Ronaldo rớt giá chuyển nhượng thê thảm, Messi rơi khỏi tốp 20 vì... “tuổi già sức yếu“

09/06/2020 19:14 GMT+7

Theo các chuyên gia chuyển nhượng tại CIES Football Observatory có trụ sở ở Thụy Sĩ, siêu sao Lionel Messi không nằm trong số 20 cầu thủ đắt giá nhất thế giới , còn Cristiano Ronaldo rớt khỏi tốp 50.

Các chuyên gia chuyển nhượng của CIES Football Observatory (tổ chức chuyên nghiên cứu, thống kê về các vấn đề liên quan đến bóng đá) đã công bố xếp hạng 6 tháng về những cầu thủ có giá trị nhất hành tinh hôm 8.6. Theo họ, việc xếp hạng được tính nhờ thuật toán khoa học được điều chỉnh dựa trên các yếu tố bao gồm tuổi cầu thủ, vị trí, sở thích và mức độ kinh tế ở CLB hiện tại. Theo cách tính này, Ronaldo và Messi tiếp tục rớt sâu giá trị vì... "tuổi già sức yếu".

Tài năng trẻ của Pháp Mbappe tiếp tục đứng đầu về giá trị chuyển nhượng trên CIES

REUTERS

Cũng giống như danh sách gần nhất công bố vào tháng 1, ngôi sao hàng đầu bóng đá Pháp và CLB Paris Saint-Germain, Kylian Mbappe (21 tuổi) vẫn đứng đầu với khoản phí chuyển nhượng khổng lồ 259,2 triệu euro dù bóng đá vừa trải qua đại dịch Covid-19, theo tính toán của CIES. Tiếp theo trong danh sách là cầu thủ chạy cánh của Man City và tuyển Anh, Raheem Sterling với giá 194,7 triệu euro. Kế đến là ngôi sao đồng hương của CLB Borussia Dortmund, Jadon Sancho (20 tuổi) với 179,1 triệu euro và trở thành một trong những cầu thủ trẻ nóng bỏng nhất thị trưởng chuyển nhượng hiện nay.
Trong tốp 10 cầu thủ giá trị nhất có 2 tài năng trẻ của bóng đá Anh gồm: hậu vệ cánh của Liverpool là Alexander Alexander-Arnold (vị trí thứ 4, 171,1 triệu euro) và tiền đạo Marcus Rashford của Manchester United (thứ 5, 152,3 triệu euro).
Vị trí thứ 6 trong danh sách thuộc về chân sút người Ai Cập Mo Salah (Liverpool, 144,9 triệu euro), tiếp theo là đồng đội Sadio Mane (người Senegal, 139,2 triệu euro). Tiền đạo người Pháp Antoine Griezmann (CLB Barcelona) chiếm vị trí thứ 8 với mức giá dự đoán là 134,6 triệu euro, theo sau là hậu vệ cánh 19 tuổi người Canada, Alphonso Davies (Bayern Munich, 133,5 triệu euro). Đội trưởng đội tuyển Anh và tiền đạo Harry Kane của Tottenham đứng thứ 10 với giá trị khoảng 118 triệu euro.

Danh sách tốp 10 cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới trên CIES

CHỤP MÀN HÌNH

Theo cách tính của CIES, siêu sao Messi (cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2019) chỉ đứng vị trí thứ 22 với giá trị chuyển nhượng ước tính 100,1 triệu euro. Mức giá của tiền đạo người Argentina đang khoác áo Barcelona  sụt giảm được cho là do sẽ bước sang tuổi 33 vào cuối tháng này. Tuy nhiên, ngôi sao người Bồ Đào Nha Ronaldo của CLB Juventus còn thê thảm hơn do độ tuổi 35 của anh khi chỉ được ước tính trị giá 62,8 triệu euro, đứng hạng 70.
Cả Ronaldo và Messi đều tụt hạng đáng kể so với bảng xếp hạng chuyển nhượng CIES được tiết lộ vào tháng 1 (Messi đứng ở vị trí thứ 8 với 125,5 triệu euro và Ronaldo ở vị trí thứ 49 với giá trị 80,3 triệu euro). Trong khi đó, cầu thủ đắt giá nhất thế giới là chân sút người Brazil, Neymar (CLB Paris Saint-Germain) chỉ đứng hạng 33 với giá 82,7 triệu euro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.