bản đến Southampton từ Liverpool theo hợp đồng cho mượn

AFP

"Có lẽ rõ ràng là trong một kỳ chuyển nhượng bình thường, không có bất kỳ vấn đề gì, chúng tôi sẽ không xem xét Preston nếu có một cầu thủ cho chúng tôi. Nhưng kể từ khi chúng tôi gặp anh ấy (Davies) và kể từ khi tình hình của chúng tôi ngày càng khó khăn hơn (tài chính, chấn thương), khi nhìn thấy anh ấy, chúng tôi thực sự phấn khích về điều đó và nghĩ: 'Chà. Chúng tôi nhìn thấy chất lượng và chúng tôi nhìn thấy tiềm năng", HLV Klopp chia sẻ.
Davies đã có 145 lần ra sân cho Preston, ghi được 2 bàn thắng kể từ khi ra mắt vào năm 2013. “Đó là sự bất ngờ khi mới ra mắt nhưng một khi bạn bắt đầu quay lại với nó, thì cơ hội đang ở trước mắt tôi là không thể tin được. Tôi chưa bao giờ thực sự đến Anfield và tôi cũng chưa quan sát xung quanh", Davies nói.
Các thương vụ lớn liên quan đến các CLB thuộc nhóm "Big Six" ở Ngoại hạng Anh là rất ít trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Các CLB hàng đầu, những đội đã vung tiền trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, đang quay cuồng với tình trạng suy kiệt tài chính do cuộc khủng hoảng Covid-19 và sắp phải tuân theo các quy định “Brexit” mới khiến việc tuyển dụng cầu thủ trẻ từ châu Âu trở nên khó khăn hơn.
Đây là lần đầu tiên các đội bóng giải hàng đầu Anh chi ít hơn 100 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 là năm 2012. Arsenal cho phép Shkodran Mustafi ra đi khi hậu vệ người Đức ký hợp đồng ngắn hạn với Schalke. Tiền vệ Gedson Fernandes đã kết thúc quãng thời gian đáng thất vọng của mình tại Tottenham, khi được cho mượn từ Benfica và gia nhập Galatasaray.

Shkodran Mustafi chia tay Arsenal

REUTERS

West Brom đã ký hợp đồng với tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ Okay Yokuslu dưới dạng cho mượn từ Celta Vigo cho đến cuối mùa giải nhằm tăng cường lực lượng để trụ hạng tại Ngoại hạng Anh. Đội bóng này cũng đồng ý thỏa thuận với Arsenal để đưa Ainsley Maitland-Niles về theo dạng cho mượn ở kỳ chuyển nhượng lần này. Tuyển thủ Ecuador, Moises Caicedo gia nhập Brighton từ Independiente del Valle với mức phí khoảng 4 triệu bảng. Newcastle ký hợp đồng với trung vệ Joe Willock của Arsenal theo dạng cho mượn trong phần còn lại của mùa giải, trong khi hậu vệ phải của “Chích chòe” DeAndre Yedlin gia nhập Galatasaray theo một bản hợp đồng vĩnh viễn. Fulham chiêu mộ cựu tiền đạo của Sunderland, Josh Maja dưới dạng cho mượn từ Bordeaux của Pháp….
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.