C45 sẽ nhận giải trình của các trọng tài vào ngày 10.6

09/06/2013 21:27 GMT+7

(TNO) Ông Dương Vũ Lâm và ông Đoàn Phú Tấn đã bị sốc trước quyết định kỷ luật dành cho mình. Đó là một trong những lý do khiến trưởng và phó ban trọng tài không thể có mặt trong cuộc “tái triệu tập” của lãnh đạo VFF vào chiều 9.6.

(TNO) Ông Dương Vũ Lâm và ông Đoàn Phú Tấn đã bị sốc trước quyết định kỷ luật dành cho mình. Đó là một trong những lý do khiến trưởng và phó ban trọng tài (TT) không thể có mặt trong cuộc “tái triệu tập” của lãnh đạo VFF vào chiều 9.6.

>> VFF “trảm” cùng lúc Trưởng và phó ban trọng tài
>> Các trọng tài tránh nói đến... tiền
>> Nghi án trọng tài nhận hối lộ: Bộ Công an vào cuộc

Ở cuộc gặp gỡ cách đây 1 ngày, vì cả bản báo cáo của Ban TT và 4 bản tường trình của 4 TT Đinh Hải Dương, Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà, Kiều Việt Hùng quá sơ sài, không đạt yêu cầu nên ông Phạm Văn Tuấn - phó Chủ tịch VFF đã chỉ đạo phải làm lại.

Ông Tuấn cho biết: “Cho đến 21 giờ đêm 9.6, tôi không nhận được thêm bất kỳ bản báo cáo nào cả. Họ đã xin đuợc khất lại vào ngày 10.6 vì chưa chuẩn bị xong. Xét thấy tâm lý của các nhân vật bị kỷ luật không được tốt và để các bản giải trình được viết cẩn thận hơn, phục vụ tốt hơn cho công tác điều tra, tôi đã đồng ý”.

Ông Nguyễn Lân Trung - phó chủ tịch truyền thông VFF cho biết, hai ông mới chỉ bị tạm đình chỉ cho đến khi có kết luận của cơ quan điều tra để VFF làm rõ có phải Ban TT đã có sự bao che, dung túng cho những hành vi sai trái (đang được điều tra) của TT. Và bản giải trình của hai ông cùng bản tường trình mới của tổ TT sẽ được gửi sang C45 (Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an) ngay trong ngày 10.6.

Chiều cùng ngày, ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cũng khẳng định, 3 ngày trước, Tổng cục TDTT đã có văn bản chỉ đạo VFF phải làm nghiêm túc nghi án nhận hối lộ.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.