HLV Klopp: ‘Diogo Jota rực sáng, nhưng Firmino, Salah và Mane vẫn là đỉnh của Liverpool’

Giang Lao
Giang Lao
04/11/2020 10:08 GMT+7

Các chuyên gia bình luận như Rio Ferdinand và Michael Owen đều khẳng định tiền đạo Diogo Jota với cú hat-trick ghi trong trận Liverpool thắng Atalanta 5-0 xứng đáng chiếm vị trí chính thức của Firmino.

Tuy nhiên, phát biểu sau trận đấu, HLV Klopp lại không đồng tình quan điểm này, ông nói: “Màn trình diễn của Diogo Jota quá siêu hạng, nhưng sẽ không khiến tôi đau đầu để lựa chọn vị trí hàng công của Liverpool.
Firmino vẫn là sự lựa chọn số 1 của tôi bên cạnh Salah và Mane. Hôm nay, cậu ấy không thi đấu từ đầu vì tôi chọn Diogo Jota đang đạt phong độ và có những kỹ năng xuyên phá hàng thủ Atalanta”.
HLV Klopp đã để Firmino ngồi dự bị và sử dụng Diogo Jota từ đầu, đồng thời khẳng định đây là sự lựa chọn chính xác giúp mở khóa hàng thủ Atalanta một cách dễ dàng.
Ngôi sao người Bồ Đào Nha Diogo Jota với tốc độ và kỹ thuật của mình tiếp tục chuỗi trận thăng hoa, khi ghi bàn ở trận thứ 4 liên tiếp chỉ trong vòng 10 ngày qua. Kết quả này không chỉ giúp Liverpool lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh mà còn xây chắc ngôi đầu bảng D ở Champions League để sớm nắm chắc suất vào vòng 1/8. 

Giới chuyên gia bình luận khẳng định Diogo Jota xứng đáng có vị trí chính thức trên hàng công Liverpool thay Firmino

AFP

Tổng cộng, Diogo Jota từ đầu mùa đến giờ đã ghi 7 bàn sau 10 trận, hơn xa Firmino mới ghi 1 bàn sau 11 trận, và có 2 pha kiến tạo thành bàn. Do đó, các chuyên gia bình luận như Rio Ferdinand, Michael Owen và cả Peter Crouch nhận định trên kênh BT Sport đều đồng ý rằng Diogo Jota rất xứng đáng có được vị trí chính thức trên hàng công của Liverpool, bởi Firmino rõ ràng là đang có vấn đề về phong độ (từ đầu năm đến giờ tổng cộng chỉ ghi có 5 bàn).
Mặc dù vậy, theo HLV Klopp: “Đúng là Firmino đang ở giai đoạn không vui vẻ, nhưng cần nhớ, đó là một cầu thủ đã thi đấu liên tục cho chúng tôi hàng trăm trận. Liverpool được dự và thành công ở Champions League như hiện nay là nhờ có cậu ấy trong đội hình. Do đó, tôi cần một chút thay đổi để Firmino dần tìm lại mình, và cũng giải thích cho cậu ấy hiểu mọi chuyện. Firmino dứt khoát vẫn là mắt xích chính ở bộ ba tuyến đầu cùng Salah và Mane”.
Cuối tuần này, Liverpool hành quân đến sân Etihad gặp Man City ở vòng 8 giải Ngoại hạng Anh lúc 23 giờ 30 ngày 8.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.