Đội nắng gắt xem đua thuyền rồng ở huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu

24/04/2021 21:17 GMT+7

Hàng ngàn người dân, du khách khắp nơi đến hồ chứa nước huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa-Vũng Tàu) đội nắng từ trưa để xem cuộc thi đua thuyền rồng rất sôi nổi.

Ngày 24.4, tại hồ chứa nước huyện Xuyên Mộc (thị trấn Phước Bửu), giải đua thuyền rồng huyện Xuyên Mộc năm 2021 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn.
Giải nhằm chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (1991 - 2021) và 46 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2021). Đây là năm đầu tiên UBND huyện Xuyên Mộc tổ chức giải đua thuyền rồng.
Tham dự giải đua thuyền rồng của huyện năm 2021 có 13 đội, với hàng trăm vận động viên đại diện cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Xuyên Mộc.

Một đội đua sẵn sàng thi đấu

Nguyễn Long

Dù giải diễn ra từ 14 giờ nhưng từ trước đó 4 - 5 tiếng, giữa trưa nắng gắt đã có hàng ngàn người dân, du khách khắp nơi đến hồ chứa nước huyện Xuyên Mộc để chọn cho mình vị trí “đắc địa” nhất để xem các vận động viên thi đấu.
Ban tổ chức yêu cầu các đội đua thi chèo thuyền rồng trên đường đua dài gần 1.000 m. Sau 2 lượt đua vòng loại (lượt đầu tiên 6 đội chọn 3 đội về đầu tiên, lượt thứ 2 có 7 đội chọn 4 đội về đầu tiên), ban tổ chức chọn 7 đội có thành tích tốt nhất vào đua chung kết tranh nhất, nhì, ba. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 3 giải khuyến khích, 7 giải phong trào.

VĐV đều biết bơi nhưng BTC yêu cầu tất cả phải mặc áo phao để tránh rủi ro

Nguyễn Long

Kết quả vòng thi chung kết, đội giành giải nhất là xã Bàu Lâm với phần thưởng gồm cúp và 40 triệu đồng. Giải nhì 30 triệu đồng thuộc về đội xã Phước Bửu và xã Bình Châu đoạt giải 3 với tiền thưởng là 20 triệu đồng. 3 đội giải khuyến khích được tiền thưởng là 10 triệu đồng/đội. Mỗi đội phong trao được thưởng 8 triệu đồng.

Đội Bàu Lâm giành chức vô địch

Nguyễn Long

Bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc cho biết, giải đua thuyền rồng năm 2021 là giải đầu tiên mà huyện tổ chức, có thể  chưa thật sự hoàn hảo nhưng rất thành công bởi được sự ủng hộ của các nhà tài trợ và người dân, du khách khắp nơi đến cổ vũ. “Chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức giải đua thuyền rồng và xem đây là giải truyền thống của địa phương”, bà Đài cho hay.

Bà Lê Thị Trang Đài, chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc (áo khoác trắng) chụp hình với thành viên ban tổ chức

Nguyễn Long

Một số hình ảnh về cuộc thi đua thuyền:

Một đội đua di chuyển ra khu vực thi đấu

Nguyễn Long

Giải nhiệt dưới cái nắng gắt

Nguyễn Long

Ngày hội văn hóa thể thao cho người dân Xuyên Mộc và du khách

Nguyễn Long

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.