Inter cứu trợ vùng tâm dịch virus corona Vũ Hán

01/02/2020 08:57 GMT+7

Nghĩa cử cao cả của CLB Inter và ông chủ người Trung Quốc Steven Zhang mang đến sự trợ giúp vật chất quý giá cho người dân vùng tâm dịch Vũ Hán.

Theo nguồn tin từ website "Sport.qq", Inter và ông chủ Steven Zhang sẽ cung cấp 300.000 khẩu trang vào tuần tới cho thành phố Vũ Hán vốn đang trải qua đại dịch virus corona.
Sau khi chuyển hàng cứu trợ, tập đoàn Suning của ông chủ Steven Zhang còn cử một đội cứu trợ tới Vũ Hán nhằm nhanh chóng đáp ứng những nhu cầu bức thiết, nhất là cho bệnh viện Raytheon và những cơ sở y tế khác của Vũ Hán, cũng như vùng phụ cận. Trong số rất nhiều hàng cứu trợ, Suning cung cấp tức thì nước uống, khẩu trang, quần áo bảo hộ, găng tay y tế, máy móc và máy tính.
Những trang thiết bị phòng chống dịch, nhất là thuốc khử trùng, cồn y tế, ly thủy tinh, thùng chứa rác y tế, găng tay y tế (770.000 đôi), thuốc men, nệm, ghế y tế (30 tấn) cũng được đưa đến cứu trợ. Tập đoàn Suning còn trợ cấp cho Vũ Hán số tiền 8 triệu nhân dân tệ, tức khoảng 1 triệu euro nhằm giúp đỡ người dân thành phố.

Ông chủ Stevan Zhang và HLV Antonio Conte

AFP

Tập đoàn Suning còn lập tức liên lạc với nhiều công ty ở Nhật, Hàn Quốc và những quốc gia khác nhằm nhanh chóng có được những trang thiết bị y tế và cung cấp trực tiếp đến các bệnh viện của Vũ Hán và Hubei. Ông chủ Steven Zhang tuyên bố rằng, mối liên lạc mật thiết sẽ được duy trì với chính quyền thành phố Vũ Hán và hệ thống y tế nhằm giúp thành phố cảnh báo và kiểm soát bệnh dịch.
Inter từng đến thăm Trung Quốc năm 1978, CLB đầu tiên trong số những CLB hàng đầu châu Âu có được tình hữu nghị từ 40 năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.