Bóng đá nữ Afghanistan vẫn dự vòng loại châu Á, tuyển Việt Nam sẽ đá 3 trận

18/08/2021 09:33 GMT+7

Hoàn cảnh đất nước đã ảnh hưởng đến đời sống thể thao của Afghanistan mà bằng chứng là 2 VĐV quốc gia này không thể tham dự Paralympic Tokyo. Tuy nhiên, bóng đá có thể sẽ may mắn hơn.

Như Thanh Niên đã đưa tin, sắp tới đây, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam dự kiến sẽ sang UAE tập huấn chuẩn bị cho vòng loại bóng đá nữ châu Á 2022 tại Tajikistan.
Theo kết quả bốc thăm cách đây ít tháng, thầy trò HLV Mai Đức Chung chung bảng B vòng loại nữ châu Á 2022 với đội nữ bóng đá Afghanistan, Maldives và đội chủ nhà Tajikistan. Theo lịch này, tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ thi đấu 3 trận.
Trong số các đối thủ nói trên, Ban huấn luyện đội nữ Việt Nam rất âu lo cho đội bóng đá Afghanistan. Đội nữ Việt Nam chia sẻ sự cảm thông và e ngại đội Afghanistan khó có thể tham dự vòng loại bóng đá nữ châu Á theo kế hoạch vì tình hình chính trị đang bất ổn xảy tại quốc gia này.
Hôm qua, Thanh Niên đã hỏi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) rằng Liên đoàn Bóng đá Afghanistan đã có thông báo gì với Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và VFF về việc sẽ tiếp tục dự giải hay không. AFC đã hồi đáp phía Việt Nam rằng, đến ngày 17.8, vẫn chưa có gì thay đổi từ Liên đoàn Bóng đá Afghanistan.
HLV Mai Đức Chung cho hay, ông cầu mong cho các cô gái đá bóng của Afghanistan được bình an và vẫn được tạo điều kiện có mặt ở sân chơi lớn dành cho bóng đá nữ châu Á.

HLV Mai Đức Chung và đội nữ Việt Nam sắp dự vòng loại U.23 châu Á

ẢNH: VFF

Mới đây, Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC) đã cho biết, các VĐV Afghanistan sẽ không tham gia Paralympic Tokyo vào tuần tới tại Nhật Bản vì bị mắc kẹt trong nước.
Chỉ có 2 VĐV của Afghanistan tham dự Paralympic Tokyo năm nay là nữ võ sĩ taekwondo Zakia Khudadadi và Hossain Rasouli (điền kinh). Khudadadi (23 tuổi), sẽ là người phụ nữ đầu tiên đại diện cho Afghanistan tại Paralympics. Tuy nhiên, cách đây hai ngày, IPC đã xác nhận rằng với sự tiếp quản của Taliban, 2 VĐV khuyết tật trên sẽ không thể đến Nhật Bản nữa.
“Rất tiếc cho Ủy ban Paralympic quốc gia Afghanistan sẽ không còn tham gia Paralympic Tokyo 2020. Do tình hình nghiêm trọng đang diễn ra trong nước, tất cả các sân bay đều đóng cửa và không có cách nào để họ có thể đến Tokyo", phát ngôn viên Craig Spence của IPC cho biết.
Hy vọng, đội tuyển bóng đá nữ Afghanistan sẽ may mắn hơn các đồng nghiệp thể thao của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.